Làm sao để em bớt ghen với cô gái từng là quá khứ của anh!
Chào các chuyên gia!
Em năm nay 20 tuổi, còn bạn trai em 21 tuổi. Trước đó, em chưa quen ai bao giờ; còn bạn trai em đã từng quen rất nhiều người. Thời gian tụi em quen nhau dù mới chỉ có 3 tháng; nhưng em cảm giác không thể buông tay được bạn trai em. Chúng em cũng đã từng quan hệ tình dục với nhau. Cũng không ngại ngùng khi đi trước đám đông mà cầm tay hay ôm nhau. Nói chung là hiện tại em và bạn trai đã yêu say đắm nhau rồi ạ. Nhưng em lại có một chướng ngại vật trong lòng là bạn trai em đã từng có vết thương lòng do người bạn gái cũ gây ra, dù hiện tại nó đã lành nhưng nó để lại vết sẹo trong lòng bạn trai em. Và em mong muốn làm lành vết sẹo ấy, nhưng lòng em thì chưa đủ bình tâm vì bạn trai em từng kể anh ấy đã từng đặt hết niềm tin vào cô gái đó, anh ấy còn nói đã từng sống thử, quan hệ tình dục và che chở rồi yêu thương cô gái đó rất nhiều. Rồi một ngày, anh ấy bị cô gái đó cắm sừng, cô ta cắt đứt liên lạc với bạn trai em nhưng bạn trai em vẫn níu kéo cô ta trong suốt 1 tháng ròng rã nhưng vô ích.
Rồi đến khi em xuất hiện thì anh ấy lại chọn em. Trước khi bắt đầu mối quan hệ này, em không quan tâm đến quá khứ của anh ấy; nhưng dạo gần đây em thường xuyên lên trang facebook cá nhân của anh ấy để xem lại những giây phút của anh ấy với tình cũ. Mà xem xong thì lại ghen, vì không nghĩ bạn trai mình từng âu yếm, bao bọc 1 người khác rất nhiều, rồi sinh ra những ý nghĩ tiêu cực như sợ bạn trai em quay lại với tình cũ... Khổ là tình trạng em vào trang facebook cá nhân của anh ấy để xem thì ngày càng tăng. Em cũng có chia sẻ với bạn trai là em cũng đã từng say nắng 1 người rồi cũng mộng mơ về ngôi nhà nhỏ và rất nhiều thứ khác với người đó, nhưng rồi em nhận ra đó chỉ là cảm nắng nhất thời nên dừng lại.
Em muốn xin ý kiến các chuyên gia là làm sao em có thể bớt đi tình trạng lục lại quá khứ của anh ấy rồi ngồi ghen với tức tưởi vô cớ được không ạ? Và em nên làm gì để tránh những suy nghĩ tiêu cực giữa bạn trai và tình cũ của anh ấy ạ?
Em chân thành cảm ơn!

Em thân mến!
Trên đời này có lẽ chẳng ai có đủ bao dung để san sẻ người mình yêu với một người khác. Và càng đau đớn khi ở bên cạnh một người mà tình cảm người đó lại không thể trọn vẹn dành cho ta. Chắc hẳn đó cũng là cảm xúc của em ngay lúc này. Khi em cứ tìm về quá khứ của anh ấy và tự làm mình lo sợ thì những nỗi lo đó lại càng thường trực hơn và khó lòng dứt bỏ. Chúng tôi xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em.
Việc anh ấy đã từng có người yêu cũ và anh ấy yêu sâu đậm người đó cũng là chuyện hết sức bình thường mà thôi. Việc cô gái cũ phụ bạc, cả hai không thể đến được với nhau nên hiện tại, mối quan hệ tình cảm đó đã lùi về quá khứ. Mà đã là quá khứ thì chúng ta không thể lật lại để hờn ghen hay tranh cãi. Vì vốn ai cũng có cho mình những người đã là quá khứ, có rất ít người mà cả hai đều là tình đầu của nhau để cùng không có quá khứ lắm em ạ. Tình đầu hay tình thứ mấy đâu quá quan trọng mà quan trọng là cả hai có là tình cuối của nhau hay không. Đó mới là điều mà em nên hướng tới. Những lo lắng,”ám ảnh” của em chỉ càng tự em làm em đau và càng làm rạn nứt tình cảm thôi em ạ.
Chúng ta sinh ra trong cuộc đời này ai cũng có một trái tim để yêu, để thương, không thể lãnh cảm với mọi vấn đề của cuộc sống. Dù trước kia hai người họ có yêu nhau say đắm nhưng cái kết vẫn là ai sẽ cùng anh ấy bước tiếp nửa cuộc đời còn lại. Em nên nhìn vào thực tại, xem xét tình cảm anh ấy dành cho em như thế nào? Anh ấy có quan tâm, chăm sóc, yêu thương em hay không? Nếu như tất cả đều có thì không có vấn đề gì em phải suy nghĩ nhiều. Thay vào đó, điều em cần làm là vun vén cho tình cảm ấy thật sự bền vững và ngọt ngào. Anh ấy đã từng có một nỗi đau quá khứ và chắc rất khó khăn để anh ấy có thể mở lòng yêu một ai đó. Chắc hẳn em phải là người con gái rất đặc biệt mới khiến anh ấy quyết định đến bên em. Em có thể là người giúp anh ấy quên đi quá khứ và yêu em nhiều hơn chứ không phải lại suốt ngày lục tung nỗi đau của anh ấy lên để mà giận dỗi. Hãy là người biết cách quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu, yêu thương đối phương. Khi tình cảm của hai em đủ lớn thì sẽ chẳng có khoảng trống nào khiến anh ấy quay về với tình cũ nữa. Hy vọng em có thể tự thay đổi bản thân.
Chúc em luôn hạnh phúc!