Làm sao để "hồi sinh" lại niềm tin nơi bạn gái? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm sao để "hồi sinh" lại niềm tin nơi bạn gái?
Em và cô ấy yêu nhau đến nay cũng được 6 tháng rồi; nhưng chỉ vì một lần em làm mất lòng tin với cô ấy mà tình cảm 2 đứa trở nên nhạt nhoà. Cô ấy bảo không biết đây là yêu hay là như thế nào. Cô ấy bảo mệt mỏi lắm rồi, muốn được yên tĩnh, không muốn nghĩ đến tình yêu nữa và em đã đồng ý để cho cô ấy nghỉ ngơi. Giờ em phải làm gì để tình cảm hai đứa trở lại như trước mong được các chuyên gia giúp đỡ cho em lời khuyên với ạ.

Chào em!
“Một lần mất tín vạn lần mất tin” là như vậy em ạ. Niềm tin để xây dựng được rất khó, mất rất nhiều thời gian; nhưng chỉ một lần ta sai lầm, ta đánh đổ niềm tin nơi đối phương thì sau đó sẽ rất khó để ta có lại, hoặc nếu có thể thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Tôi không biết có chuyện gì đã xảy ra giữa em và bạn gái khiến cô ấy mất niềm tin nơi em như vậy? Nhưng mọi chuyện đã trải qua thì không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa, những gì ta có thể làm là rút ra bài học kinh nghiệm để không lặp lại sai lầm sau này và nỗ lực hết mình để bù đắp sai lầm đã gây ra mà thôi.
Ở tình huống của em, có thể mọi chuyện xảy ra là nghiêm trọng, nhưng bạn gái vẫn chưa nói lời chia tay em, mà chỉ muốn có thời gian để yên tĩnh, xem xét, nhìn nhận lại mọi thứ chứng tỏ cô ấy cũng yêu em và có thể xem đó là cơ hội của em. Tuy nhiên, thời gian là điều cần thiết đối với cả em và cô ấy lúc này. Thời gian để cô ấy bình tĩnh, cân bằng lại cảm xúc, nhìn nhận mọi chuyện, cân nhắc tình cảm dành cho em, những gì hai em đã có với nhau để sau đó có được quyết định phù hợp nhất. Khoảng thời gian này cũng là để em tự nhìn nhận lại bản thân, nhìn nhận lỗi sai của mình và cho đối phương thấy được tình cảm chân thành, sự hối lỗi, thay đổi nơi em. Trong khoảng thời này, em sai ở đâu thì cứ sửa ở đấy, cố gắng hoàn thiện bản thân, tập trung vào công việc, học tập; nếu có thể thì quan tâm bạn gái một cách nhẹ nhàng, vô điều kiện để cô ấy thấy được sự nỗ lực nơi em. Con người ta không ai hoàn hảo, ai cũng có lúc phạm phải sai lầm; nhưng sai lầm đó có được sửa trong chính mối quan hệ đó không hay sẽ là bài học cho các mối quan hệ về sau còn phụ thuộc vào cảm xúc, cách nhìn nhận của bạn gái em. Thế nên, em cứ cố gắng hết sức, nếu giữ được mối quan hệ này thì đó là một điều đáng mừng; còn không hãy mạnh mẽ đón nhận mọi chuyện và tôn trọng quyết định của đối phương em nhé. Mọi chuyện xảy ra sẽ giúp em trưởng thành, vững vàng hơn trong tương lai.
Chúc em may mắn!