Làm sao để “ra mắt” nhà bạn gái thành công? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Làm sao để “ra mắt” nhà bạn gái thành công?
Chào chuyên gia tâm lý.
Em năm nay 18 tuổi, học năm nhất đại học. Em có quen một bạn nữ cùng tuổi từ hồi cấp 3 cũng được gần 2 năm. Đến nay em quyết định ra mắt mẹ bạn ấy để 2 đứa được tìm hiểu và đi chơi với nhau. Em chưa biết cách nói chuyện, ăn mặc như thế nào, tặng quà cho mẹ bạn ấy như thế nào? Mong chương trình có thể cho em 1 số kinh nghiệm để em có thể tự tin hơn ạ.
Cảm ơn chuyên gia đã tư vấn giúp em.

Chào em.
Ra mắt bố mẹ bạn gái lần đầu tiên luôn là nỗi lo lắng của những chàng trai đang muốn “hợp thức hóa” mối quan hệ của mình với bạn gái. Hầu hết các bạn nam đều không khỏi lo lắng, hồi hộp phải làm sao để chuyện đó thành công tốt đẹp và ghi điểm ưu trong mắt phụ huynh của bạn gái. Chúng tôi hiểu những lo lắng nơi em và cùng em chia sẻ một chút khó khăn này nhé.
Ấn tượng đâu tiên của phụ huynh về con dâu hay con rể tương lai đều quan trọng như nhau. Một cuộc trao đổi nghiêm túc với bạn gái là điều cần thiết lúc này, đó là một phần để buổi ra mắt thành công. Trước tiên, em cần tìm hiểu thông tin về các thành viên trong gia đình cô ấy. Khi em nắm bắt được những thông tin cơ bản ấy thì những câu chuyện làm quen bước đầu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy mới nói “biết người, biết ta, trăm trận trăm thắng” là như thế. Khi đó em có thể trao đổi với bạn gái về sở thích của mọi người trong gia đình cô ấy là như vậy thì nên tặng quà gì. Đó là điều mà hai em cần thận trọng một chút vì hiện tại hai em tuổi vẫn còn khá trẻ và còn mới bắt đầu đi học Đại học, kinh tế còn phụ thuộc gia đình nên cần cân nhắc để không bị gia đình bạn gái đánh giá không tốt, em nhé.
Khi lần đầu về ra mắt nhà bạn gái em nên ăn mặc chỉnh tề, gọn gàng sạch sẽ, không nên diêm dúa, trang trọng quá mà cũng không được xuề xòa quá. Khi nói chuyện, phải có thưa gửi đàng hoàng. Nói chuyện đừng teen quá vì bố mẹ nàng đương nhiên muốn con mình yêu được một anh chàng trai trưởng thành, chững chạc rồi. Khi mình dù vẫn đi học nhưng lại có lối suy nghĩ rất trưởng thành thì bố mẹ cô ấy cũng thấy được sau này em có thể là chỗ dựa vững chắc, có tương lai cho con gái của các bác. Nói chuyện nhớ rõ ràng, mạch lạc, tránh nhìn ngược xuôi, chân tay. Có thể pha thêm chút hài hước và câu chuyện để tạo bầu không khí vui vẻ, thoải mái. Sẵn sàng xắn tay vào làm khi nhìn thấy việc, hay có người cần giúp đỡ. Trước khi ra về, nhớ chào hỏi theo đúng thứ tự đầy đủ. Nhớ rằng, việc ra mắt của em không phải chỉ là để “lấy lệ” để cho qua cái lần đầu tiên, mà là một bước chuyển để xây dựng một mối quan hệ lâu dài và nghiêm túc. Tất cả những điều đó nên làm thật tâm chứ không phải học để chống đối trong tình thế này, vì sau này nếu hai em đi đến lâu dài với nhau thì không bị đánh giá là con người “giả tạo”. Hãy cứ thỏai mái tinh thần, đừng quá căng thẳng mà thành ra áp lực và có phần gượng gạo em nhé.
Chúc buổi ra mắt của em thành công!