Làm sao để yêu anh trọn vẹn khi gia đình anh ngăn cấm khốc liệt
Em và người yêu em yêu nhau được 3 năm rồi và có ý định chờ anh ấy và em học xong đại học chúng em sẽ cưới nhau. Nhưng dạo gần đây khi gia đình và bố mẹ anh ấy biết chuyện chúng em yêu nhau, thì nhất quyết phản đối và không cho cưới!
Vì cá tính của em khá mạnh mẽ, nghịch ngợm, lực học của em cũng yếu và hơn hết hoàn cảnh gia đình em không môn đăng hộ đối với nhà anh ấy. Em rất yêu anh ấy, hiện tại chúng em đang rất bối rối, nếu yêu tiếp sẽ không có kết quả. Em cũng không muốn làm bố mẹ anh ấy buồn, em rất tôn trọng hai bác dù 2 bác có nghĩ về em như thế nào. Mong các chuyên gia có thể tư vấn cho em nên làm gì trong hoàn cảnh này! Em xin cảm ơn.

Em gái thân mến!
Yêu một người mà không thể cùng người đó đi hết chặng đường đời còn lại thì thật sự rất đau khổ. Cuộc sống đôi khi không đơn giản như những gì chúng ta vẫn thường nghĩ, không phải cứ muốn là sẽ được. Bởi thế dù có gục ngã hay đớn đau chúng ta vẫn phải đối diện với vấn đề và giải quyết nó.
Qua những dòng tâm sự của em, tôi cảm nhận được dường như em đang cố gắng kìm nén nỗi buồn của mình. Em là một cô gái tốt và rất mạnh mẽ. Trong hòan cảnh đang bị gia đình người yêu ngăn cấm ấy thế mà em vẫn luôn có thêm phần suy nghĩ cho bố mẹ anh ấy. Em chia sẻ rằng nếu cả hai tiếp tục mối quan hệ thì sẽ không có kết quả. Điều gì khiến em khẳng định chắc chắn như thế? Phản ứng của bạn trai em như thế nào? Em và anh ấy đã từng nghĩ cách để thuyết phục bố mẹ anh ấy hay chưa? Và nếu có thì việc thuyết phục đã diễn ra bao lâu? Có thể bố mẹ anh ấy lo sợ vì cá tính em mạnh mẽ, nghịch ngợm, lực học yếu nên sợ sau này khi lấy nhau em sẽ không đối nhân xử thế khéo léo, không chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, tất cả điều đó không thể đánh giá được nhân cách của con người, lực học yếu cũng không thể khẳng định một con người thành công.
Bạn trai em có thể tạo nhiều cơ hội để giúp em và gia đình anh ấy có cơ hội tiếp xúc để gia đình anh ấy hiểu rõ con người em. Hơn nữa, em có thể phấn đấu hơn trong sự nghiệp của mình, phấn đấu trong việc học để bố mẹ anh ấy thấy em có sự thay đổi. Còn về vấn đề môn đăng hộ đối thì có thể gia đình em kinh tế không bằng gia đình anh ấy nhưng bạn trai em có thể cho bố mẹ anh ấy nhìn thấy một khía cạnh tích cực ở gia đình em như: là gia đình văn hóa, yêu thương nhau, con cái có hiếu với cha mẹ.. Khi đó bố mẹ anh ấy sẽ có cái nhìn nhận khác về gia đình em.
Mặt khác, bạn trai em có thể nhờ một người trong gia đình anh ấy có tiếng nói để nhờ góp ý với bố mẹ. Nếu như bố mẹ không đồng ý, thì có thể cả hai tập trung vào việc học thật tốt, sau khi đi làm kinh tế ổn định, công việc cũng tốt và tình cảm đủ lớn khi đó các em có thể tự quyết định cho tương lai của cả hai mà không cần sự đồng ý của bố mẹ. Em gái ạ! Tình cảm 3 năm không phải là ngắn, cũng không phải là dài nhưng tôi biết trong khỏang chừng ấy thời gian, thanh xuân của em cũng đã trôi qua như thế nào. Người ta vẫn thường bảo trong tình yêu, cuộc tình dù đúng dù sai, dù ai là người rời đi, hay vì một kết quả nào đó mà không thể đến bên nhau thì tổn thương nhất vẫn là người con gái. Bởi con gái một khi đã yêu thì yêu rất sâu đậm, thường chịu nhiều thiệt thòi và hay nặng lòng, khó quên đi tất cả. Nếu như có thể gắng gượng thì tiếp tục cố. Nhưng nếu em và bạn trai đã cố gắng, anh ấy cũng không thể vượt qua được rào cản gia đình thì mạnh mẽ để tìm một hạnh phúc khác là điều em nên làm. Hãy cho bản thân một lựa chọn tốt nhất em nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!
Tháng trước e có qh vs ny có sử dụng bcs , và cũng có hành kinh . Đến hôm nay sau một tháng e vẫn chưa có kinh trở lại ( trong tháng vừa rồi e và ny k qhe ). Cho e hỏi là có thai dc không ạ ? Tại sao lại như thế ạ . Em cảm ơn !
Chào em! Em quan hệ đã có sử dụng bao cao su và đã có hành kinh thì em không có thai rồi. Còn việc hành kinh tháng này trễ thì có rất nhiều nguyên nhân khác, nếu trễ nhiều em nên đi khám Sản Phụ Khoa để được kiểm tra em nhé
Pages