Làm thế nào để người yêu “hồi tâm chuyện ý” sau những giận hờn, tổn thương?
Em chào chương trình ạ!
Em xin trình bày mỗi quan hệ hiện tại của em. Em và cô ấy quen nhau cũng gần 1 năm nhưng là quen xa và cũng chưa 1 lần gặp mặt, chỉ biết nhau qua mạng thôi. Bọn em cũng trải qua không ít sóng gió, đủ thứ chuyện, tính cô ấy thì tiểu thư, được nuông chiều từ nhỏ, cũng bướng bỉnh, cố chấp. Dạo này, chúng em rơi vào tình trạng căng thẳng do liên tục cãi nhau vì em đôi lần giận hờn, nổi đoá, ăn nói không suy nghĩ. Sau khi em nhìn nhận lại em đã biết mình sai, em cũng đã nói chuyện với cô ấy xin lỗi, năn nỉ bỏ qua và cho em cơ hội sửa sai; Nhưng cô ấy vẫn không chịu, đòi chia tay. Bây giờ em hoang mang và tuyệt vọng vô cùng, không biết làm gì để cô ấy có thể hồi tâm chuyển ý cả
Thân chào em!
Mâu thuẫn, giận hờn, thậm chí khiến cho nhau tổn thương trong một mối quan hệ tình cảm không còn là điều gì quá lạ lẫm nữa. Sau những lần như vậy, có những cặp đôi càng trở nên hiểu và biết trân trọng tình yêu của mình hơn; nhưng cũng không ít các cặp đôi lạc mất nhau từ chính những lần cãi vã, giận hờn đó.
Mối quan hệ của em và bạn gái đã kéo dài được gần 1 năm, hai em ở xa nhau, nhưng theo như em cảm nhận thì bạn gái em là một người bướng bỉnh, cố chấp; không biết điều này đã ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ của hai em? Dạo gần đây, điều gì khiến em giận hờn, nổi đóa, nói năng không suy nghĩ? Tình trạng này kéo dài trong khoảng thời gian bao lâu? Theo em thì những hành động của em đã ảnh hưởng như thế nào với cô ấy?

Em trai thân mến! Vì trong thư em chia sẻ không nhiều nên tôi cũng không rõ được cụ thể em đã có những lời nói, những cách hành xử như thế nào? Điều đó khiến cho bạn gái em cảm thấy ra sao, sự thất vọng, tổn thương có thực sự lớn hay không?... để từ đó có thể đưa ra cho em một lời tư vấn cụ thể. Tuy nhiên, điểm thường thấy ở nhiều mối quan hệ là việc có hàn gắn được hay không sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như: cả hai đã đủ thời gian bình tĩnh để nhìn nhận lại những mâu thuẫn xuất hiện trong mối quan hệ hay chưa? Những tổn thương gây ra ở mức độ nào, có quá lớn để khiến cho đối phương cảm thấy ám ảnh? Người phạm lỗi đã thực sự thể hiện được sự hối lỗi và tình cảm chân thành của mình hay chưa? Em có thể tự mình suy nghĩ về những câu hỏi này để giúp mình có được những cách thức phù hợp.
Mỗi người chúng ta ai cũng đều sẽ có những lúc phạm phải sai lầm, quan trọng là sau những lỗi lầm đó ta rút ra được bài học gì và sửa lỗi như thế nào. Nếu từ lúc xảy ra mâu thuẫn đến giờ mới chỉ trải qua một thời gian ngắn thì em nên dành cho cô ấy một khoảng thời gian bình tĩnh lại, cũng là cho em thêm thời gian để nhìn nhận lại mối quan hệ này để xem cả hai có thực sự yêu nhau, thực sự hòa hợp với nhau. Sau đó, khi đã suy nghĩ kỹ rồi thì hai em nên có cuộc trò chuyện với nhau, có thể là gián tiếp, hoặc tốt hơn nữa là nên gặp mặt trực tiếp, vì hai em cũng chưa bao giờ có cơ hội gặp gỡ nhau nên đôi khi mọi thứ cũng trở nên mông lung, mơ hồ, không chắc chắn; thêm vào đó là khi gặp trực tiếp em có thể quan sát được thái độ của đối phương để đoán ra được phần nào những suy nghĩ, tình cảm của họ.
Em có thể làm tất cả những gì em có thể làm để níu giữ lại mối quan hệ này; nhưng nếu đã cố gắng hết sức rồi mà chẳng thể quay trở về bên nhau thì em nên học cách chấp nhận kết quả đó. Tình yêu luôn cân có sự vun đắp của cả hai phía, nếu 1 trong hai người không còn muốn ở bên cạnh người kia nữa thì có thể là do hai em không hợp nhau, tình cảm hai em chưa thực sự đủ lớn hoặc đôi khi chấp nhận mình có duyên nhưng không có phận em ạ. Nhưng em hãy tin tưởng rằng ai cũng đều có một nửa phù hợp với mình, rồi đến một lúc nào đó, em sẽ tìm được người thực sự phù hợp với em.
Chúc em thành công!