Lần đầu gặp đã chuyển vào sống chung, sau chia tay vẫn ở “cùng nhà”... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lần đầu gặp đã chuyển vào sống chung, sau chia tay vẫn ở “cùng nhà”...
Em chào chị.
Em với cô ấy yêu nhau 7 tháng, trong thời gian yêu nhau hai đứa cũng có nhiều xích mích với nhau. Cô ấy lớn hơn em 5 tuổi lần đầu gặp cô ấy là em chuyển vào ở chung rồi hai người luôn tâm sự. Chuyện tình cảm của cô ấy không suôn sẻ lúc đó em cũng vậy, nên hai người tâm sự với nhau yêu hồi nào cũng chẳng hay.
Từ khi yêu đến nay cũng đã 7 tháng nhưng tranh luận cũng rất nhiều. Rồi cô ấy nói chia tay cũng đã hơn 1 tháng rồi, hai đứa vẫn ở chung nhưng cô ấy xem em là em thôi còn em thì còn tình cảm rất nhiều. Cô ấy nói không còn cảm giác với em nữa. Dù em nói gì níu kéo thì cô ấy vẫn tỏ ra bất cần và nói hết cảm giác rồi.

Chào em.
Chắc hẳn em đang lo lắng cho tình yêu của mình rất nhiều. Trước một tình yêu đang ở mức độ cao trào, hạnh phúc mà một người muốn buông tay thì quả thực là hụt hẫng ngoài sức chịu đựng. Chúng tôi thấy được những lắng lo nơi em và cùng em chia sẻ vấn đề này.
Những dòng chia sẻ của em gửi về cho chương trình khá ngắn ngọn, chúng tôi chưa thể nắm rõ câu chuyện của em để cùng em tháo gỡ vấn đề một cách kĩ lưỡng nhất. Nếu có cơ hội trao đổi với chương trình lần sau, em có thể mở lòng chia sẻ với chương trình nhiểu hơn, em nhé. Hiện tại chúng tôi không biết năm nay hai em bao nhiêu tuổi. Lý do tại sao mà hai em vừa gặp mặt lần đầu tiên đã chuyển về chung sống cùng nhau? Những tranh luận của hai em trong 7 tháng vừa qua chủ yếu là vì vấn đề gì? Lý do gì khiến cô ấy nói hết yêu em và dù chung sống nhưng cũng chỉ coi em là em trai mà thôi? Em đã níu kéo cô ấy bằng những cách nào? Đó là những thắc mắc mà nếu chúng tôi biết thì có thể chia sẻ với em được nhiều khía cạnh hơn, xác đáng hơn. Tuy nhiên, trong câu chuyện này, em cần là người đi tìm hiểu nguyên nhân khiến cô ấy dừng lại mối quan hệ như vậy thì mới có thể giải quyết được vấn đề.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến một người dừng lại chuyện tình yêu với một người khác như: một trong hai người có một người mới; thời gian yêu nhau quá mệt mỏi vì nhiều áp lực, cãi vã..; khi bắt đầu yêu một trong hai đã không thật lòng, họ xem đối phương là người lấp khoảng trống; bên nhau quá vội vã, họ ngộ nhận những ham muốn, bản năng là tình yêu; vì quá cô đơn nên yêu tạm một người nào đó; hay chỉ đơn giản là bên nhau lâu thì cảm xúc chai sạn, mất cảm giác yêu… có vô vàn lý do để người ta kết thúc một mối quan hệ nào đó, vì thế em cần tìm hiểu nguyên nhân và thay đổi chúng.
Hiện tại hai em còn chung nhà với nhau nên em có thể nói chuyện trực tiếp với cô ấy về tình cảm, vấn đề của cả hai và những mong muốn của em về tình cảm này. Hơn nữa em cần lắng nghe lý do khiến cô ấy dừng lại và những suy nghĩ, mong muốn nơi cô ấy. Cả hai cần thực sự chân thành trong câu chuyện chia sẻ này, khi đó cả hai sẽ hiểu nhau hơn. Em nên xem xét bản thân vẫn cần quan tâm, chăm sóc, lắng nghe cô ấy trong khoảng thời gian này và hai em cũng có thể cho nhau thời gian suy nghĩ về tình cảm của mình, nếu còn yêu thì hãy cố gắng thay đổi, dung hòa để làm mới, giữ gìn tình cảm. Còn nếu em đã cố gắng rất nhiều nhưng cô ấy không chấp nhận hàn gắn và vẫn cương quyết chia tay thì em nên chấp nhận quyết định của cô ấy. Khi đó chắc hẳn 1 trong hai em phải lựa chọn rời đi chứ chẳng thể chia tay nhưng chung nhà như vậy. Đó là thời gian để cả hai tự chữa lành vết thương lòng.
Chúc em mọi điều tốt đẹp.