Lạnh nhạt với tôi, em vô tư nói đang “cảm nắng” một người khác
Anh/chị ơi em và bạn gái em đều ở Mỹ và 2 người ở khác bang nhau, tiểu bang của cô ấy đi trước em 3 tiếng. Chúng em vẫn chấp nhận yêu xa hơn 1 năm trời và ngày nào em đi làm, cô ấy cũng đợi em về gọi video tâm sự với nhau mọi chuyện.
Nhưng khoảng gần Tết Tây, cô ấy có đi chơi với 1 nhóm bạn 2 – 3 ngày liên tục. Khoảng thời gian đó em đổi chỗ làm mới nên không quan tâm cô ấy nhiều nhưng đi làm vẫn gọi cho cô ấy thì cô ấy có vẻ hơi lạnh và không để ý đến cuộc nói chuyện mà liên tục nhắn tin với group. 1, 2 ngày sau tình trạng vẫn thế, em mới gặng hỏi cô ấy thì cô ấy nói có cảm nắng 1 thằng trong nhóm. Em hỏi cô ấy tại sao thì cô ấy nói do em không quan tâm cô ấy, còn thằng kia thì làm cô ấy vui. Và em hỏi cô ấy muốn sao thì cô ấy nói cho cô ấy thời gian suy nghĩ, em cũng “ok”.
Rồi 2 ngày sau cô ấy gọi lại em và bọn em nói chuyện bình thường nhưng thật sự em rất muốn quay lại. Cô ấy cũng đồng ý quay lại. Mọi chuyện vẫn cứ bình thường, bọn em vẫn nhắn tin vẫn gọi nhau, nhưng mà những lúc nói chuyện với em, cô ấy đều dừng cuộc gọi và nhắn tin trong nhóm với người khác. Em bảo cô ấy đưa tài khoản facebook thì cô ấy thì phớt lờ.
Là do em đa nghi, do em vẫn còn nghi ngờ hay cô ấy đã không còn cảm giác yêu em? Và em có nên giải thoát cho mối tình này không anh/chị?

Chào em!
Dù đã quay lại với nhau nhưng em cảm thấy không khí giữa em và bạn gái mỗi khi trò chuyện không còn được vui vẻ, thoải mái như trước nữa mà vẫn tồn tại khoảng cách. Điều đó hẳn đã ảnh hưởng đến tinh thần của em rất nhiều nên mới khiến em phân vân không biết có nên tiếp tục mối tình này không?
Trước hết, em đang băn khoăn không biết do bản thân em nghi ngờ hay bạn gái không còn tình cảm với em. Trong tình yêu, có lẽ chỉ người trong cuộc mới cảm nhận rõ nhất đối phương đối với mình như thế nào, lắng nghe trực giác, sự cảm nhận của em, em sẽ có câu trả lời cho mình. Sau thời gian có những rạn nứt ấy, cô ấy có cố gắng để cải thiện không khí giữa hai người? Cô ấy có dành thời gian cho em, có quan tâm em? Đặc biệt là có còn liên lạc với người mà cô ấy nói đã “cảm nắng”?
Qua những điều em chia sẻ, thì việc bạn gái em có tình cảm với một người khác trong khi đang yêu em là không đúng, có lỗi với em, dù đó là lý do gì. Tuy nhiên, dường như cô ấy lại không cảm thấy có lỗi với em về việc làm của mình mà còn đổ lỗi do sự vô tâm của em. Nếu như là một người trân trọng mối quan hệ này và nghiêm túc thì cô ấy cần phải chia sẻ với em để em thay đổi, để cải thiện tình cảm của cả hai mà không phải đi tìm một mối quan hệ mới để lấp chỗ trống của mình.
Lúc này, nếu như em nhận thấy vẫn còn yêu bạn gái và muốn tiếp tục mối quan hệ này, có lẽ em cân nhắc bày tỏ thẳng thắn với cô ấy về việc mà cô ấy đã từng làm. Nếu như đã quyết định cùng nhau giữ gìn tình cảm này thì phải cùng nhau thay đổi, cùng nhau cố gắng, có điều gì không hài lòng phải trao đổi ngay để đôi bên hiểu hơn về nhau. Còn không, nếu như không thể hợp tác, không thể hiện sự trân trọng, xây dựng đối phương thì có lẽ mối quan hệ ấy thật khó có thể bền vững được.
Yêu xa, sự nghiêm túc, ý thức được bản thân mình là yếu tố quan trọng để giữ gìn tình yêu ấy bởi ai cũng có những cám dỗ riêng vì vậy sự tự ý thức là điều quyết định nhất. Bằng không, nếu như cảm thấy không thể tiếp tục với nhau thì hãy can đảm nói lời dừng lại, đó là thể hiện sự tôn trọng đối phương.
Chúc em sẽ có hạnh phúc thực sự xứng đáng với em!