Lấy ai thì lấy chứ đừng lấy chồng lái xe...
Em chào các anh/chị.
Em năm nay 25 tuổi, em có quen và yêu một người được hơn 4 năm. Anh ấy hơn em 2 tuổi. Quê anh ấy ở Nghệ An, còn em ở Hà Nội. Em học xong đại học và đã đi làm, anh ấy chỉ học hết lớp 12 và hiện tại đang đi lái xe. Em chưa đưa anh ấy về nhà vì công việc của anh ấy chưa ổn định. Bố mẹ em biết chuyện nên phản đối kịch liệt, bố mẹ em sợ em lấy chồng xa sẽ khổ, bố mẹ em nghĩ nghề lái xe là không đàng hoàng. Rất nhiều lần bố mẹ em bắt em phải thôi, còn gọi điện thoại cho bố mẹ anh ấy nói nhất quyết không cho em và anh ấy lấy nhau và nói bố mẹ anh ấy phải bắt anh ấy bỏ em.
Bố mẹ anh ấy thì không phản đối chúng em yêu nhau. Chúng em vẫn kiên quyết đến với nhau. Bố mẹ em thấy vậy liền gọi điện cho bố mẹ anh ấy và nói những lời lẽ không hay dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại với nhau. Giờ bố mẹ em như điên loạn nói là em bị lừa. Em bây giờ không biết phải làm như thế nào nữa. Em rất muốn anh/chị cho em một lời khuyên. Em chân thành cảm ơn!

Chào bạn!
Đã là bậc cha mẹ thì ai cũng mong muốn con cái được hạnh phúc và chuẩn mực hạnh phúc của bố mẹ đôi khi khác chúng ta rất nhiều. Các bậc phụ huynh thường lo ngại con gái lấy chồng xa sẽ khổ, rồi không thể về thăm gia đình. Thêm vào đó, có thể hiện tại bạn trai chưa có công việc ổn định mà lại đi lái xe thì nghề nghiệp đó khiến bố mẹ bạn lo lắng và cho là không đàng hoàng nên bố mẹ bạn kịch liệt phản đối hai bạn đến với nhau.
Có thể thời điểm hiện tại bạn trai bạn chưa có công việc ổn định, nhưng không có nghĩa là tương lai anh ấy vẫn cứ không ổn định trong công việc. Không có một nghề nghiệp nào quy định tính cách, phẩm chất của một con người. Đạo đức của mỗi người ra sao là tùy thuộc vào chính bản thân họ chứ không phải vì họ làm nghề gì. Lái xe cũng là một nghề, nếu anh ấy kiếm sống bằng chính sức lực của mình thì không có gì đáng phải đánh giá, lên án ở đây. Có thể có nhiều người lái xe lăng nhăng, nhưng đó là vì tính cách trong con người họ chứ không phải vì họ làm nghề lái xe. Nếu một người mà đã lăng nhăng, không chung thủy thì họ có làm nghề gì thì họ cũng vẫn đứng núi này trông núi nọ đúng không bạn? Ngoài ra, nếu hai người yêu nhau mà có sự chênh lệch quá nhiều về trình độ thì đôi khi điều đó cũng trở thành khó khăn, trở ngại để duy trì một mối quan hệ. Tuy nhiên, không có nghĩa là trình độ chênh lệch nhau thì hai người yêu nhau sẽ không thể hạnh phúc.
Dẫu biết rằng bố mẹ bạn quan tâm và mong bạn hạnh phúc nên họ mới có suy nghĩ, mong muốn bạn lựa chọn người tương xứng với bạn. Nhưng chỉ có bạn là người biết điều gì mới mang lại hạnh phúc cho mình. Nếu hai bạn kiên quyết đến với nhau thì hai bạn có thể nỗ lực thuyết phục bố mẹ từ những điểm bố mẹ cảm thấy chưa hài lòng, chưa vừa ý bằng những giải pháp, kế hoạch cụ thể. Chẳng hạn, nếu bố mẹ lo ngại về khoảng cách địa lý thì hai bạn có thể khéo léo phân tích về sự phát triển của phương tiện gia thông, internet có thể khắc phục được trở ngại địa lí. Bạn trai cũng cần thể hiện tình cảm với bạn và gia đình bạn để bố mẹ bạn có cái nhìn thiện cảm hơn với anh ấy. Thêm nữa, bạn trai cũng có thể tìm kiếm những công việc ổn định hơn để hai người có nền tảng kinh tế vững chắc. Nếu bố mẹ bạn đang rất gay gắt trong chuyện tình cảm của bạn và bạn trai thì hai người có thể cho bố mẹ bạn thêm thời gian để hiểu được quyết tâm đến với nhau của hai bạn.
Hai người yêu nhau mà nhận được sự đồng ý, ưng thuận từ hai bên gia đình là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải cặp đôi nào yêu nhau cũng luôn được bố mẹ tác hợp. Bố mẹ ngăn cản tình cảm vừa là khó khăn, vừa là thử thách trong tình yêu của hai bạn. Nếu thực sự yêu thương nhau và mong muốn gắn bó lâu dài với nhau thì hai bạn càng cần phải cố gắng, quyết tâm nhiều hơn để bảo vệ tình yêu của mình.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với hai bạn!