Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Xin chào. Em năm nay 26 tuổi. Em mới quen một người trong Ngân Hàng vì đặc thù công việc nên em làm việc ở hội sở Hồ Chí Minh còn anh ấy làm ở chi nhánh thuộc tỉnh Hà Nam. Chính vì ở xa nên bọn em chưa từng gặp nhau. Nhưng sau khi trao đổi trong công việc thì bọn em thấy khá hợp và nói về chuyện yêu đương.
Tất cả chi nhánh của anh ấy đều khẳng định anh ấy chưa có ai và bọn em thường xuyên gọi video call qua zalo cả đêm và cả lúc trên công ty. Nhưng khi được hơn hai tuần thì anh ấy bỗng nhiên im lặng mặc dù em có gọi nhưng trả lời qua loa và hứa sẽ gọi lại nhưng không gọi lại, em có nhắn tin nhưng không trả lời. Em chờ đợi cuộc gọi lại trong vô vọng rất buồn nên nhắn tin với những lời nói tức giận và lời chia tay nhưng trong lòng không muốn. Em đã viết những lời buồn bã trên trang zalo.
Sau 5 ngày sau anh ấy gọi và nói lời chia tay vì lý do không hợp và anh ấy không xứng đáng vì làm em buồn. Em đã hỏi rằng "anh gạt em vì có người yêu anh rồi đúng không?" anh ấy khẳng định là không có, sau đó anh im lặng mặc cho em xin lỗi hay nài nỉ. Vì lý do công việc hai hôm sau em gọi lại anh ấy nói rằng muốn nói chuyện vui vẻ với em như một người bạn bình thường em có hỏi lý do nhưng câu trả lời em nhận được nói không thể yêu em. Em hỏi lại câu hỏi cũ" anh có người cũ rồi đúng không?" và anh ấy thừa nhận và không thể chia tay bạn gái.
Vậy em có cho người đó nói chuyện như một người bạn bình thường không vì em vẫn chưa hết buồn và cảm xúc trong em vẫn còn thương anh ấy.

Em thân mến.
Trong tình yêu nhiều khi cảm xúc nó chi phối tòan bộ lý trí, nó khiến chúng ta có những hành động mà chính bản thân ta đã biết rằng điều đó là không nên. Và khi ta để cảm xúc bị cuốn như thế thì vô tình tình yêu mà chúng ta đang có sẽ bị biến chất thành thứ tình yêu mù quáng. Thứ tình yêu đó chỉ làm chúng ta tổn thương và đớn đau gấp trăm lần mà thôi.
Yêu một người, người đó cũng nói là yêu mình nhưng bỗng dưng họ muốn rời xa, họ hờ hững và rồi họ nói họ yêu người con gái khác thì quả thực nỗi đau đó ta chẳng thể nào dễ dàng quên được. Vừa yêu, vừa hận, vừa nuối tiếc và cảm giác muốn được chinh phục đối phương lại cồn cào tâm can ta. Khi đó rất cần sự mạnh mẽ và lý trí để ta có thể ngự trị những cung bậc cảm xúc đó và cho bản thân sự lựa chọn tốt nhất.
Trong câu chuyện của em, có lẽ bản thân em đã hiểu rõ cơ hội để tiếp tục mối quan hệ này là như thế nào. Nhưng chắc có thể vì ngay từ đầu xuất phát tình cảm mà em dành cho anh ấy là sự chân thành và nghiêm túc nên em chưa thể ngờ là sẽ kết thúc mối quan hệ. Còn anh ấy, có chăng chỉ là sự say nắng nhất thời và muốn tán tỉnh đôi chút, tình cảm cũng không phải là quá nhiều. Ban đầu cảm xúc vẫn còn mới mẻ, còn muốn nói chuyện nhiều nhưng vì tình cảm cũng không thật tâm nên mọi thứ trở nên nhạt và anh ấy vô tâm với em. Bởi thế, em nên cân nhắc để đứng vững lập trường. Việc anh ấy đưa ra lời đề nghị rằng muốn làm bạn, có thể xuất phát hai mong muốn. 1 là anh ấy thực sự mong được làm bạn với em, 2 là vẫn có sự ích kỷ trong lòng, không muốn mất em, muốn có người vẫn còn quan tâm tới anh ấy, mượn cớ làm bạn để duy trì mối quan hệ. Dù anh ấy muốn như thế nào thì trước hết bản thân em nên nghĩ cho mình.
Nếu việc làm những người bạn, trò chuyện với nhau em cảm thấy không thể, nó chỉ khiến giống như em đang yêu đơn phương, em muốn nói chuyện với anh ấy và càng làm em luốn sâu vào cảm xúc ấy thì không nên mạo hiểm để mình rơi vào đau khổ thêm lần nữa. Còn nếu em đã quên được, thực sự sẵn sàng cho mối quan hệ mới thì điều đó là hoàn tòan bình thường. Mong em có quyết định sáng suốt.
Chúc em luôn hạnh phúc!