Lo lắng khi chị của bạn gái muốn rủ đi cafe
Chào chương trình! Em là nam và năm nay 17 tuổi. Em có 2 vấn đề cần được tư vấn ạ. Vấn đề thứ 1 là: Em có quen với một bạn nữ từ lớp 8, đến kì 2 của lớp 10 thì bọn em trở thành người yêu. Khi nghỉ hè thì chị ruột của cô ấy đã nhiều lần muốn được gặp em để nói chuyện. Chị ấy cũng đã mời em đi cafe và sinh nhật, tuy nhiên em chưa đi được lần nào cả. Bây giờ em đang cảm thấy bối rối, khá lo lắng ạ. Vấn đề thứ 2 là: Quen nhau đã lâu nhưng mỗi khi em gặp bạn gái thì cảm thấy rất ngại và khó mở lời. Mong được các chuyên gia tư vấn giúp em!

Em thân mến!
Những điều em đang băn khoăn, lo lắng dường như đang xoay quanh chuyện tình cảm của mình. Một là liên quan đến chị gái của người yêu, hai là cách cư xử của em với bạn gái khi em đang không biết làm như thế nào để cảm thấy thoải mái hơn mỗi lần tiếp xúc với cô ấy. Chương trình xin được chia sẻ với em những điều này.
Em đang bối rối và khá lo lắng vì trước những lần chị ruột của bạn gái em chủ động mời em đi cafe, tham gia tiệc nhưng em chưa đi lần nào. Tuy nhiên, không biết em đang lo lắng về điều gì? Em nghĩ rằng việc em từ chối là thể hiện sự thiếu lịch sự và thiếu tôn trọng người lớn tuổi hơn vì vậy khiến em chưa biết phải đối mặt với chị ấy như thế nào? Hay em lo lắng chị gái sẽ phản đối chuyện tình cảm của em?
Qua sự thể hiện của chị ấy có thể thấy rằng chị ấy đang rất tôn trọng em nên rủ em đi cafe và có phần quý mến em nên mới mời em tới dự tiệc. Tuy nhiên, nếu em ngại nên không đi hay có lý do nào đó chính đáng thì cởi mởi nói với chị ấy. Em cân nhắc việc chủ động hẹn gặp chị ấy vào một buổi gần nhất, đó như là một lời xin lỗi vì đã lỡ hẹn những lần trước và cho thấy thiện ý của em. Em có thể hỏi trước xem có rủ thêm bạn gái được không nếu em thấy ngại, hay chị ấy chỉ muốn có một cuộc nói chuyện giữa hai người. Có lẽ em cũng cần chuẩn bị tâm lý trước cho mình, biết đâu chị ấy sẽ đề cập đến mối quan hệ giữa em và bạn gái.
Bên cạnh đó, em đang cảm thấy không thoải mái, tự tin mỗi khi nói chuyện với bạn gái dù hai em quen nhau đã lâu. Không biết hai em yêu nhau được bao lâu rồi? Có thể đang từ mối quan hệ bạn bè chuyển sang yêu đương làm em chưa quen được với điều này nên bối rối cũng là điều dễ hiểu. Em có thể bắt đầu các câu chuyện bằng việc hỏi thăm các chuyện liên quan đến học tập, cuộc sống của cô ấy, điều đó cũng thể hiện được sự quan tâm và tình cảm của em. Cũng rất có thể do em suy nghĩ nhiều về chuyện này vì không biết mình nên ứng xử như thế nào với tư cách là người bạn trai nên càng làm em bối rối và khó xử hơn. Tinh thần thoải mái và tin vào bản thân mình em nhé!
Chúc hai em học tập tốt và nhiều niềm vui!