Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Chào chương trình. Em đang rất buồn nhưng cũng không biết phải tâm sự với ai cả, em chỉ biết đem chuyện tình cảm của mình xin chương trình cho em một lời khuyên ạ.
Năm nay em 21 tuổi, em quen bạn trai lớn hơn em 4 tuổi. Có vẻ những tính tình em trẻ con, hay giận hờn trách móc. Bạn trai em thì lại là người trưởng thành, ít khi nào làm em buồn hay gì cả vì anh ấy rất thương em. Nhưng có mỗi chuyện em suy nghĩ mà em không biết phải làm sao ạ? Bạn trai em thì thuộc mẫu người khó khăn, lúc nào cũng muốn em là đứa hiểu chuyện, thông minh nhưng em trẻ con không làm được điều đó, thường xuyên làm anh ấy buồn mặc dù nhiều lần em muốn thay đổi nhưng thật sự rất khó khăn đối với em.
Em không biết phải làm sao, mong chương trình tư vấn giúp em với. Em thương anh ấy nhưng em suy nghĩ đến tương lai sau này cứ tiếp tục như vậy bản thân em không thay đổi được còn anh ấy thì nói em trẻ con như vậy, sau này lấy nhau về phải làm sao? Còn gia đình, anh chị em trong nhà nữa. Mong tư vấn giúp em với, đã nhiều lần em muốn chia tay nhưng em không đành.

Chào em!
Sự mâu thuẫn trong tính cách giữa hai người khi yêu nhau, nhất là một người trưởng thành – người trẻ con là vấn đề thường gặp ở rất nhiều cặp đôi. Cũng bởi điều này mà dễ làm nảy sinh mâu thuẫn và ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai dành cho nhau. Vì vậy em đang băn khoăn, lo lắng không biết phải làm sao để hóa giải sự bất đồng này và giữ gìn tình yêu của mình.
Để thay đổi tính cách, trước hết sự thay đổi phải đến từ nhận thức, bởi nhận thức, tư duy mới quyết định cách chúng ta hành động, cư xử với mọi người xung quanh như thế nào. Tuy nhiên, để có được điều đó cũng phải xuất phát từ mong muốn của chính em. Song qua những điều chia sẻ, chương trình cảm nhận được em thực sự đang muốn hoàn thiện bản thân mình, muốn trưởng thành hơn, đó mới là yếu tố quan trọng và đáng quý nhất. Nếu đã sẵn sàng để đón nhận sự thay đổi, như vậy em có thể thẳng thắn chia sẻ với bạn trai, tìm hiểu xem mong muốn của anh ấy đối với em là gì để từ đó giúp em biết mình nên làm như thế nào. Thái độ tôn trọng và đón nhận những lời góp ý từ bạn trai em cũng rất quan trọng, bởi nếu như em phản ứng mạnh mẽ hay bác bỏ sự chia sẻ của anh ấy, điều đó vừa nói lên rằng tính cách của em vẫn trẻ con và không thể thay đổi, đồng thời cũng là thiếu tôn trọng bạn trai em bởi chính em là người đề nghị, vì vậy có thể sẽ không bao giờ anh ấy góp ý với em về điều gì nữa.
Như ở trên đã nói, sự thay đổi trước tiên phải đến từ nhận thức. Vì vậy em có thể cân nhắc tìm đọc sách báo về kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, thấu hiểu con người, tâm lý, tính cách của hai giới trong tình yêu và hôn nhân. Khi em đọc nhiều, trau dồi kiến thức cho mình, lâu dần sẽ khiến sự nhìn nhận của em về các sự việc xảy ra theo hướng khách quan, tích cực nhất để từ đó em sẽ có cách cư xử thấu đáo nhất. Bên cạnh đó, em cũng có thể tự học hỏi, tham khảo từ những người có kinh nghiệm hay ai đó mà em tin tưởng cũng sẽ giúp em trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động của mình.
Tuy nhiên, sự thay đổi chỉ đối với những điều mà em cảm thấy đó là khiếm khuyết, hạn chế của mình. Nếu như em tiếp nhận tất cả mà không có sự đánh giá của cá nhân sẽ rất dễ khiến em hoang mang, càng rối bời hơn mà thậm chí là đánh mất bản thân mình. Nếu một người đàn ông thực lòng yêu em, trân trọng em, họ sẽ rất vui vẻ và đồng hành cùng em, khích lệ em trên chặng đường em hoàn thiện bản thân mình chứ sẽ không trách cứ hay bác bỏ sự cố gắng của em. Đó cũng là cách để em hiểu hơn về người yêu của mình.
Chúc em hạnh phúc và trưởng thành hơn từ tình yêu này!