Lo sợ anh sẽ quay trở lại với vợ cũ
Xin chào VOV ! Em 23 tuổi, ngoại hình xinh đẹp (mọi người nhận xét vậy) đang là người có sự nghiệp ổn trong kinh doanh và tốt nghiệp đại học. Gia đình ở Sài Gòn. Khi còn ở tuổi 16 đến 20 em đã trải qua muôn ngàn đau khổ đỗ vỡ lừa dối trong tình yêu. Năm 21 tuổi, em bị 1 tai nạn sinh tử, trải qua tai nạn em gần như thay đổi. Em không còn kén chọn hay tiêu chuẩn cao như xưa. Em mệt mỏi và chỉ muốn tìm 1 chỗ dựa để đi đến hôn nhân.
Em và anh biết nhau được 4 năm nhưng chỉ nói chuyện qua điện thoại (lúc đó anh đang có vợ và 1 đứa con trai nên chỉ nói chuyện có giới hạn). Sau 2 năm do mâu thuẩn với vợ anh đã li dị vợ (nhưng chị vợ không muốn kí giấy li dị mặc dù anh đưa). Sau đó 2 người ly thân 2 năm và anh với em bắt đầu hẹn hò yêu nhau 6 tháng nay. Anh dắt em giới thiệu cho bạn bè, người thân của anh đều giới thiệu em là bạn gái. Anh thành đạt, có cơ sở kinh doanh riêng (theo nghĩa thành đạt có biệt thự, xe hơi và cơ sở kinh doanh ô tô lâu năm và em biết nhà anh) cũng thương em nhưng em nghĩ không nhiều. Nhưng gia đình em nhất quyết không đồng ý em quen với 1 người đã có gia đình vì em còn trẻ và có nhiều cơ hội trong tương lai .
Chị vợ cũ anh có liên hệ facebook em và nói anh với chị chưa giải quyết xong nhưng chị bảo em cứ quen đi chị không quan tâm. Em lo sợ anh sẽ quay lại với vợ và em rất mệt mỏi vì gia đình và phần nữa em là cô gái không thông cảm được vì nhìn thấy đứa con anh, em khó chấp nhận được. Xin chương trình hãy cho em lời khuyên vì em rất đau khổ và mệt mỏi.

Chào em!
Em đang băn khoăn không biết có nên tiếp tục và tiến đến với người đàn ông hiện tại hay không vì anh ấy dù ly thân nhưng vẫn là người đang có gia đình. Bên cạnh đó, em cũng đang cân nhắc rất nhiều yếu tố khác nhau nếu như đến với anh ấy.
Trải qua những tổn thương, đau khổ từ cuộc tình trước đó, nên giờ em đã muốn tìm một bến đỗ và để có chỗ dựa tinh thần vững chắc, che chở cho em. Có lẽ chỉ có tình yêu mới là yếu tố quyết định và làm hai người gắn kết, bên nhau lâu dài được. Nếu như suy xét nhiều yếu tố liên quan đến vật chất, con cái, có lẽ sẽ làm ảnh hưởng đến giá trị hạnh phúc đích thực nếu em là người coi trọng điều đó. Lắng nghe từ thẳm sâu trái tim mình và tự cảm nhận xem em có thực sự yêu anh ấy? Với điều kiện hiện tại, em hoàn toàn độc lập về kinh tế và sự nghiệp tương lai có thể gây dựng. Tuy nhiên, nếu em đắn đo nhiều yếu tố như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến tình cảm thực sự của em.
Chương trình hiểu rằng người con gái nào cũng muốn người yêu mình có sự tương xứng, vì điều đó phần nào khẳng định giá trị của mình. Tuy nhiên, nếu như một người con trai đến với em vì những yếu tố bên ngoài, liệu có làm em đủ tin tưởng vào tình cảm của họ và cho em cảm giác an toàn?
Về phần bạn trai, Khi đến với em và chủ động công khai mối quan hệ của hai người, anh ấy có hứa hẹn với em về điều gì liên quan đến tương lai? Anh ấy có sẵn sàng bỏ vợ, con để bên em? Mặt khác, em cũng cảm nhận anh ấy không thương em nhiều và lo sợ rằng một ngày nào đó anh sẽ quay về với vợ. Hẳn điều đó đang làm em lo lắng và chưa thực sự tin tưởng vào tình cảm này.
Bên cạnh đó, về người vợ hiện tại của anh ấy. Vợ anh ấy nói không quan tâm, nhưng việc cô ấy chủ động nhắn tin cho em lại cho thấy điều ngược lại. Hơn nữa, em cũng biết cô ấy không muốn ly hôn chồng, như vậy cũng phần nào cho thấy cô ấy vẫn muốn giữ gìn gia đình của mình. Sự có mặt của con trai anh ấy cũng không thể không nghĩ đến được. Bởi nếu là một người cha thương con, người đàn ông có trách nhiệm, anh ấy sẽ vẫn phải dành thời gian cho con mình dù có đi đến quyết định ly hôn.
Dường như đang có rất nhiều yếu tố nguy cơ có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ hiện tại của em như tình cảm của anh ấy, người vợ chưa muốn dứt khoát, sự tồn tại của con trai anh ấy, ba mẹ em phản đối vì tấm lòng của người làm cha làm mẹ… Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm của em, tình yêu mà hai người dành cho nhau có thực sự mãnh liệt, đủ lớn để vượt qua những khó khăn phía trước có thể phải đối mặt hay không? Nếu như em vẫn chưa thể đưa ra quyết định lúc này, em có thể dành cho mình thêm thời gian để suy nghĩ thấu đáo hơn. Nếu những khó khăn kia không thể vượt qua được thì điều đó có nghĩa tình cảm của hai người không đủ lớn, em sẽ cần suy nghĩ đến việc dừng lại bởi sớm muộn những rào cản kia sẽ đến. em không thể có hạnh phúc nếu không nhận được tình yêu thương từ bạn trai, không đủ bao dung để đón nhận đứa con riêng của anh ấy. Cuộc sống tương lai sẽ bế tắc nếu như trong hiện tại đang có vấn đề.
Hạnh phúc nằm trong tay em và hoàn toàn do em quyết định. Em đã trưởng thành, vì vậy mọi người sẽ phải tôn trọng lựa chọn của em, đồng thời em cũng phải chịu trách nhiệm về những điều đó. Do vậy, việc cần thiết nhất lúc này có lẽ là em cần xác định điều gì quan trọng nhất với mình để từ đó có quyết định phù hợp.
Mong em mạnh khỏe và hạnh phúc!