Lo sơ gia đình cấm đoán vì hai chị em họ lại yêu hai em anh ruột
Em năm nay 17 tuổi, người yêu em hơn em 7 tuổi. Em và anh ấy quen nhau cũng hơn 2 năm. Đến gần đây em mới phát hiện ra người yêu chị họ em lại là em trai ruột của anh ấy ( chị em và người yêu 21 tuổi). Em rất sợ nếu gia đình biết chuyện sẽ ngăn cản tình yêu của em. Bởi vì chị em và người yêu tính năm sau tốt nghiệp sẽ kết hôn.
Đến lúc mọi chuyện vỡ lỡ chắc chắn người chia tay là em chứ không phải chị ấy. Tuy chị ấy và người yêu mới quen chưa 1 năm nhưng gia đình đều đã biết chuyện và ủng hộ. Em thật sự đang rất bối rối không biết phải làm sao?

Em thân mến!
Trong tình yêu, ai cũng mong mình có được hạnh phúc vẹn tròn và bên nhau lâu dài. Bởi vậy em đã rất lo lắng khi biết được rằng bạn trai chị họ em lại là em trai ruột của người yêu em, hơn nữa hai người ấy đã tính chuyện kết hôn và được gia đình ủng hộ. Điều đó khiến em sợ tình yêu của mình có thể bị chia cắt nên bối rối chưa biết phải làm sao để vẹn cả hai.
Trong thư em không nói rõ mối quan hệ của em và chị ra sao nhưng là chị em họ tức là không phải ruột thịt? Em đã chia sẻ điều này với người yêu em chưa? Nếu chưa, em có thể tâm sự với anh ấy về việc này để biết thái độ của anh ấy và cùng tìm cách giải quyết sao cho ổn thỏa nhất
Rõ ràng em cũng như những người hiểu biết đều thấy rằng việc em và chị họ cùng yêu hai anh em ruột thì không có vấn đề gì xét về góc độ vi phạm pháp luật hay đạo đức xã hội, có lẽ điều băn khoăn chỉ là cách xưng hô trong gia đình sau này. Tuy nhiên trên thực tế đã có rất nhiều người ở trong tình huống như em, thậm chí mối quan hệ còn phức tạp hơn họ vẫn lựa chọn đến với nhau, có thể mối quan hệ, cách xưng hô của mọi người trong họ sẽ thay đổi, tuy nhiên nếu như không sự thay đổi đó không quá lớn thì đôi khi gia đình hai bên vẫn có thể chấp thuận. Vì vậy trong hoàn cảnh này thì điều quan trọng nhất là quyết tâm của em và bạn trai để bảo vệ hạnh phúc của mình nếu tình yêu của hai em dành cho nhau đủ lớn và không thể mất nhau.
Không biết gia đình em có biết chuyện tình cảm của em không? Gia đình em có ủng hộ em khi em đang trong độ tuổi đi học không? Em cũng có thể cân nhắc việc chia sẻ dần dần với bố mẹ những người có tiếng nói trong gia đình, họ hàng về chuyện này để nhận thêm ý kiến giúp em dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mình.
Bình tĩnh để tìm ra cách giải quyết tốt nhất em nhé. Chúc em học tập tốt và mọi điều tốt lành!