Lỡ tag nhầm tên người yêu cũ khiến người mới "nín thinh"
Em năm nay 24 tuổi, bạn trai em nhỏ hơn em 2 tuổi. Tụi em quen nhau được 3 năm rồi nhưng 1 năm nay bạn trai em phải đi làm xa nên tụi em đành yêu xa. Bạn trai thương em lắm, em cảm nhận được vì những dịp lễ (8/3, 20/10, valentine, sinh nhật) hoặc không có dịp lễ gì cũng hay tặng quà về cho em.
Cách đây 1 tuần, em lướt facebook và tag tên bạn thân em vào comment trong trang facebook của 1 tiệm bánh. Nhưng lúc tag tên vào lại vô tình ra thành tên của người yêu cũ em (vì tên bạn thân em và người yêu cũ gần giống nhau, em tag xong thì không phát hiện ra và đi ngủ). Thế là bạn trai em thấy được và im lặng suốt từ đó đến bây giờ. Em cũng đã nhắn tin giải thích rằng chỉ là hiểu nhầm thôi, rằng quen xa thì phải tin tưởng vào tình cảm của nhau. Bạn trai có đọc và chẳng nói gì.
Lúc trước ở gần nhau, bạn trai cũng hay giận 3- 4 ngày chủ yếu vì ghen tuông. Em luôn là nhắn tin xin lỗi, giải thích, năn nỉ làm hòa. Không nói mọi người cũng biết trong 3- 4 ngày đó, cảm giác khó chịu đến như thế nào. Em chẳng tập trung làm việc được, làm gì đi đâu cũng nghĩ tới người yêu, chỉ mong thật nhanh cho đến tối để người yêu đi làm về rồi đọc tin nhắn của em. Tính em thì lúc giận hay cãi nhau hay có bất cứ chuyện gì thì cũng muốn giải quyết cho xong. Còn bạn trai thì ngược lại, luôn im lặng đến nghẹt thở. Đến nay 1 tuần rồi tụi em chưa nói chuyện lại với nhau.
Em buồn lắm, em phải làm gì bây giờ? Tại sao lúc bình thường bạn trai quan tâm, yêu thương em đến thế mà khi có chuyện lại đối xử với em như người xa lạ. Có phải vì bạn trai nhỏ tuổi hơn nên lại hành xử như vậy không ạ? Em thấy chán nản kiểu yêu xa này quá rồi vì ngoài chờ đợi tin nhắn, em giận mình vì chẳng thể làm gì hơn được nữa. Em rất cần lời khuyên từ chương trình. Em cảm ơn rất nhiều.

Em thân mến!
Em đang buồn khi đã một tuần nay không liên lạc với bạn trai vì sự cố xảy ra liên quan đến người yêu cũ của em. Dù em đã cố gắng giải thích về việc này nhưng bạn trai vẫn giữ im lặng, nên có lẽ đã làm em vừa lo lắng, vừa sốt ruột và cảm giác bất an.
Em cũng cảm nhận được bạn trai yêu em rất nhiều qua những sự quan tâm, món quà bạn ấy tặng em và có cả sự ghen tuông nữa. Vì vậy, khi thấy tên người yêu cũ của em, thật khó để bạn ấy không suy nghĩ gì được. Bạn ấy có thể sẽ nghĩ rằng mình cho đi rất nhiều, yêu em sâu đậm như vậy nhưng em vẫn nghĩ đến người cũ. Dù em đã giải thích rằng đó chỉ là sự cố và không có gì, nhưng về phía bạn ấy thì đó là cảm xúc, khó mà lý giải và để nó mất đi được. Bởi vậy rất có thể là lý do khiến bạn ấy giữ im lặng trong một tuần vừa qua.
Chương trình hiểu rằng em rất sốt ruột vì không biết bạn trai đang suy nghĩ gì mà lại giữ im lặng lâu như vậy. Trong khi với tính cách của em thì lại muốn có điều gì phải cởi mở, thẳng thắn chia sẻ với nhau. Tuy nhiên, qua chia sẻ, em nói rằng bạn trai hay giận em vì ghen tuông. Có khi nào em nghĩ, từ những lần trước đó và cộng thêm sự việc lần này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của bạn ấy vào tình cảm của em?
Em cũng hiểu rằng yêu xa, điều quan trọng nhất là phải tin tưởng vào nhau. Tuy nhiên, em lại nói “chán nản với kiểu yêu xa này quá rồi”, có phải trong suy nghĩ, em cũng đã từng nghĩ đến việc chia tay? Nếu như em cũng bị lung lay, giao động, vậy thật khó để làm bạn ấy hoàn toàn tin tưởng em được.
Lúc này có lẽ em cần bình tĩnh suy nghĩ kĩ hơn về những chuyện đã xảy ra giữa hai em và cũng cần cho anh ấy thời gian. Khi người con trai muốn “chui vào vỏ ốc của mình” để suy nghĩ về điều gì đó, họ rất cần không gian tĩnh lặng và khi nào họ thực sự thông suốt rồi, họ thường sẽ chủ động tìm mở lời. Vì vậy, nếu như bạn trai em chưa muốn nói chuyện lúc này, em cũng cần tôn trọng cậu ấy. Em có thể hỏi bạn trai để biết cậu ấy cần thời gian là bao lâu nữa? Và ngỏ ý rằng em tôn trọng và chờ sự phản hồi của bạn ấy nếu em thực sự muốn giữ tình yêu này.
Hy vọng em và bạn trai sẽ sớm hóa giải được hiểu lầm lần này!