Lỡ yêu bông hoa đã có chủ.
Hiện tại em đang học lớp 12, em đang thích 1 bạn gái cùng lớp. Chả hiểu sao hồi lớp 10 em ngồi cùng mà không có cảm giác gì cho đến khi lên 11 thì em rất thích bạn ấy. Nhưng bạn ấy đã có người yêu. Thi thoảng em vẫn nhắn tin nói chuyện nhưng không giám nói thẳng. Không hiểu sao em lại thích bạn ấy như vậy. Anh/chị tư vấn giúp em nên làm như thế nào trong trường hợp này?

Em thân mến!
Chuyện tình cảm luôn thật khó để giải thích hay điều khiển nó theo lý trí của mình được bởi đó thuộc về cảm xúc của con người. Bởi vậy dù em biết cô gái mình thích đã có người yêu nhưng em vẫn dành tình cảm cho bạn ấy và vẫn nhắn tin nói chuyện. Nhưng khi em gửi thư đến chương trình có lẽ em cũng nhận thức được những việc mình đang làm và suy nghĩ xem có nên tiếp tục nuôi dưỡng tình cảm này hay không?
Cảm xúc, tình yêu thì không có đúng – sai, tốt – xấu. Độ tuổi của em sẽ có rất nhiều sự thay đổi về tâm lý, những rung động đầu đời dành cho cô bạn cùng lớp cũng là một bước ngoặt lớn trong cảm xúc của em. Vì thế hãy trân trọng cảm xúc thực trong lòng lòng mình. Tuy nhiên, em cũng không thể để mặc nó mà quên đi lý trí để điều khiển, kiểm soát những hành động của em. Hiện tại, cô ấy đã có người yêu. Vậy em có muốn tấn công, chinh phục một cô gái đã có người yêu không? Có nhiều chàng trai trong trường hợp của em sẵn sàng thổ lộ lòng mình vì đây là cách duy nhất để nói ra những tâm tư, tình cảm. Nhưng cũng có người chọn cách im lặng vì họ cảm nhận mình không có cơ hội có được cô gái trong mộng. Vậy nên em hãy tự mình xem xét về mong muốn, khả năng của bản thân để đưa ra quyết định phù hợp nhất.
Cảm xúc trong em không có gì là sai, đó là tình cảm rất đỗi tự nhiên, trong sáng. Em có thể chúc phúc cho cô ấy, có thể trở thành một người bạn tốt. Bên cạnh đó, em có thể hướng suy nghĩ của mình vào học tập, tập trung vào nó để không còn suy nghĩ nhiều đến chuyện tình cảm nữa. Lớp 12 là năm học có kì thi quan trọng, cố gắng không để nó ảnh hưởng đến tương lai của mình em nhé!
Chúc em học tập tốt!