Lừa dối, phản bội vẫn chưa phải là thứ "kinh khủng" nhất cô ấy có thể làm! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Lừa dối, phản bội vẫn chưa phải là thứ "kinh khủng" nhất cô ấy có thể làm!
Chào chương trình!
Em yêu 1 cô gái, cô này rất xinh đẹp, em rất yêu bạn ấy nhưng chúng em vừa chia tay nhau xong. Sau khi chia tay em mới phát hiện khi yêu em tất cả những gì bạn ấy nói đều là nói dối. Bạn ấy dựng lên mọi thứ để lừa em. Em còn biết được là bạn ấy đã yêu người khác khi yêu em; nhưng đấy chưa phải là thứ kinh khủng nhất. Trước đây bạn ấy có qua lại quan hệ với rất nhiều người. Từ lớn tuổi đến ít tuổi. Đến bây giờ cũng vẫn như vậy. Bạn này có chồng có con rồi nhưng bỏ mặc con cái cho ông bà chăm. Tối ngày đi học (bạn ấy đang học y) và trai gái lăng nhăng.
Nói qua về bạn ấy thì bạn đó là 1 cô gái xinh đẹp, học giỏi, nhà không quá nghèo khó. Đã lấy chồng có con nhưng luôn giấu mọi người rằng đã ly hôn. Ngay cả gia cảnh của bạn ấy, bạn ấy cũng dựng lên 1 gia đình ảo. Nguyên nhân mà em biết là do bạn ấy muốn có 1 cuộc sống tốt hơn. Và hơn nữa em nghĩ là do nhu cầu sinh lý cao. Thật sự khi được nghe bạn thân của bạn ấy kể em rất sốc. Rất thương bạn ấy chứ không hề oán trách gì. Giờ em không biết phải làm như thế nào để giúp bạn ấy hiểu ra những việc mình đang làm chỉ hại cho bản thân thôi chứ không hề có lợi. Khuyên can thì chắc chắn là không được rồi. Phải có cách gì đó đánh thật mạnh vào tâm lý thì hi vọng mới cứu được bạn ấy thoát ra khỏi cái suy nghĩ mà bạn ấy cho là đúng.
Chương trình tư vấn giúp em với ạ.

Chào em!
Từ những điều em chia sẻ tới chương trình, chúng tôi thấy được tình cảm của em dành cho cô gái ấy thật sự đáng ngưỡng mộ. Bởi trong hoàn cảnh của em, nếu ai đó gặp phải thì không chắc họ sẽ còn thương cảm với một cô gái như thế này. Nhưng dù cho biết hết được câu chuyện cô ấy dựng lên để “lừa gạt” mọi người mà em vẫn hiểu và thương cô ấy nhiều hơn thì đúng quả thực là một tình cảm không phải ai cũng làm được. Em băn khoăn không biết làm sao để cô ấy hiểu ra và thoát ra khỏi con đường đó. Chúng tôi sẽ cùng em tâm sự một chút về vấn đề này.
Nói như vậy để thấy rằng, thật khó để nhận được cái nhìn cảm thông và tôn trọng khi một cô gái không có hoàn cành mấy khó khăn nhưng lại luôn đi lừa dối những người khác để phục vụ nhu cầu tình dục của bản thân như vậy. Cũng thật khó để lôi một người ra khỏi “vũng lầy” nếu họ không hợp tác và không mong muốn thóat ra khỏi đó. Trong tình huống của bạn em, cô ấy thích những cảm giác qua lại, quan hệ với nhiều người, thích họ yêu chiều, đáp ứng cô ấy... vậy thì để dăm ba câu khuyên nhủ với những người như vậy sẽ chẳng giải quyết được điều gì. Có thể khi em chia sẻ, muốn cô ấy thoát ra khỏi những ngày tháng như thế thì cô ấy lại càng thấy em phiền phức và sẽ bỏ ngoài tai những lời nói của em mà thôi.
Việc cô ấy lừa dối em tất cả về gia đình ảo, mọi thứ khác và những “người tình” trên giường khác của cô ấy cũng có thể cho thấy cô ấy không phải là người đơn giản. Vì một nhu cầu, lý do nào đó mà cô ấy dối trá không ngần ngại, nói dối có kế hoạch, có “bài bản”. Vì vậy dù là em thương, em lo lắng cho cô ấy vì biết cô ấy càng đi càng sai đường nhưng cũng  khó lòng mà giúp được. Đúng như em chia sẻ là chắc hẳn việc khuyên can không thay đổi được gì mà cần có “cách gì đó đánh thật mạnh” mới mong cô ấy “tỉnh ngộ” ra là điều hợp lý. Tuy nhiên, em là người trong cuộc, chỉ có em mới hiểu được sự tình và biết được như thế nào mới là cú sốc với cô ấy và khi đó cô ấy mới biết điểm dừng. Còn chúng tôi là những người ngoài cuộc không thể biết được điều gì sẽ là cú sốc khiến cô ấy thay đổi. Dù sao em cũng hãy nhớ rằng, bản thân em cũng chỉ có thể giúp được phần nào khi cô ấy cùng hợp tác để thay đổi cùng với em mà thôi.
Khi một người cứ u mê mãi mà lại nhận thấy việc mình làm là hay, là đúng thì em có cố kéo cô ấy ra bao nhiêu thì họ lại càng coi thường và “giẫy vào bùn lầy” mà thôi. Đôi khi cuộc sống sẽ có những kết quả mà buộc người ta phải đón nhận mới biết thay đổi, bởi vậy mới nói “chơi dao có ngày đứt tay” là như vậy. Vì thế, nếu em muốn điều tốt cho cô ấy thì có thể cố gắng khuyên bảo cô ấy; còn nếu khi em đã cố gắng rất nhiều nhưng không thay đổi được gì thì em nên dừng lại và để cô ấy học cách tự làm, tự chịu. Em cũng đã từng bị cô ấy lừa dối và hai em cũng đã chia tay. Thiết nghĩ, điều em nên làm lúc này là tập trung cho bản thân, cho công việc, các mối quan hệ gia đình, bạn bè khác để tự hoàn thiện hơn bản thân và tìm được cho mình một tình yêu khác.
Chúc em mọi điều tốt đẹp.