Luôn thấy khó chịu khi biết người yêu đã từng làm "chuyện ấy" với người cũ.
Tôi là nữ, 23 tuổi, quen bạn trai được gần 3 tháng, anh hơn tôi 6 tuổi và là thầy giáo của tôi. Chúng tôi tìm hiểu nhau được 4 tháng thì anh ngỏ lời muốn tôi làm bạn gái. Tôi đồng ý. Trước đây tôi có một mối tình kéo dài 4 năm nhưng không thành và những cử chỉ của người trước khiến tôi cảm nhận mình được yêu thương (cả lời nói lẫn hành động). Còn với người hiện tại, anh ấy chỉ dùng hành động quan tâm tôi rất nhẹ nhàng mà ít khi nào dùng lời nói để thể hiện tình yêu. Có lẽ vì những điều đó mà tôi cảm thấy nghi ngờ tình yêu của anh và thường xuyên cãi vã với anh, đa phần những lần cãi nhau đều là do tôi, cũng chỉ vì tôi muốn anh có thể thường xuyên nói yêu mình mà thôi.
Tôi yêu anh, những lần ở riêng cạnh nhau anh ôm hôn tôi mãnh liệt, tôi cảm nhận được anh cũng yêu tôi. Tôi từng nói rõ không muốn quan hệ trước hôn nhân và anh nói sẽ không đòi hỏi ở tôi. Nhưng lần gần đây, không biết có phải do cảm xúc dâng trào mà anh đã muốn nhiều hơn nữa, hỏi tôi có đồng ý không. Điều đó khiến tôi lại nghĩ anh yêu tôi hay chỉ vì chuyện đó? Gần đây, chúng tôi có tranh luận gay gắt với nhau, do tôi nóng tính nên có thể nói hơi nhiều làm anh mệt mỏi và rồi anh nói 2 đứa dừng lại. Khi tôi hỏi anh thật sự muốn chia tay phải không, anh nói không muốn như vậy. Tôi nói, vậy hãy xem như anh chưa nói gì và chúng tôi lại vui vẻ với nhau như trước, có điều trong lòng tôi hiện tại vẫn cảm thấy khó chịu vì anh từng nói chia tay.
Tôi vẫn cảm thấy khó chịu khi biết anh từng làm chuyện ấy với người yêu cũ. Tôi có phải là người ích kỷ quá không? Làm sao để không còn cảm thấy khó chịu vì những điều đó nữa?

Chào em!
Bạn trai đã từng nói chia tay trong lúc hai người mâu thuẫn và cộng thêm việc em biết anh ấy từng có quan hệ tình dục với người yêu cũ nên đã khiến em cảm thấy khó chịu, bứt rứt trong lòng. Song bên cạnh đó, em cũng đang có sự hoài nghi về tình yêu của bạn trai dành cho mình qua cách thể hiện của anh ấy với em.
Em thân mến, trong tình yêu, ngoài cảm xúc cũng cần sự tỉnh táo và lý trí để không đánh mất bản thân và tránh được những tổn thương không đáng có cho mình. Một người đàn ông nếu thực sự yêu em và xuất phát từ sự chân thành sẽ luôn quan tâm em từ những điều nhỏ nhặt nhất, quan tâm đến cảm xúc của em và luôn cố gắng mang đến cho em sự vui vẻ, hạnh phúc, cảm giác được che chở, bình yên.
Khi hai người xảy ra mâu thuẫn, nếu thực sự trân trọng em và muốn giữ em bên mình, theo lẽ thường anh ấy sẽ tìm cách hóa giải sự mâu thuẫn đó để không làm ảnh hưởng đến tình cảm mà cả hai dành cho nhau. Hơn nữa, hai em mới chỉ trong giai đoạn đầu của mối quan hệ yêu đương. Song, thay vì níu giữ, anh ấy lại muốn chia tay. Bên cạnh đó, dường như anh ấy khá coi trọng việc quan hệ tình dục và muốn em đáp ứng nhu cầu ham muốn của anh ấy. Không biết em nghĩ sao về những điều này?
Còn về việc anh ấy đã từng có quan hệ với người yêu cũ. Có lẽ em không muốn bạn trai mình quá thân mật với người nào đó và là một người không chấp nhận tình dục trước hôn nhân nên có thể đó là những lý do khiến em cảm thấy khó chịu. Song, khi yêu nhau ai cũng có quyền sống hết mình với tình yêu đó, miễn là hai người chấp nhận việc đó. Và không ai là không có quá khứ cả và quá khứ đã qua, còn em là hiện tại. Tuy nhiên, có lẽ điều quan trọng hơn là từ sự việc này sẽ giúp em có cái nhìn khách quan hơn về con người, tính cách của bạn trai để hiểu anh ấy hơn.
Chuyện tình dục phải có sự đồng thuận của cả hai người dựa trên tinh thần tự nguyện. Chỉ có như vậy mới được coi là tình dục lành mạnh và mới đưa đến sự thỏa mãn. Nếu như em không đồng ý việc tình dục trước hôn nhân thì anh ấy phải tôn trọng quan điểm và mong muốn của em chứ không thể ép buộc được. Vì vậy việc làm của em không phải ích kỉ mà là giữ gìn và bảo vệ bản thân mình.
Tình yêu thầy – trò không phải không tồn tại. Nhưng có rất nhiều trường hợp, thầy lợi dụng tình cảm, sự cả tin của học sinh để đạt mục đích thỏa mãn ham muốn tình dục hay trò cũng lợi dụng để nhận được sự ưu ái hơn trong học tập, hoặc là đồng thời cả hai trường hợp đó cùng xảy ra. Vì vậy có lẽ trong hoàn cảnh hiện tại, em cần lý trí hơn để nhìn nhận về tình yêu của anh ấy dành cho em, đồng thời lắng nghe trái tim, trực giác của mình về những điều đó. Đồng thời xác định mong muốn của bản thân và hạnh phúc mà mình hướng tới.
Trước mọi tình huống, điều quan trọng nhất là biết mình đang làm gì và luôn là chính mình, không đánh mất bản thân để hạnh phúc được đảm bảo và tránh những tổn thương không xứng đáng em nhé!
Chúc em luôn sáng suốt và tin vào khả năng của bản thân mình!