Mất công lên thành phố học tại sao lại lấy chồng cùng quê???
Em và người yêu đã bên nhau được hơn 3 năm. Anh ấy lớn tuổi hơn em, đã đi làm và có công việc ổn định, còn em thì đang là sinh viên năm cuối. Thật sự là tụi em rất hiểu nhau, thương nhau và đã trải qua rất nhiều kỉ niệm, đặc biệt là hiểu nhau đến mức 1 năm chỉ cãi nhau trên dưới 5 lần. Trước giờ tụi em không công khai với bất cứ ai, đến giờ bị phát hiện thì gia đình em ngăn cấm không cho yêu vì em và anh ấy cùng quê. Bố mẹ em muốn em lên thành phố học rồi là không được quay về lấy chồng ở quê mặc dù tụi em đã xác định sau này 2 đứa làm ở thành phố, tết mới về quê ăn tết. Giờ tết này bố mẹ bắt em phải dẫn anh ấy về nhà.
Em phải làm sao để thuyết phục được bố mẹ và để bố mẹ hiểu, chấp thuận ạ? Em cám ơn ạ!
học trên thành phố, phản đổi ngăn cản, không lấy chồng quê
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em. Tình yêu của các em đang đẹp nhưng lại bị bố mẹ phản đối chỉ vì bạn trai cùng quê. Chuyện “thật” mà nghe như “đùa”, bởi có bao nhiêu bạn khác lại ở trong hoàn cảnh ngược lại như của em, bố mẹ chỉ mong con cái lấy chồng cùng quê, sau này đi lại cho thuận tiện. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được phần nào đó áp lực của em vì ngày Tết cũng đã cận kề, ngày em phải công khai bạn trai với cả gia đình đang tới gần.
Bố mẹ nào cũng mong con cái được hưởng những gì tốt nhất: lấy chồng tốt, công việc tốt, sức khỏe tốt...Có lẽ điều bố mẹ em mong mỏi là em lập nghiệp được ở thành phố, lấy được tấm chồng ở thành phố, có sẵn nhà cửa, sau này không phải vất vả, khó khăn. Nhưng thành phố đất chật, người đông, mà yêu ai thì cũng còn do “duyên số” nữa, đâu phải cứ muốn là được. Còn đã ước muốn thì ai chẳng muốn ước những gì tốt nhất đến với chúng ta. Ban đầu, bố mẹ mới nghe thông tin em yêu một người cùng quê như vậy, cũng khác so với nguyện vọng của bố mẹ, nên bố mẹ có phần nào đó chưa ưng ý lắm. Tuy nhiên, cứ để bố mẹ gặp gỡ trực tiếp, biết đâu bạn trai em sẽ biết cách “ghi điểm”, tạo những ấn tượng tốt ngay từ lần đầu ra mắt.
Các em cũng đã yêu nhau một thời gian dài, vui vẻ, hạnh phúc bên nhau, trong khi đó bạn trai cũng là người có công việc ổn định. Hai em đã có dự định gì về những mục tiêu ở trong tương lai chưa? Như mua nhà cửa hoặc kế hoạch phát triển công việc trong nhiều năm tới ra sao. Em nên giả định trước những câu hỏi mà bố mẹ em sẽ đặt ra với bạn trai và hai em, sau đó tự nghĩ trước câu trả lời, thì khi gặp gỡ trực tiếp bố mẹ em có hỏi gì, bạn trai cũng sẽ không bị bất ngờ. Ngay cả những chuyện dự định liên quan đến cưới xin, hai em đã có kế hoạch ra sao? Cũng cân nhắc thật kĩ để trả lời bố mẹ em nhé!
Thực ra, đây cũng là cơ hội khá tốt để hai em công khai chuyện tình cảm. Em cũng không nên quá căng thẳng, dù cho có chuyện gì xảy ra thì chỉ cần hai em thực lòng thương yêu nhau, rồi cũng sẽ vượt qua được hết em à. Chị chúc các em mọi việc suôn sẻ, thuận lợi và hạnh phúc bên nhau!