Mất đi cảm giác yêu thương mãnh liệt chỉ sau 1 đêm. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mất đi cảm giác yêu thương mãnh liệt chỉ sau 1 đêm.
Xin chào chuyên gia.
Em là H, năm nay 18 tuổi. Em hiện tại đang yêu một người, người ấy nếu nói về ngoại hình và tính tình thì đều là Gu của em. Em quen người ta đã được nửa tháng, lúc mới đầu tình cảm và cảm xúc của em mãnh liệt, rất yêu và thương người ta. Nhưng đến một ngày (chỉ sau 1 đêm) tự dưng em lại bị mất đi cái cảm giác đó, và cảm thấy chán khi nói chuyện với người ta, kể cả là bạn bè. Cái cảm giác đó làm em rất giận và bực tức với chính bản thân, luôn tự hỏi tại sao lại bị như vậy? Nhưng trong suy nghĩ và tư tưởng thì luôn muốn được yêu và quan tâm họ, mà cảm xúc lại quá mờ nhạt đối với em. Mong chuyên gia có thể giúp em trong chuyện này, thật sự em rất muốn có một mối quan hệ lâu dài với người kia, nhưng làm sao em có thể cho cảm xúc đó quay trở lại ạ.
Em xin cảm ơn chuyên gia nhiều!

Chào em.
Dù mới quen nhau nửa tháng, nhưng đang vui vẻ, hạnh phúc đột nhiên lại mất đi cảm giác yêu thương mãnh liệt chỉ sau 1 đêm thì là điều khá lạ đúng không em? Em đang hy vọng có một mối quan hệ lâu dài nhưng không hiểu tại sao cảm xúc của mình lại như vậy. Em không biết làm sao để lấy lại cảm xúc như trước nữa, vậy thì chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ em nhé.
Thực tế cho thấy cũng có không ít trường hợp những cặp đôi yêu nhau rất nhiều trong thời gian tìm hiểu, làm quen; nhưng sau dần khi hiểu quá rõ về nhau thì thấy mọi thứ bình thường, tình yêu trở nên quen thuộc quá đến mức nhàm chán, hoặc xa hơn nữa là “mất cảm giác yêu”. Cảm giác đã chinh phục được, khi mọi thứ đã là của mình thì khiến mình không phải mỏi mệt để chạy theo nữa nhưng vô hình lại khiến mình thấy mình trống rỗng và em nghĩ đó là hết yêu. Để tránh những điều tiêu cực này thì thực sự cần sự cố gắng rất lớn của cả hai trong mối quan hệ, khi mà tình cảm vẫn còn, cần phải yêu thương, quan tâm và luôn làm tình yêu được tươi mới.
Không biết trong khoảng nửa tháng hai em yêu nhau thì giữa hai em có xảy ra mâu thuẫn gì không, người yêu có đối xử tốt với em? Khi em thấy trống rỗng, cảm thấy hết yêu là lúc mới ngủ dậy thì cũng là hoàn toàn bình thường, vì khi người ta mới ngủ dậy, cơ thể còn chưa nắm bắt không khí, môi trường xung quanh… tất nhiên là sẽ có những ngày “trống trơn” cảm xúc như thế. Cảm xúc là thứ rất khó kiểm soát và giải thích, cũng giống như việc bỗng dưng em cảm thấy yêu bạn ấy lúc ban đầu.
Đây là cảm xúc em hoàn toàn không mong muốn và em chán nản vì nó, vì vậy để đối diện với nó thì bản thân em cần có sự bình tĩnh. Đôi khi đó chỉ là những cảm xúc nhất thời, qua đi thì mọi thứ lại trở về như cũ. Vậy nên trước hết để thoát khỏi tình trạng này cần em phải tự thay đổi chính bản thân mình để làm mới mình hơn. Nhưng khi nó kéo dài, em cần xem xét lại tình cảm của mình dành cho đối phương, chủ động chia sẻ với bạn ấy về cảm xúc của mình để cả hai có những định hướng trong tình cảm. Chúng tôi mong rằng em sẽ sớm vượt qua những cảm xúc này để vun vén tình yêu của mình.
Chúc hai em hạnh phúc!