"Mất ăn mất ngủ" vì nàng lỡ "dính bầu".
Em chào chương trình, em tên Pxxxx, 25 tuổi. Em đã đi làm tự nuôi sống bản thân. Số là em có cô người yêu Tên Lxxx 23 tuổi là sinh viên năm cuối, tháng 6 này ra trường mà bọn em đã lỡ có thai được 1tháng rồi. .
Gia đình Lxxx hơi sĩ diện một chút nhưng em thấy cũng hơi chấp nhận em. Em sợ khi nói ra chuyện này chắc mọi chuyện sẽ tệ hơn. Em rất mong chương trình giúp em và cho em những ý kiến hay ạ. Em đang rất bối rối mất ăn mất ngủ cả tuần nay. Em cảm ơn chương trình ạ.
quan hệ tình dục trước hôn nhân, phá thai, nạo hút thai, ảnh hưởng, sức khỏe sinh sản, cửa sổ tình yêu
(Ảnh minh họa)

Chào em.
Quan hệ tình dục trước hôn nhân nhiều khi nó để lại những rủi ro cho người trong cuộc đó là việc có thai ngoài ý muốn. Khi tình huống đó xảy ra nhiều người sẽ bối rối và không biết phải xử lý như thế nào bởi bản thân họ chưa sẵn sàng đón nhận điều đó. Và chúng tôi biết hiện tại em đang cũng đang rơi vào hoàn cảnh như thế.
Mặc dù vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân nó nằm ngoài ý muốn nhưng khi nó đã xảy ra rồi thì buộc lòng chúng ta phải đối diện để giải quyết vấn đề, như người ta vẫn thường nói “dám làm dám chịu”.  Khi sự việc đó xảy ra, không biết trong suy nghĩ hiện tại của hai em, hai em đã có những dự định gì cho sự việc này? Bạn gái em đã bày tỏ những mong muốn, ý kiến của cô ấy như thế nào với em? Thực ra, tình huống mà em đang gặp phải có thể nói nó là tình huống thường gặp của nhiều bạn trẻ khi quan hệ tình dục trước hôn nhân. Trước tình huống đó sẽ có những bạn quyết định bỏ thai vì cả hai người đều là sinh viên hoặc chưa vững về tài chính hoặc người bạn trai không chịu trách nhiện và có thể còn nhiều lý do khác. Nhưng có những đám cưới vẫn diễn ra, gia đình hai bên đều đồng ý vì nghĩ tội đứa bé trong bụng hoặc cả hai gia đình cũng có tư tưởng thoáng trong vấn đề này.
Nếu như hai em vẫn đang còn là sinh viên thì việc bạn gái có thai như thế sẽ khó nghĩ rất nhiều. Nhưng có một điều may mắn ở đây đó là em bây giờ đã là người đi làm, phần nào cũng có thể độc lập về kinh tế và bạn gái em cũng sắp ra trường. Nếu như em cảm nhận em có thể có khả năng lo được cho cuộc sống riêng thì việc giữ lại cái thai cũng không phải là điều gì quá khó khăn. Bạn gái em có thể bảo lưu kết quả học tập, chờ sau khi sinh con xong cô ấy vẫn có thể tiếp tục hoàn thành việc học của mình. Thực tế cho thấy có những bạn cũng lựa chọn cách thức này. Sinh con, nhờ ông bà trông con, chồng đi làm lo kinh tế, vợ học xong thì cũng xin việc rồi phụ chồng. Mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp.
Có thể điều em băn khoăn nhất bây giờ là bố mẹ bạn gái. Thông thường, khi cha mẹ cho con cái đi học xa như học Trung Cấp, Cao Đẳng hay Đại Học, cha mẹ nào cũng có một sự kỳ vọng nhất định vào tương lai của con. Đặc biệt ở khu vực nông thôn, gia đình mà có con đi học như thế thì cha mẹ rất lấy làm tự hào “mát mày mát mặt” với xóm làng, với anh em, bạn bè. Chính vì thế khi con cái đang dang dở sự nghiệp học hành mà thông báo cho cha mẹ về chuyện đã có thai hay đã làm con nhà người ta có thai… thì đó như một cú sốc đối với cha mẹ. Sự thất vọng và kèm theo đó là lo sợ dư luận xã hội bàn tán xôn xao nên nhiều gia đình đã không thể nghĩ thoáng khi con có vấn đề đó. Thế cho nên nếu cha mẹ bạn gái em biết điều này chắc chắn sẽ không thoát khỏi tâm trạng trên, đặc biệt gia đình bạn ấy lại sĩ diện cao. Nhưng người ta vẫn thường nói “hổ dữ không ăn thịt con”. Dù con có sai trái hay làm điều gì có lỗi thì cha mẹ cũng không bao giờ có thể bỏ mặc con cái của mình. Vì vậy điều tốt nhất bây giờ là cả em và bạn gái nên trao đổi vấn đề đó sớm nhất với gia đình bạn gái em. Nhiều người cũng vì sĩ diện cao nên họ quyết định cho con cưới vì không muốn con mang tiếng “không chồng mà chửa”. Nếu như bố mẹ cô ấy có thể chấp nhận sự việc thì việc các em trao đổi sớm bố mẹ cô ấy có thể thu xếp cưới sớm thì bố mẹ cũng không bị quá ảnh hưởng bởi điều tiếng vì thai còn nhỏ. Hơn nữa, nếu như em cũng có sự ổn định trong công việc, cả hai đã có sự trưởng thành thì bố mẹ cũng không làm khó các em quá đâu em à. Điều quan trọng nhất bây giờ là quyết định của hai em. Cả hai em đã đủ lớn để chịu trách nhiệm cho cuộc đời của mình. Bởi thế hãy tự tin thể hiện bản lĩnh và trách nhiệm của một người đàn ông em nhé.
Còn nếu hai em quyết định bỏ cái thai thì nên thực hiện sớm bởi thai càng to càng khó bỏ và nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, các em cũng nên dự trù những tình huống xấu có thể xảy ra. Việc bỏ cái thai nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề sức khỏe sinh sản sau này của  bạn gái em và có nhiều trường hợp gây nguy hiểm đến tính mạng. Cụ thể có những nguy cơ có thể sau ra khi bỏ thai đó là: nhiễm trùng, sót nhau, sót thai, chảy máu âm đạo, rong kinh, dính buồng tử cung, thủng cổ tử cung, chửa ngoài dạ con, băng huyết…Ngoài ra, về mặt tâm linh, có những bạn gái không thể thóat khỏi ám ảnh khi bỏ đi đứa con của mình. Điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của người con gái rất nhiều. Chưa kể đến trường hợp sau này hai em không thể đến được với nhau, bạn gái em sẽ chịu nhiều cay đắng, sự trì chiết của người đến sau và thậm chí là không nhận được sự trân trọng của gia đình người đó. Bởi thế hãy suy nghĩ kỹ em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!