Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em nay 25 tuổi và người yêu em 20 tuổi, làm chung công ty. Người yêu em là người nói chuyện cởi mở phòng khoáng nên vì những điều đó nên khi em ấy hay đi chung với những người con trai khác cử chỉ thân mật. Từ lúc quen nhau cũng gần 4 tháng em đã làm cho người yêu em giận vì đã không tin tưởng em ấy, dù xung quanh có nhiều người tốt hơn hơn em nhưng cô ấy vẫn chọn em.
Vì em không tin tưởng người yêu nên đã ghen với người bạn của em đã có gia đình, vì 2 người lúc nào cũng nói chuyện đi chung với em. Cuộc cãi nhau lần này đã làm cho cô ấy giận và không nói chuyện với em trong công ty. Em đã xin lỗi và nhận lỗi sai nhưng vẫn vậy. Cô ấy vẫn bình thường với mọi người chỉ riêng em là như người xa lạ.
Khoảng thời gian này đối với em quá khó khăn. Cô ấy không ngó ngàng gì em 1 tuần rồi. Qua nhắn tin nói chuyện với cô ấy cô ấy nói em đã không tin tưởng từ lúc đầu nên mọi việc mới như vậy. Xin được tư vấn. Em cảm ơn.

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình tới chương trình. Tôi hiểu là em đang rất buồn bã và bế tắc khi em vì lo lắng mất đi bạn gái còn cô ấy lại thấy mình bị kiểm soát bởi em.
Theo các chuyên gia nghiên cứu tâm lý, ghen tuông cũng là một gia vị trong tình yêu, nếu như người ta nêm nếm vừa đủ, sẽ khiến tình yêu thêm nhiều màu sắc thi vị, hấp dẫn nhưng nếu người ta quá lạm dụng nó, có thể khiến đối phương mệt mỏi, bí bách và có tâm lý muốn được thoát ra ngoài, khiến tình yêu có nguy cơ tan vỡ.
Yêu nhau, không có nghĩa là em kiểm soát toàn bộ không gian và thời gian của đối phương. Bởi ngoài tình yêu chúng ta còn có những mối quan hệ khác xung quanh, những bí mật nho nhỏ, bởi dù gắn bó với nhau thế nào, hai người cũng cần có những khoảng không gian riêng, ai cũng cần có sự riêng tư cho riêng mình. Vậy nên, hãy tôn trọng sự tự do nho nhỏ đó, đừng cố gắng “xâm phạm” tạo sự ngột ngạt cho mối quan hệ và khiến cô ấy cảm thấy không được tôn trọng. Điều quan trọng nhất là các em cần có sự thẳng thắn và chân thành để trao đổi và nói chuyện với nhau dựa trên thái độ tôn trọng và lắng nghe đối phương. Tôi hiểu rằng trong trường hợp của em, khi bạn gái và những chàng trai khác có cử chỉ thân mật thì việc bạn nảy sinh những nghi ngờ, lo lắng cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn cũng cần giữ cho mình bình tĩnh để tìm hiểu thấu đáo mọi chuyện tránh hiểu lầm khiến cho mọi người bị tổn thương nhé.
Có thể bạn gái có tính cách cởi mở phóng khoáng nên cô ấy đối xử với những người khác, đặc biệt là người bạn của cô ấy không e dè, giữ kẽ mà sẽ thân mật hơn khiến cho em hiểu lầm. Nếu chỉ dựa vào họ nói chuyện đi chung mà kết luận giữa họ có tình cảm riêng tư thì chưa có căn cứ. Em nghĩ sao về việc sẽ tìm hiểu thêm về mối quan hệ giữa họ, cảm nhận thêm sự quan tâm chia sẻ của bạn gái dành cho người bạn kia có thực sự là tình cảm bạn bè thân thiết không trước khi đưa ra nhận định cho riêng mình?
Bên cạnh đó em cũng có thể cân nhắc tới việc trao đổi với bạn gái về vấn đề này, bởi nếu cứ giữ sự nghi kị trong lòng và bộc lộ sự ghen tuông sẽ khiến bản thân em không được thoải mái, tình cảm cũng theo đó mà bị rạn nứt. Em có thể chia sẻ về cảm xúc trong lòng mình cũng như giới hạn chấp nhận của bản thân trong mối quan hệ giữa bạn gái và những người bạn bè của cô ấy. Nếu thực sự hai em yêu nhau thì hãy cố gắng để giữ gìn và xây dựng nó. Hãy hoàn thiện bản thân để ngày một chín chắn hơn trong mọi việc, kể cả trong tình yêu em nhé.
Chúc em hạnh phúc!