Mất tự tin vì lỡ "vượt rào" trong quá khứ... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mất tự tin vì lỡ "vượt rào" trong quá khứ...
Mình đang nói chuyện với một anh hơn mình 5 tuổi, anh sinh năm 86, gọi tắt là anh A. Em trai anh A tên là B là bạn thân của người yêu cũ mình, khi yêu anh người yêu cũ mình thì mình quen anh B và trở thành bạn khá thân thiết vì anh em rất hợp tính nhau, ngày trước anh A trọ cùng phòng anh người yêu cũ mình, và lúc đấy chỉ là anh em bình thường vì mình vẫn yêu người yêu cũ. Sau khi chia tay anh người yêu cũ, anh B có ý hướng mình cho anh A và anh A cũng chủ động bắt đầu nhắn tin liên lạc với mình. Do công việc anh phải đi xa nên mình và anh ít gặp nhau, nhưng vẫn liên lạc thường xuyên qua tin nhắn.
Trong một lần đi chơi anh đã thơm nhẹ lên má mình, rùi vòng tay ôm eo mình, nhưng anh không nói yêu. Thực sự mối quan hệ giữa mình với anh người yêu cũ và với anh rất lòng vòng nên tự nhiên thấy như có 1 bức tường khoảng cách giữa mình và anh A. Mặt khác mình đã trao đi sự trinh trắng của mình cho anh người yêu cũ rồi nên không còn tự tin trước anh A, chương trình hãy cho mình 1 lời khuyên, mình có nên hy vọng vào mối quan hệ này

Chào em!
Qua chia sẻ của em chương trình hiểu rằng em không tự tin để tiến đến với người bạn trai hiện tại vì mối quan hệ phức tạp và em đã mất đi sự trinh trắng. Cửa sổ tình yêu trao đổi với em nỗi niềm này.
Em cảm nhận tình cảm anh A dành cho em như thế nào?  Theo em để hai người có thể yêu nhau cần những yếu tố nào? Mối quan hệ của em và người yêu cũ bây giờ như thế nào?
Tình yêu là điều không thể đoán trước được vì thế nên em yêu ai, dành tình cảm cho ai rất khó để có thể dùng lý trí lựa chọn.  Một khi hai trái tim đã đồng điệu thì dù khoảng cách xa đến mấy hay hoàn cảnh éo le ra sao họ vẫn hướng về nhau. Em và A hiện nay đang duy trì mối quan hệ tìm hiểu về nhau, tuy chưa nói ra lời yêu nhưng A có một số biểu hiện như hôn má và ôm eo em. Điều này cũng cho thấy A có một tình cảm hay mong muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ này. Em có thể chủ động hỏi xem A có những hành động như vậy cụ thể là như thế nào? Cậu ấy dành tình cảm cảm gì cho em? Trong thời gian hai người nói chuyện em có cảm nhận được sự quan tâm yêu thương của A dành cho mình không? Nếu có thì em có thể mở rộng lòng mình để kiểm nghiệm xem rốt cuộc tình cảm mà hai người đang dành cho nhau là gì và A mong muốn ra sao với mối quan hệ này với em?
Có thể em ngại ngần không dám nói hay chủ động hỏi A vì trước đây người yêu cũ là bạn của A,  thế nhưng khi em đã chia tay rồi thì em đâu có ràng buộc gì và có quyền tiến đến tình cảm với A. Trong mối quan hệ phức tạp này chỉ cần em sống thật với con người của mình với những tính cách, giá trị sống vốn có.  Cậu A yêu em sẽ là yêu mến tính cách con người thật của em. Quá khứ đâu có quyết định gì cho hiện tại và tương lai. Em hãy tự tin hơn để chờ đón những điều tốt đẹp đến với mình. Có thể em đổ vỡ tình cảm với người trước có một số nguyên nhân từ cậu ấy hoặc từ em nhưng nếu cậu A yêu em sẽ phải chấp nhận những gì thuộc về con người em. Em tránh nói xấu người yêu cũ có thể gây ra thiện cảm không tốt từ A với em. Hãy đơn giản giải thích rằng vì hai người không có duyên với nhau tuy nhiên chia tay vẫn có thể làm bạn tốt.
Trở ngại tâm lý lớn nhất của em là em đã từng quan hệ tình dục với bạn trai cũ. Em thân mến! Giá trị và phẩm chất của con người được đánh giá qua cách hành xử, tính cách, hành vi của một người chứ không phải ở tấm màng trinh mỏng manh. Nếu A yêu em chân thành thì cậu ấy sẽ không nhỏ nhen hay ích kỷ đề cao chuyện “màng trinh” thay vào đó là trân trọng những giá trị tốt đẹp của con người em. Chính bản thân em cũng cần luôn tự tin vào bản thân mình. Đừng vì chuyện quá khứ mà tự tạo áp lực, rào cản cho mình trên con đường tìm kiếm hạnh phúc. Dường như em có nhiều tính cách tốt đẹp nên B mới quyết định giới thiệu, tác hợp em cho A – anh trai của mình. Và chính A cũng rất gần với người yêu cũ của em và đó cũng chính là điều kiện để anh ấy hiểu em và lựa chọn em. Em hãy tự tin nhiều hơn nữa về bản thân mình em nhé.
Chúc em những điều tốt đẹp nhất