Mình dừng lại thôi, nếu còn thương chắc sẽ quay lại...
Em tên là Phan Anh XX, em có quen một cô bạn gái cũng được 6 tháng. Trước đó em với cô ấy rất hạnh phúc, khoảng 1 tháng gần đây em với cô ấy có cãi nhau nhiều lần nhưng rồi cũng làm lành. Cho tới thời điểm này em với cô ấy chia tay được 1 tuần lý do vì cô ấy không còn cảm giác với em, cô ấy nói quen em được em yêu thương chăm sóc rồi cô ấy nhận lại được gì, toàn buồn với buồn.
Cô nói em như em trai của cô ấy vì em phạm những lỗi mà cô ấy nhắc em nhiều lần, cứ 2 đến 3 ngày em lại tái phạm. Em có nói với cô ấy là em sẽ sửa đổi, nhưng cô ấy nói với em là những cái cô ấy nói em sửa đổi không được, giờ cô nói với em " Mình nên dừng lại cho nhau thời gian suy nghĩ kĩ chuyện này, nếu mình còn thương mình quay lại". Trong mấy ngày qua, em có qua với cô ấy để kiếm cơ hội nói chuyện mà cô ấy nói là không muốn nghe em nói.
Em rất muốn hàn gắn lại nhưng giờ em không biết mình phải làm gì, em còn rất yêu cô ấy, mỗi ngày em đều nhớ về cô ấy. Mong được giúp đỡ cho em ạ.

Chào em. Hiện giờ em đang cảm thấy rất buồn vì bạn gái nói lời chia tay với em. Em rất mong được hàn gắn tình cảm này nhưng tạm thời hiện tại bạn gái đang muốn dành thời gian để suy nghĩ. Rất cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự về cho chương trình.
Chị thấy rằng bạn gái đã cho em câu trả lời rồi đấy. Hiện tại bạn ấy cần thời gian để xác định lại tình cảm với em, nếu như bạn ấy còn yêu em thì bạn ấy sẽ quay trở lại với em. Vậy em hãy tôn trọng bạn ấy, để bạn ấy được tĩnh tâm và suy nghĩ em ạ. Không biết hiện tại các em bao nhiêu tuổi, đang đi học hay đã đi làm, các em có ở gần nhau không? Bản thân em cũng nhận thấy các em đã từng có những quãng thời gian đầu tiên hạnh phúc bên nhau. 6 tháng quen nhau, đó cũng là khoảng thời gian khá ngắn ngủi em ạ, các em cần phải tìm hiểu nhau rất nhiều. Nhưng cũng trong quãng thời gian này, bạn gái bắt đầu nhận thấy giữa hai em có nhiều mâu thuẫn và bạn ấy cảm thấy em chưa thật sự chững chạc.
Với người con gái, họ cần một người đàn ông là chỗ dựa vững chắc để cô ấy có thể tựa vào khi khó khăn, cần một người đàn ông biết suy nghĩ để định hướng giúp cô ấy và cần một người hiểu biết, biết chia sẻ, quan tâm. Em có nghĩ rằng bạn gái cũng có chút nào cảm thấy buồn phiền, thất vọng về em hay không?
Nếu như bạn gái nói cần thời gian suy nghĩ thì em cũng không nên làm phiền em ạ, vô tình sẽ khiến cho bạn ấy cảm thấy mệt mỏi hơn và biết đâu bạn ấy lại đưa ra một quyết định vội vàng không có lợi cho em. Thời gian sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất, chính xác nhất về tình cảm của cả hai. Ai cũng có ưu điểm và những mặt hạn chế riêng, giờ là lúc bạn gái cần bình tĩnh để nhìn nhận thấu đáo về con người em. Có thể với thời gian suy nghĩ bạn ấy sẽ bỏ qua được những điều còn tồn tại trước đây từ phía bản thân em và hai em sẽ tiếp tục sánh bước bên nhau.
Còn trong trường hợp bạn ấy quyết định chia tay thì em cũng nên tôn trọng quyết định của bạn gái. Hãy nhìn lại bản thân xem điều gì em cần khắc phục thì hãy cố gắng thay đổi nó để trưởng thành hơn mỗi ngày bởi điều này tốt nhất cho chính bản thân em. Chị hiểu khi yêu sẽ chẳng ai nghĩ đến sẽ có lúc phải chia tay, phải rời xa, nhưng tình yêu nó là như vậy, một khi không còn tình cảm thì níu kéo sẽ càng khiến cho đối phương cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Hãy kiên nhẫn chờ đợi em nhé, trong trường hợp chờ đợi quá lâu 2 tuần, 1 tháng mà bạn gái không có phản hồi thì lúc ấy em có thể chủ động liên hệ với bạn để nhận được câu trả lời rõ ràng, dứt khoát.
Chị chúc em đủ kiên nhẫn và có bản lĩnh để đón nhận mọi điều trong cuộc sống!