Mỗi lần cãi nhau là nàng lại nói yêu người khác... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Mỗi lần cãi nhau là nàng lại nói yêu người khác...
Chào chương trình. Mình năm nay 24 tuổi. Người yêu mình kém mình 1 tuổi. Bọn mình yêu nhau được hơn 3 năm rồi. Một năm gần đây, bọn mình có cãi nhau và chia tay nhiều hơn. Hồi trước cãi nhau người yêu mình chỉ được 1, 2 hôm rồi quay lại. Bây giờ không nói chuyện nữa. Mình vẫn yêu cô ấy. Có khi yêu nhiều hơn khi mới yêu. Mình giữ cô ấy rất nhiều, cô ấy cũng yêu mình nhưng không coi mình quan trọng như trước nữa. Một phần hay cãi nhau, một phần vì mình chiều cô ấy, cô ấy nóng tính hơn mình và khi cãi nhau không kìm chế được. Mỗi lần cãi nhau cô ấy đều làm điều gì đó ví dụ như nói yêu ai. Nói chuyện với ai đó mình không thích để chọc tức mình. Dù mình biết không để làm gì nhưng mình bực lắm. Khi bình thường lại rồi mình không dám hỏi vì sợ giận.
Gần đây, bọn mình chia tay do mình không tin cô ấy. Cô ấy giận chia tay mình. Và bảo vừa mới đang tìm hiểu một người mới có thể sẽ đến với nhau, nhưng lần này mình nghĩ là thật, không giống mọi lần. Mình giữ cố ấy, nhưng không được nên mình đã đồng ý chia tay. Và bây giờ mình không biết làm cách nào để cô ấy quay lại vì mình biết cô ấy cũng yêu mình chỉ là tổn thương nhiều làm con người ta chán nản khi cãi nhau. Và mình nên làm gì khi cô ấy đòi chia tay. Mình đồng ý chia tay là đúng hay sai. Mong được trả lời sớm.

Chào bạn!
Khi yêu nhau thì không thể tránh khỏi mâu thuẫn. Khi mâu thuẫn xảy ra thì con người thường nóng giận, khó có thể kiềm chế được cảm xúc và có những hành động sai lầm. Có thể vì hai bạn hay cãi nhau và bạn gái luôn được bạn yêu chiều nên cô ấy cảm thấy cô ấy ở một vị trí quan trọng đối với bạn. Hơn nữa, cũng có thể vì ở một vị trí quan trọng trong tim bạn nên cô ấy luôn có xu hướng muốn kiểm nghiệm tình cảm bạn dành cho cô ấy như thế nào bằng việc lấy những người con trai khác ra để thử lòng bạn. Có thể việc thử thách của cô ấy khiến bạn dần mất niềm tin vào tình yêu của cô ấy, còn cô ấy lại nghĩ bạn không tin tưởng cô ấy nên cô ấy đã nói lời chia tay.
Khi hai người yêu nhau mà không có sự tin tưởng lẫn nhau thì mối quan hệ tình cảm sẽ trở nên căng thẳng, mệt mỏi, và sớm tan vỡ. Nếu mối quan hệ tình cảm này chỉ mang lại đau khổ và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi thì bạn cũng cần cân nhắc đến việc có tiếp tục mối quan hệ này không? Còn nếu bạn thật sự muốn quay lại với bạn gái thì bạn cũng cần bày tỏ mong muốn tiếp tục mối quan hệ của bản thân. Đồng thời, bạn cũng cần thể hiện những việc làm để bù đắp những tổn thương mà bạn gái đã chịu đựng. Ngoài ra, trong một mối quan hệ tình cảm thì cần có sự cố gắng, nỗ lực từ cả hai phía, nếu chỉ có một mình bạn cố gắng thì không đủ. Nếu cô ấy cũng mong muốn quay về bên bạn thì cô ấy cũng cần cải thiện tính cách nóng tính và dừng việc lấy những người con trai khác ra để thử thách tình cảm của bạn. Đồng thời, hai bạn cũng cần tìm hiểu xem lí do gì khiến hai người thường mâu thuẫn và có những giải pháp nào nhằm giải quyết mâu thuẫn để hàn gắn tình cảm của hai bạn.
Trong trường hợp bạn đã cố gắng, nỗ lực làm mọi việc để bạn gái quay về bên mình nhưng ở phía cô ấy dường như không hề có ý muốn quay lại với bạn thì bạn cũng cần chấp nhận việc chia tay và đối diện với nó để có thể vượt qua. Khi hai người không còn tình cảm với nhau hoặc mâu thuẫn quá lớn không thể hàn gắn được thì người ta mới nghĩ đến việc chia tay. Nếu dễ để nói lời chia tay thì chứng tỏ người đó không trân trọng tình cảm và dễ dàng buông xuôi mọi chuyện. Việc hai người yêu nhau mà vì bất cứ lí do gì để rồi bạn gái nói lời chia tay thì đó là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Dù bạn có không muốn chia tay, nhưng bạn gái không muốn tiếp tục đi tiếp con đường tình yêu với bạn nữa thì bạn cũng cần tôn trọng quyết định của cô ấy.
Chúc bạn luôn hạnh phúc trong cuộc sống!