Mới nghe em kể về “chồng cũ”, anh đã muốn làm “chồng mới” của em.
Em chào các chuyên gia tư vấn của chương trình!
Em năm nay 31 tuổi, công việc cũng ổn định rồi. Em quen cô ấy được 1 năm rồi, cô ấy năm nay 28 tuổi. Từ đầu cô ấy cũng có nói là đã từng lấy chồng nhưng ly dị và có 1 cậu con trai năm nay lên 6 tuổi rồi, thế nhưng em vẫn kết bạn làm quen như bạn bè bình thường thôi ạ. Thi thoảng có ngồi uống nước chuyện trò với nhau thôi. Tuyệt nhiên chưa bao giờ em có hỏi về chuyện gia đình của cô ấy và cô ấy cũng không nói rõ tường tận bao giờ cả. Nhưng mấy hôm trước trong một lần trò chuyện kể về cuộc sống của cô ấy, nào thì từng trải qua bao công ty này kia mà không ổn định được, rồi bỗng giọng cô ấy lạc đi, nấc nghẹn khi nói chuyện cũ về chồng cũ.
Rằng 2 người quen nhau qua mai mối, 5 - 6 tháng thì cưới nhau, sinh được con trai đầu lòng thì chồng đi xuất khẩu lao động 3 năm về và chê nhà cô ấy nghèo này kia rồi ly hôn. Thực sự lúc ấy nhìn cô ấy khóc em thương quá, và dường như qua những lời tâm tự của cô ấy tình cảm của em dành cho cô ấy thay đổi luôn. Em dường như muốn quan tâm chăm sóc cho cô ấy, muốn được yêu thương cô ấy nhưng lại có rào cản gia đình vì em là con tai duy nhất trong nhà. Nhiều khi suy nghĩ không biết nên chọn con tim bất chấp tất cả để đến với cô ấy không (em cũng có nghe cô ấy nói có một cậu chằng bằng tuổi cô ấy theo đuổi cô ấy cũng hơn năm nay rồi, cũng rõ hoàn cảnh của cô ấy) hay là nghe lý trí mà chỉ nên dừng lại là một người bạn của cô ấy? Liệu trên đời này có thứ tình bạn nào như vậy tồn tại không ạ?

Em trai thân mến!
Tình yêu luôn có sự kỳ diệu và tồn tại một sức mạnh mãnh liệt. Sức mạnh của tình yêu là sức mạnh của sự hy sinh, tình yêu có thể làm con người ta thay đổi, tình yêu có thể dung hòa và làm cho con người ta bao dung, tha thứ và sống hết mình vì người mình yêu. Nhưng đôi khi có thể người ta lại nhầm lẫn tình yêu với lòng thương, tình thương hại. Bởi vì có khi đôi chút chúng giao nhau giữa một điểm nào đó, rồi suy cho cùng nó không phải là một. Chúng ta cần thực sự cân nhắc nếu đặt trong hoàn cảnh như thế.
Có thể, trước khi gặp nhau hai người chỉ là những người xa lạ trong cuộc đời nhau; Vì nhân duyên được gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen và rồi nảy nở những tình cảm vô thường – tự lúc nào bản thân cũng không hề hay biết tình cảm đó đã được gọi là yêu. Yêu là cả hai muốn chung tay gây dựng hạnh phúc, bên cạnh nhau, hy sinh, thấu cảm, lắng nghe, chia sẻ với nhau. Còn thương hại một người thật nhiều là khi bản thân ta có thể dễ dàng hiểu, dễ dàng cảm nhận được niềm vui, nỗi buồn mà người ấy đang đối mặt. Như những gì em chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bản thân em đang băn khoăn giữa cảm xúc bản thân chưa thể định hình, đoán định được về việc bản thân em đang có tình cảm với cô gái kia là như thế nào? Khi em vừa mới biết nỗi đau mà cô ấy phải chịu đựng, em xót xa khi cô ấy bị giày vò, đổ vỡ trong cuộc hôn nhân với người chồng cũ của cô ấy. Và em muốn được che chở cho cuộc đời cô ấy dù gia đình em. Sẽ không có gì là sai khi em có mong muốn đó. Nhưng có thể em nên cân nhắc tình cảm của mình xem đó có phải là tình yêu thực sự hay không?
Tuy nhiên, trước khi đi đến quyết định này thì em cũng nên xem xét lại mong muốn của cô ấy là như thế nào? Hơn nữa, nếu như trường hợp em và cô ấy muốn đến với nhau thì cả hai em sẽ đứng trước không ít những sóng gió như: cách nhìn nhận của dư luận xã hội nếu như cô ấy đã từng có “một đời chồng”, những ngăn cản của gia đình em sẽ như thế nào, cả hai có vượt qua được hay không? Bạn bè sẽ đánh giá và có những nhận xét, bàn tán ra sao về mối quan hệ này. Hơn nữa ngay cả việc chính bản thân em ở thời điểm hiện tại có thể chấp nhận việc cô ấy có con riêng nhưng sau này chung sống sẽ có thể nảy sinh ra nhiều về vấn đề “con chung, con riêng” hay không? Đến lúc đó em có cảm thấy hối tiếc với quyết định của bản thân hay không? Bởi thế, em nên xem xét lại tất cả mọi vấn đề trước khi đưa ra quyết định.
Chúc em luôn hạnh phúc!