Mối quan hệ của chúng ta nên được gọi là gì?
Em có chuyện thắc mắc trong lòng mong cố vấn chuyên gia giúp em ạ.
Em làm cùng công ty với 1 người bạn cũng như người em vì người đấy kém em những 3 tuổi. Nhưng lúc mới quen bọn em không thân thiết cho lắm, đến lúc quen biết nói chuyện 2 đứa lại rất thân. Cậu em ý lại có vẻ rất quan tâm đến em, tính ra từ lúc quen biết, nói chuyện ngày nào người đó cũng nhắn tin cho em hoặc tâm sự cùng em cả kể khi em ốm cũng rất quan tâm rồi trách móc em kiểu em không biêt quan tâm giữ gìn sức khoẻ cho bản thân mình. Nhưng em cảm giác người đó rất khác khi ở ngoài, người đó rất hay trâm chọc em làm em tức, rất hay gán ghép rồi trêu em với người con trai khác lại rất hay bắt nạt em khi có mọi người. Nhưng lúc về thì lại nhắn tin xin lỗi em đủ thứ và rất quan tâm đến chuyện tình cảm cá nhân của em.
Lúc nào cũng hỏi tại sao em chia tay với người yêu cũ, rồi lại hỏi em đủ thứ chuyện cá nhân của em. Lúc tâm sự với em cũng nói có người yêu bên Nhật rồi nhưng cử chỉ với hành động lúc nào cũng kiểu lo lắng, quan tâm cho em. Lúc nào ở ngoài cũng có vẻ kiểu chê em đủ thứ rồi nói người như chị ai mà thích nhưng về nhà kiểu nhắn tin lại rất lạ luôn. Rủ em đi chơi đủ thứ, bắt em không được kể cho ai nghe về việc 2 đứa nhắn tin qua lại vì sợ mọi người trêu. Mặc dù mọi người biết chuyện 2 đứa có nhắn tin cho nhau nhưng người đó cũng không nói gì, vẫn nhắn tin với em đều đều. Có hôm em mệt khi đi làm về, người đó còn cõng em về nhưng khi bị mọi người trêu thì lại tỏ vẻ không thích.
Em thật sự không hiểu và thắc mắc tại sao lại đối xử tốt với em khi không có mọi người và khi có mọi người lại khác. Tuy có mặt mọi người cũng hay trêu em để 2 đứa luôn cãi nhau và luôn để ý đến cử chỉ hành động của em nhưng lại không thích khi bị mọi người gán ghép em với người đó. Mong chuyên gia giúp em giải đáp những thắc mắc của em. Em xin chân thành cảm ơn!

Em thân mến!
Em đang băn khoăn về tình cảm của bạn nam làm cùng công ty với mình khi bạn ấy có những cử chỉ, lời nói có sự mâu thuẫn khi ở công ty có nhiều đồng nghiệp với lúc chỉ có hai người với nhau. Qua chia sẻ, chương trình cũng cảm nhận được rằng dường như trước sự quan tâm, lo lắng của bạn trai ấy cũng khiến em rung động.
Thời gian đầu, cả hai chỉ ở mức mối quan hệ đồng nghiệp đơn thuần. Tuy nhiên, khi càng tiếp xúc nhiều, hai em tỏ ra rất hợp nhau và thường xuyên nhắn tin nói chuyện. Càng ngày em và cậu ấy càng thân thiết với nhau hơn khi bạn nam quan tâm, lo lắng cho sức khỏe của em. Hơn nữa còn rủ em đi chơi và cõng em khi em mệt. Có lẽ những việc cậu ấy làm, những biểu hiện của cậu ấy khi ân cần với em làm em cảm động khi có người quan tâm đến mình như vậy.
Song những biểu hiện của bạn nam có sự mâu thuẫn với nhau khi chỉ có hai người và lúc ở công ty nên đã làm em băn khoăn, bối rối không biết vì sao bạn ấy lại có sự khác nhau như vậy. Hơn nữa, bạn ấy còn nói mình đã có người yêu đang ở bên Nhật và tỏ ra không thích khi mọi người gán ghép hai em, điều đó càng khiến em trăn trở nhiều hơn.
Em thân mến, những việc bạn trai làm cho em có lẽ xuất phát từ sự quan tâm chân thành và thực sự quý mến. Tuy nhiên, thật khó để biết được liệu tình cảm đó có phải tình yêu hay không, bởi chỉ cậu ấy mới là người hiểu rõ bản thân mình nhất. Hiện tại mối quan hệ của hai em đang rất tốt, hai người rất thân thiết với nhau và vui vì điều đó, vậy có lẽ em cứ đón nhận sự quan tâm của cậu ấy với tư cách là hai người bạn rất hợp nhau. Không biết mối quan hệ của hai em diễn ra trong bao lâu rồi? Nếu chỉ là một thời gian ngắn thì cũng chưa nói lên được điều gì. Tuy nhiên, em cũng có thể cân nhắc việc gợi hỏi cậu ấy về những điều em đang băn khoăn để giúp em giải tỏa tâm lý của mình và cũng để bạn ấy nhận thức rõ hơn về những điều mình đang làm.
Cứ để mọi việc diễn ra tự nhiên em nhé, miễn sao làm cả em và cậu ấy đều cảm thấy vui khi tiếp xúc, trò chuyện với nhau. Thời gian sẽ cho em câu trả lời.
Chúc em nhiều niềm vui!