Mọi sự tốt đẹp đã thay đổi khi hai ta về chung "một nhà"...
Chào chuyên gia, em có quen 1 người bạn trai được 1 năm và em đã dọn qua phòng trọ sống chung với người đó. Lúc mới qua thì người đó rất thương yêu và quan tâm em. Nhưng từ từ người này bắt đầu lộ ra bản tính là làm biếng, ăn nói thô lỗ và hay nhậu. Vì thương anh ấy nên em đã cãi lời gia đình qua đây ở chung nhưng bây giờ thì em cảm thấy chán nản vô cùng. Anh ấy hằng ngày vẫn đi làm nhưng chiều về là bỏ em 1 mình trong phòng trọ đi nhậu với bạn bè, không phụ giúp gì em việc nhà cửa hết.
Nhiều khi em muốn dọn đi chỗ khác ở nhưng anh ấy năn nỉ nên em xiêu lòng, nhưng chưa được bao lâu thì mọi chuyện lại trở lại như cũ. Em bị bệnh sợ tiếng ồn nhưng anh ấy cứ kéo bạn bè về nhà nhậu đến khuya ; hát hò ầm ỉ .
Em đang rất rối không biết phải làm sao, mong chuyên gia tư vấn giùm em.

Chào em!
Em đang chán nản, mệt mỏi trong cuộc tình của chính mình khi em cảm thấy tình cảm của bạn trai đối với với em đã thay đổi sau một thời gian hai người chung sống cùng nhau. Và giờ đây em không biết phải làm như thế nào trong hoàn cảnh hiện tại?
Song, có phải em đang băn khoăn không biết nên dừng lại hay tiếp tục mối quan hệ này? Hay em đang muốn tìm một giải pháp nào đó để cải thiện tình cảm của anh ấy đối với em?
Qua những điều em chia sẻ cho thấy rằng bạn trai em đang có khá nhiều khuyết điểm, hay nhậu, thiếu trách nhiệm với công việc, bản thân và với người mình yêu thương, bên cạnh đó anh ấy còn thiếu sự tôn trọng em. Không biết em có cảm nhận như thế nào về những điều này? Em có suy nghĩ gì về tính cách của anh ấy với tư cách là bạn trai của em? Nếu như em xác định gắn bó lâu dài với anh ấy, em nghĩ anh ấy có thể là một người chồng tốt? Những việc làm của anh ấy hiện giờ đã khắc họa một hình ảnh người chồng trong tương lai. Và sau nhiều lần tưởng chừng đã thay đổi thì anh ấy “vẫn ngựa quen đường cũ”. Nhưng việc làm của anh ấy hiện tại nếu như không thay đổi sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bạo lực gia đình. Như vậy, em nghĩ hạnh phúc của mình liệu có được đảm bảo?
Anh ấy níu kéo em khi em muốn chuyển đi nơi khác, em nghĩ điều gì khiến anh ấy làm như vậy? Xuất phát từ tình yêu chân thành dành cho em? Hay còn lý do nào khác như để có một người lo toan công việc nhà, để thỏa mãn nhu cầu tình cảm, ham muốn hay có lý do khác? Em thân mến, có lẽ trong hoàn cảnh này, em cần lý trí hơn để tự bảo vệ bản thân mình, để không bị tổn thương, đau khổ không đáng có cũng như có được sự "tự do" cần thiết dù đang trong tình yêu. Hãy cứ làm gì mà em cảm thấy thoải mái nhất.
Trong tình yêu, điều quan trọng nhất là không đánh mất bản thân mình để chạy theo điều gì đó. Theo văn hóa của người Việt, con gái không nên chung sống với bạn trai nếu như chưa có cưới xin. Có lẽ vì thế mà bố mẹ em đã phản đối. Tuy nhiên, việc có chung sống trước hôn nhân hay không không quá quan trọng, mà điều quan trọng hơn hết là anh ấy phải yêu thương, trân trọng em. Em có thực sự tin tưởng vào tương lai của hai em, em có cảm giác an toàn không hay lo lắng, bất an?
Lúc này em đang cảm thấy rối bời, băn khoăn chưa biết phải làm sao, vậy em có thể cân nhắc tạm thời xa bạn trai, dành cho mình một khoảng thời gian để nhìn nhận sâu sắc, khách quan hơn về thời gian vừa qua, về tình cảm của anh ấy dành cho em, về hạnh phúc tương lai của em. Từ đó để giúp em có lựa chọn sáng suốt và thấu đáo nhất cho mình.
Luôn là chính mình em nhé!