Mối tình đầu của tôi là người đang có chồng...
Kính gửi chương trình Cửa sổ tình yêu.
Em trước giờ chưa yêu ai cả, nay em gặp phải người con gái đã có chồng con. Cô ấy tâm sự cho em nghe mọi chuyện về cô ấy, em chia sẽ và động viên vì chồng cô ấy luôn luôn lạnh nhạt với cô ấy. Sau 1 tuần tâm sự, cố ấy nói thương em. Em tìm cách tránh xa và chỉ liên lạc với cô ấy qua điện thoại khi cô ấy gọi. Cô ấy đòi gặp em em càng tìm cách lẫn tránh nhưng cuối cùng em phải gặp cô ấy vì cô ấy khóc và tâm sự rất buồn về chồng của mình.
Lần gặp này em và cô ấy đã chạm vào nhau và đã có hành động đi quá xa. Nay em thương cô ấy nhiều hơn khi thấy chồng cô ấy bỏ mặc vợ mình dưới cơn mưa bão vào một buổi tối lạnh giá. Em không biết phải giải quyết chuyện tình cảm này như thế nào mong chương trình tư vấn giúp em.

Em thân mến!
Tình yêu là tình cảm xuất phát tự nhiên trong trái tim mỗi người nên thật khó để điều khiển nó theo ý chí của mình được. Bởi vậy em đang rất khó xử vì em biết việc mình có tình cảm của một người phụ nữ đã có gia đình và đi quá giới hạn là điều không đúng.
Là một người đàn ông cũng khao khát yêu thương và muốn được thể hiện bản lĩnh của mình để che chở, làm chỗ dựa tinh thần cho người con gái mình có tình cảm nên em đã ở bên chia sẻ, an ủi và động viên cô ấy khi cô ấy có chuyện gia đình không vui. Sau những điều xảy ra, tình cảm giữa hai em đã nảy nở.
Tuy nhiên, trong khi cô ấy đang rất buồn về người chồng của mình khi cảm thấy không được chồng đáp ứng về nhu cầu tình cảm mà lúc đó lại gặp được người lắng nghe, chia sẻ tâm sự cùng mình sẽ rất dễ khiến cô ấy xao lòng. Bởi lúc đó, em khiến cô ấy cảm thấy được thỏa mãn tinh thần mà bấy lâu cô ấy thiếu hụt, hơn nữa khi cô ấy đang không hài lòng về người chồng của mình thì em lại bù đắp những điều thiếu hụt đó. Vô tình sẽ khiến cô ấy càng chán chồng mình hơn và là nguyên do thúc đẩy tìm đến sự giải tỏa bên ngoài. Bên cạnh đó, khi cô ấy tâm sự với em những điều không hài lòng về chồng, chứng tỏ rằng cô ấy vẫn yêu và khao khát tình yêu từ chồng.
Về phía em, có lẽ do nhiều lần cô ấy chủ động tìm đến em nên dễ khiến em rung động và khó lòng kiềm chế. Tuy nhiên, có khi nào em nghĩ việc hai em tiếp tục qua lại với nhau sẽ làm cho quan hệ vợ chồng của cô ấy càng xấu đi và ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình cô ấy. Không biết mong muốn của cô ấy khi tâm sự với em là gì? Cô ấy muốn cải thiện mối quan hệ với chồng, muốn được chồng yêu thương hay  muốn chấm dứt hôn nhân này?
Nếu cô ấy muốn giữ gìn gia đình hiện tại và cải thiện mối quan hệ với chồng, vậy thì có lẽ em cũng không thể tiếp tục tiến đến được. Em có thể chủ động nói chuyện với cô ấy để chấm dứt chuyện này. Bên cạnh đó, khuyên cô ấy tìm cách thay đổi tình cảm với chồng thay vì tìm đến mối quan hệ bên ngoài. Khi đó, sự quyết tâm và dứt khoát của em là quan trọng nhất để cả hai người không phải khó xử thêm. Khi yêu, ai cũng mong muốn người mình yêu luôn được hạnh phúc, vui vẻ.
Tuy nhiên, nếu chồng hoặc bản thân cô ấy muốn kết thúc cuộc hôn nhân này. Liệu em có muốn tiếp tục chờ đợi và hy vọng về mối quan hệ này? Nếu tiến đến, em có chấp nhận đứa con của cô ấy và tin tưởng mình sẽ chăm sóc tốt cho cháu bé, làm tròn trách nhiệm của một người cha? Nghĩ đến các tình huống có thể xảy ra sẽ giúp em có sự nhìn nhận sâu hơn trong câu chuyện của mình.
Chúc em sớm có sựa lựa chọn sáng suốt và hợp lý nhất!