Mới yêu 10 ngày, bạn trai đã “xa lánh”.
Thưa chị! Chúng em đã yêu nhau được 10 ngày. Hai ngày quen nhau đầu tiên bạn ấy rất quan tâm em và gửi rất nhiều lời yêu thương. Nhưng tới ngày thứ 3 bạn ấy nói với em là ba mẹ đọc được tin nhắn của tụi em và bạn ấy xa lánh em. Em nghĩ chắc gia đình bạn ấy áp lực gì lên bạn ấy, tới tận ngày thứ 7 bạn ấy mới trả lời tin nhắn của em, bạn ấy nói ba mẹ không nói gì cả. Vốn dĩ tụi em còn đi học nên chuyện tình cảm gia đình không cho cũng là điều hiển nhiên. Cơ mà nếu gia đình không nói gì cả thì tại sao bạn ấy lại xa lánh em, thậm chí giữ khoảng cách với em?
Có phải em đã làm gì sai khiến bạn ấy khó chịu không nhỉ? Tụi em học chung lớp nên rất khó xử, nhiều cái không biết nên làm gì? Cậu ấy thật sự rất vô tâm. Em có hỏi bạn bè em thì bọn nó bảo: chắc hẳn có lý do riêng nên bạn ấy mới làm vậy. Nhưng em thì cứ nghĩ theo chiều hướng tiêu cực là em làm sai điều gì đó. Thật sự em không biết nên làm gì để bạn ấy có thể đừng vô tâm, em thật sự không muốn tình cảm của 2 đứa như vậy?
Em nên làm gì đây ạ?

Em gái thân mến!
Qua những gì em chia sẻ tới chương trình tôi hiểu em đang băn khoăn về tình cảm bạn trai dành cho mình là gì. Tại sao nói yêu em mà cư xử với em như thế? Tại sao mới yêu nhau có 10 ngày mà cậu ấy lại lạnh lùng vô tâm với em như vậy. Tôi hiểu tâm trạng hiện nay của em. Từ những gì em gửi cho chương trình, tôi vẫn còn một vài điều cần em cũng cấp chi tiết hơn như: Hai em năm nay bao nhiêu tuổi? Trước lúc yêu thì em và cô ấy quen nhau lâu chưa? Trước khi yêu em cô ấy đã yêu ai chưa? Tính cách thường ngày của cô ấy như thế nào?... nếu như em có gửi về chương trình ở lá thư sau.
10 ngày yêu nhau là thời gian thực sự ngắn cho một tình yêu. Hãy cho em và cậu ấy thời gian nhìn nhận lại tình cảm của chính mình. Lúc này, em cần thiết phải xem xét lại tình cảm của cậu ấy dành cho em. Khi đó, bản thân em cũng hiểu được hơn về tình cảm của cậu ấy. Và liệu rằng có phải khi cả hai em đang tuổi học trò và gia đình cậu ấy ngăn cấm nên cậu ấy mới lạnh nhạt với em như thế hay không? Nếu không thể chờ đợi được câu trả lời và không tiếp tục chịu đựng được sự lạnh nhạt thì em có thể ngồi lại nói chuyện với cậu ấy về mối quan hệ của cả hai em nhé! Thực sự em chia sẻ thông tin không nhiều và không rõ ràng nên tôi không thể khẳng định được tình cảm của cậu ấy dành cho em là nhiều hay ít. Việc xác định cậu ấy có yêu em nhiều hay không đó không ai khác ngoài em có thể biết được thông qua những tiếp xúc, trò chuyện hàng ngày với nhau.
Em nên biết một điều rằng sự gần gũi, quan tâm chia sẻ, ở bên động viên an ủi nhau là yếu tố cần thiết để xây dựng một tình yêu bền vững. Không thể nói anh yêu em lắm mà khi ở xa nhau cả ngày không có lấy 1 tin nhắn hỏi han, quan tâm tới nhau. Tôi không biết mức độ lạnh nhạt của cậu ấy đến đâu; nhưng trong tình yêu không có chỗ cho sự lạnh nhạt em ạ. Em có làm gì khiến cậu ấy buồn mà lạnh nhạt với em không? Thực tế tình yêu học trò của hai em còn mang tính chất cảm tính và rất trẻ con. Khi em lo lắng bố mẹ bạn ấy cấm cản việc yêu nhau trong khi đang tuổi học sinh thì cả hai em nên ngồi lại nói nói chuyện với nhau về vấn đề này cũng như lắng nghe chia sẻ những vấn đề của bạn ấy để cả hai cùng tìm cách khắc phục. Hãy tạo sự mới mẻ cho tình yêu cũng như dành thời gian quan tâm tới nhau nhiều hơn. Để chắc chắn tình cảm của em và của cậu ấy thì tốt hơn hết em nên cho cả hai thời gian cùng nhìn nhận lại tình cảm của bản thân và đối phương như thế nào. Nếu yêu nhau thì không nên lạnh nhạt, hờ hững với nhau như vậy. Hơn nữa, với độ tuổi còn đi học thì việc tập trung vào học tập là điều rất quan trọng, vì vậy để có tình yêu đẹp và có thể giúp nhau trong học tập lại càng là điều đáng quý. Hy vọng em có sự cân bằng trong cuộc sống.
Chúc em luôn vui vẻ và mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống!