Món ăn để lâu quá sẽ hỏng, tình yêu chờ đợi lâu quá hóa nhạt phai! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Món ăn để lâu quá sẽ hỏng, tình yêu chờ đợi lâu quá hóa nhạt phai!
Cho em hỏi hiện tại em và người yêu em quen nhau được 5 tháng và đang yêu xa. Em với cô ấy rất yêu nhau; nhưng do việc học nên ba mẹ cô ấy không cho cô ấy yêu. Vậy giờ em phải làm sao ạ? Cô ấy có nói sinh nhật cô ấy năm sau quay lại với nhau. Em có nên chờ cô ấy không ạ? Em thực sự rất yêu cô ấy.

Em thân mến!
Qua thư em gửi tôi hiểu rằng chuyện tình cảm của em có phần khó khăn, trắc trở khi bố mẹ bạn gái không đồng ý cho cô ấy yêu đương ở thời điểm cô ấy đang đi học. Cô ấy nghe lời bố mẹ, muốn dừng lại mối q.h này và hẹn em vào sinh nhật năm sau cả hai sẽ quay về với nhau.
Thực sự trong thư em chia sẻ không nhiều nên còn có nhiều điều tôi chưa rõ. Không biết em và bạn gái năm nay bao nhiêu tuổi? Việc bố mẹ ngăn cấm là do biết cô ấy đang yêu em nên ngăn cấm, hay chỉ là những lời dặn dò cẩn thận của bố mẹ khi cô ấy còn đang đi học? Tình cảm của hai em đã có ảnh hưởng tiêu cực nào đến kết quả học tập của em và bạn gái hay chưa? Cô ấy nói “năm sau quay lại với nhau” là mong muốn như thế nào trong mối q.h giữa em và bạn ấy? Là hai em sẽ cắt đứt hoàn toàn từ giờ cho đến năm sau hay từ giờ đến đó hai em sẽ ở bên cạnh nhau, nói chuyện cùng nhau với tư cách là một người bạn? Về những điều này tôi chưa rõ nên khó đưa ra được lời tư vấn cụ thể cho em.
Thực tế, việc ngăn cấm của bố mẹ cô ấy là có những lý do riêng của họ. Tâm lý chung của nhiều phụ huynh là lo lắng rằng khi con cái dính vào chuyện yêu đương thì sẽ lơ là việc học, ảnh hưởng đến tương lai nên họ vẫn cấm cản. Nhưng tình cảm tuổi học trò cũng có thể trở thành những kỉ niệm khó phải trong quãng đời học sinh, giúp các con có những trải nghiệm về mặt cảm xúc và không ít bạn xem đó là động lực để phấn đấu, hoàn thiện bản thân hơn, nỗ lực hơn trong việc thực hiện ước mơ của mình. Tuy nhiên, để thay đổi được quan điểm của bố mẹ là điều không thể diễn ra trong ngày một ngày hai; bản thân em và bạn gái cũng không phải nhất quyết phải rời xa nhau, cắt đứt liên lạc hoàn toàn để chờ một năm tới. Bởi một năm qua đi sẽ có rất nhiều sự thay đổi, nếu ta không giữ gìn thì cũng có thể lạc mất nhau. Lúc này, hai em có thể thử cân nhắc lại tình cảm của mỗi người, nếu thực sự quý mến đối phương thì hai em có thể ở bên cạnh nhau như một người bạn, chia sẻ, động viên, giúp nhau cùng cố gắng, cùng lớn lên, trưởng thành, thành công. Đến khi đó, tương lai ổn định hơn, tình cảm rõ ràng hơn hai em đến với nhau cũng chưa phải là muộn đúng không nào? Bố mẹ lúc này chắc cũng không còn lý do nào để ngăn cấm tình yêu của hai em nữa.
Chúc em mọi điều tốt đẹp và thành công!