Một câu nói lỡ lời khiến tình yêu tan vỡ...
Tôi năm nay 28 tuổi cô ấy 24 tuổi. Tôi kinh doanh nhỏ còn cô ấy giáo viên cấp 2. Chúng tôi yêu nhau được 6 tháng. Chuyện là một hôm vợ chồng bạn tôi biết tôi có người yêu nên muốn coi ra sao đã gọi tôi đến và bảo tôi kêu người yêu ra chơi. Tôi đến gặp cô ấy và nói vợ chồng bạn anh muốn mời em ra chơi cho biết nhau. Lúc đó là 19h30 thì cô ấy kêu không đi, sao anh không nói sớm từ chiều. Rồi cô ấy vùng vằng nói em còn phải làm này làm kia, tôi nói thôi vì anh 1 hôm đi rồi về sớm coi như vì anh. Nhưng cô ấy nhất quyết không đi.
Tôi bực quá đã nói lương tháng giáo viên thì quèn em không thể vì anh 1 hôm được hay sao. Vậy là vì câu nói lương giáo viên quèn mà giận tôi cũng do tôi không khiểm soát được bực. Chuyện chưa có gì gọi là quá căng. Vì tôi bực quá đã bỏ về và 5 ngày sau tôi không gặp hay nói gì với cô ấy. Tôi cứ nghĩ chuyện cãi nhau là bình thường ai ngờ cô ấy nói lại câu lương giáo viên quèn cho bố mẹ cô ấy biết.
Giờ đây bố mẹ cô ấy nghĩ tôi khinh người và cô ấy nói chia tay. Tôi cũng hối hận khi nói câu ấy lắm nhưng giờ nói gì cô ấy cũng không nghe. Bây giờ tôi chẳng biết làm sao để cô ấy ở lại bên tôi và cũng chẳng biết làm sao để bố mẹ cô ấy thay đổi suy nghĩ về tôi.
Tôi mong chương trình gỡ lỗi dùm tôi. Cảm ơn trương trình!

Chào bạn.
Tình yêu hay hôn nhân đều là chuyện quan trọng trong cuộc đời mỗi con người. Một cuộc tình bền vững luôn được xây đắp trên nền tảng của sự thấu hiểu, chia sẻ và quan trọng hơn đó là sự tôn trọng nhau.
Như những gì bạn chia sẻ, chương trình biết rằng giữa bạn và bạn gái có xảy ra mâu thuẫn trong lần bạn rủ cô ấy đi chơi. Sự việc cô ấy từ chối bạn có thể 1 phần công việc cô ấy quá bận, phần vì cô ấy cũng rụt rè, ngại ngùng khi gặp bạn bè của bạn và cô ấy muốn có thời gian để chuẩn bị rồi mới đi vì cô ấy sợ lần đầu gặp mặt mà không tạo ấn tượng tốt thì bạn bè của bạn sẽ chê cười cô ấy. Còn về phía bạn, có lẽ sẽ không suy nghĩ đến điều đó mà bạn chỉ quan tâm tới điều tại sao cô ấy lại khó khăn đối với 1 lờ mời của bạn đến như thế, cảm xúc thất vọng và bực tức xâm chiếm trong lòng, khiến bạn không kiềm chế được cảm xúc. Tuy nhiên, chính sự việc bạn nói về nghề giáo, về lương bổng làm cô ấy cảm giác dường như bạn có sự khinh thường cô ấy và cô ấy sợ nếu như lấy bạn về sau này sợ bạn sẽ ra lầy cô ấy về vấn đề kinh tế, không tôn trọng cô ấy và cô ấy không có tiếng nói trong gia đình cho nên cô ấy lựa chọn cách chia tay với bạn.
Khi trong lòng cô ấy cảm nhận sự tổn thương như thế và cô ấy cũng nói rõ cho bố mẹ cô ấy biết thì có nghĩa cô ấy đã suy nghĩ rất nhiều mới đưa ra quyết định dứt khóat như vậy. Thật khó để có thể làm lại tất cả. Lời nói nói ra rất đơn giản nhưng thu lại thì không thể. Nếu như trong lòng bạn, bạn mong muốn được chuộc lỗi thì trong mỗi hành động của bạn hãy cho gia đình cô ấy và cô ấy nhìn thấy sự chân thành của bạn. Chẳng hạn bạn chủ động xuống nhà xin lỗi bố mẹ cô ấy, xin lỗi cô ấy; chủ động đón đưa cô ấy đi làm… Nếu qua 1 khoảng thời gian mà cô ấy vẫn giữ thái độ như thế thì bạn cũng cần chấp nhận và xem đó như 1 bài học để rút kinh nghiệm trong từng lời ăn tiếng nói của mình trong mọi hoàn cảnh chứ không chỉ trong vấn đề tình cảm
Chúc bạn sức khỏe!