Một khi đã YÊU, dù bị PHŨ cũng vẫn cứ yêu! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Một khi đã YÊU, dù bị PHŨ cũng vẫn cứ yêu!
Năm lớp 11 em có ngồi chung với một bạn nam, lúc đầu em chả thích bạn ấy do tính tình lạnh nhạt với sạch sẽ; nhưng sau khi ngồi với nhau một thời gian nói chuyện qua lại đùa giỡn với nhau nên em có hơi thích bạn ấy. Bạn ấy hay kể chuyện người yêu bạn ấy cho em nghe (lúc có người yêu là vậy); chia tay thì cũng kể một xíu nhưng em hỏi mới chịu kể. Sau đó một thời gian bạn ấy hay chửi em này nọ nên em không thích bạn ấy nữa, nhưng khi gặp thường xuyên lại thích cậu ấy, muốn tìm hiểu cậu ấy nhưng cậu ấy chỉ xem em là bạn. Chúng em có nói chuyện luyên thuyên đủ điều, em là người chủ động nhắn trước, cậu ấy có việc mới chủ động nhắn tin nhờ. Đến nay là lớp 12, em cũng biết kha khá về những thông tin của cậu ấy, có khi trong cuộc trò chuyện em hay nói như em là người yêu bạn ấy, nhưng bạn ấy hỏi lại chửi em điên nên em nói không có gì. Em viết những dòng chữ này mong chuyên gia cho em lời khuyên nên tỏ tình hay là vẫn để mối q.h tình bạn ạ?

Chào em!
Qua tâm sự em gửi về chương trình, tôi hiểu em đang băn khoăn, loay hoay giữa việc yêu hay không yêu, tỏ tình hay không tỏ tình với một bạn nam học cùng lớp với em. Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi cụ thể hơn về câu chuyện của em.
Trước hết, có lẽ em cần thêm chút thời gian để cân nhắc lại tình cảm của em dành cho người bạn nam kia. Bởi từ những điều em chia sẻ tôi có cảm giác như tình cảm em dành cho đối phương còn có phần hời hợt, gần thì mới yêu, xa thì tình cảm nhạt dần; vui vẻ thì thích, bị mắng chửi thì hết thích. Em cần biết rằng, tình cảm em dành cho cậu bạn kia lớn đến đâu chính là yếu tố quan trọng quyết định đến việc em có kiên trì chinh phục đối phương và có nên nói ra lời bày tỏ tình cảm của em hay không? Thực tế, không phải ai cũng may mắn yêu được người cũng mà họ cũng có tình cảm, rung động, cảm mến với ta. Chỉ là khi yêu một ai đó, nếu tình yêu đủ nhiều thì họ sẽ tìm mọi cách để chinh phục người mình thương. Quá trình chinh phục này lâu hay mau; thành công hay thất bại còn tùy người, tùy hoàn cảnh. Có những người mất một vài tháng, có người mất một vài năm, thậm chí lâu hơn mới chinh phục được người mình thương. Cũng có người mất rất nhiều thời gian nhưng chẳng được đáp lại tình cảm nên họ đành buông tay và cho mình cơ hội tìm được hạnh phúc ở một nơi khác. Em phải hiểu rõ tình cảm của em thì em mới biết được mình phải làm thế nào.
Sau khi nhìn nhận lại tình cảm của bản thân, em cũng nên xét đến cả tính cách, con người, mẫu người yêu mà bạn nam kia mong muốn. Mặc dù không có tiêu chuẩn nào tuyệt đối khi lựa chọn người yêu, nhưng mỗi người cũng sẽ có “gu” nhất định. Nếu em là “gu” của bạn nam kia thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn; còn nếu không phải “gu” thì em cũng biết lượng sức mình để thay đổi, hoàn thiện bản thân hoặc biết được mình có nên tiếp tục đầu tư vào mối q.h này hay không? Đến khi em hiểu được em, hiểu được chính bạn nam kia thì chắc hẳn em sẽ rõ ràng hơn trong quyết định của mình. Nếu thực sự việc em tỏ tình chỉ đơn thuần là nói ra tình cảm của mình, không quan tâm quá nhiều đến việc thành công hay thất bại thì em nói ra tình cảm của em lúc nào cũng được. Còn nếu em muốn thành công, nhưng thời điểm hiện tại chưa phù hợp thì em cũng có thể ở bên cạnh nhau một thời gian nữa, cùng nhau quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn; cùng nhau phấn đấu, động viên nhau học tập thật tốt, xây dựng tương lai; thời gian đó cũng để hai em hiểu về nhau nhiều hơn, cảm nhận tình cảm dành cho nhau rõ hơn… Đến thời điểm chín muồi, em cảm nhận được phần nào nó tình cảm của đối phương dành cho em thì tỏ tình chắc cũng chưa phải quá muộn phải không em?
Mong em cân nhắc kỹ và có lựa chọn phù hợp em nhé!