Một khi đã yêu thì những tiêu chuẩn trước đó không còn là “chân ái” nữa!
Em là N, năm nay 24 tuổi, cô ấy 25 tuổi. Em và cô ấy biết nhau được 3 tuần và em đã yêu cô ấy. Cô ấy cũng thích em; nhưng cô ấy nói không thích lấy chồng nhỏ tuổi. Tuy nhiên, cô ấy cũng nói là mỗi lần đi chung với em thì cô ấy cảm thấy hồi hộp. Bản thân em mong muốn có một mối quan hệ nghiêm túc với cô ấy, em cũng có chia sẻ rõ ràng với cô ấy về vấn đề này. Bây giờ, cô ấy đang phân vân chuyện em nhỏ hơn 1 tuổi. Mong chuyên gia tư vấn giúp em!

Chào em!
Thường khi ta rung động, cảm mến một ai đó, ta sẽ tưởng tượng và suy nghĩ rất nhiều về một tương lai có người đó ở bên cạnh. Lúc đó, có thể ta sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi có người đồng hành cùng ta; nhưng đôi khi ta lại cảm thấy lo lắng, băn khoăn rất nhiều về những khó khăn, rào cản trong mối quan hệ của hai người. Bản thân em cũng rơi vào những lo lắng tương tự khi em ít hơn người bạn gái 1 tuổi mà bạn gái lại chia sẻ rằng cô ấy không thích lấy chồng nhỏ tuổi hơn.
Em trai thân mến! Có một thực tế trong tình yêu mà ta phải nhìn nhận rằng, trước khi bước chân vào tình yêu, hầu hết mỗi người chúng ta đều đưa ra rất nhiều tiêu chuẩn về một người bạn gái/ bạn trai mà mình sẽ lựa chọn. Nhưng rồi một khi ta đã rung động, bị cuốn hút với một ai đó, những tiêu chuẩn đó không còn là “chân ái” nữa, ta có thể yêu cả những người mà trước đây ta từng nghĩ rằng có chết ta cũng không thể nào yêu họ, họ thậm chí không đáp ứng được tiêu chuẩn nào trong danh sách dài mà ta đã vạch ra. Thế mới nói, tình yêu phụ thuộc vào cảm xúc của con tim và con tim thì luôn có những lý lẽ của riêng nó. Qua đó để em thấy rằng, kém người bạn gái 1 tuổi sẽ chẳng bao giờ là lý do trở thành rào cản chia cách mối quan hệ của hai em nếu em và cô ấy thực sự yêu nhau, cảm thấy hòa hợp với nhau.
Trong tình yêu, con gái thích yêu những người lớn tuổi vì mong muốn yêu được một người trưởng thành, chững chạc để được chở che, quan tâm, chăm sóc, lo lắng và trở thành một bờ vãi vững chãi để họ có thể dựa vào. Thế nhưng, độ tuổi không quy định dự chững chạc, trưởng thành của một con người. Có những bạn nhiều tuổi nhưng tính cách vẫn trẻ con; ngược lại, có nhiều bạn ít tuổi hơn nhưng trưởng thành trước tuổi. Chính vì vậy, em có thể tìm hiểu về mẫu người bạn trai mà bạn gái em mong muốn để xem mình có thể trở thành hay không và phấn đấu thêm em nhé. Thời gian em và bạn gái quen nhau còn rất ngắn, để hiểu rõ được về tính cách, con người của nhau, xem đối phương có phải là người phù hợp với mình không; hay để hai người yêu nhau đến mức có thể vượt qua những giới hạn, suy nghĩ trước đó là điều khó khăn. Thế nên, nếu cảm mến nhau thì cứ cho nhau thêm thời gian tìm hiểu và chinh phục nhau em nhé. Khi thời gian ở bên nhau đủ lâu, tình cảm dành cho nhau đủ nhiều, tuổi tác sẽ chẳng còn là vấn đề gì quá to tát nữa đâu em ạ.
Chúc em hạnh phúc!