Một phút “bốc đồng” đến “kết bạn” cũng không thể nữa! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Một phút “bốc đồng” đến “kết bạn” cũng không thể nữa!
Em và bạn đó quen nhau ở lớp học Tiếng Anh. Bạn ấy ấn tượng em trước, sau này em thích bạn ấy. Vì vậy, em nhắn tin cho bạn ấy nhiều hơn nhưng điều đó làm bạn ấy chán; Nhưng lúc đó em lại nhầm là do bạn ấy ngại thôi vì bạn ấy vẫn nói chuyện nhiều với em. Đỉnh điểm là em đã hỏi bạn ấy thử yêu không? Bạn ấy nói khó và từ chối em. Trong lúc bốc đồng, em đã hủy kết bạn. Bây giờ em rất nhớ bạn ấy, em nên làm gì đây ạ. Vì em với bạn ấy vẫn còn học Anh văn với nhau.
Anh/ chị giúp em với ạ. Em cám ơn ạ.

Chào em!
Tình cảm ở lứa tuổi học trò thật trong sáng và hồn nhiên. Những cảm nhận về việc thích, để ý đến một ai đó thật khó diễn tả, nó là việc luôn bị người ấy hớp hồn, thu hút ánh nhìn một cách vô điều kiện. Đặc biệt người bạn mà em đang để mắt đến lại là một người cùng học lớp Tiếng Anh. Tuy em đã từng hỏi bạn ấy về việc “thử yêu”, nhưng câu trả lời em nhận được chỉ là lời từ chối. Chúng tôi hiểu được cảm xúc khi đơn phương  ở độ tuổi học trò này của em. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi qua một chút về vấn đề này.
Chắc hẳn cảm xúc đơn phương một người sẽ là những tháng ngày thương nhớ chẳng thể nói ra cũng chẳng được đáp trả. Tuy nhiên, những gì em có thể làm thì em cũng đã làm rồi, nói cho đối phương biết được tình cảm của mình là điều không dễ dàng gì. Tuy nhiên, nếu đối phương có tình cảm với mình thì họ đã không ngần ngại mà đón nhận rồi, vì bạn ấy không muốn tiến đến xa hơn mức tình bạn với em nên mới lấy hết các lý do để nói khó và từ chối. Dẫu biết rằng hầu như ai cũng mong muốn yêu thì sẽ được yêu lại, nhưng trong cuộc sống không bằng phẳng như vậy và tình yêu cũng thế. Tình yêu cần xuất phát từ cả hai phía, nếu chỉ đến từ một phía thì sẽ khó mà có hạnh phúc được. Em càng chạy theo tình cảm này thì biết đến bao giờ người ta ngoái lại nhìn em dù là 1 lần – như vậy có tổn thương không? Có chứ, người tổn thương sẽ lại là em mà thôi! Vì thế em hãy tự cân nhắc bản thân mình, trong độ tuổi này thì việc học với em sẽ là điều cẩn được ưu tiên em ạ. Bởi những tình cảm ở độ tuổi học trò sẽ khó mà đi đến sau này với nhau được. Các em còn quãng đường rất dài để đi đến tương lai mà tình cảm ở khoảng này lại quá mong manh.
Rung động đầu đời tuổi giống như cơn mưa mùa hạ, nó đến bất ngờ và dữ dội nhưng có thể đi cũng thật nhanh. Hy vọng đây là tình cảm đẹp của em cho đến mãi về sau. Tương lai tốt đẹp được xây dựng từ những quyết định của ngày hôm nay, em đang trong giai đoạn quan trọng để định hướng cuộc đời khi em đứng trước những kì thi quan trọng. Bên cạnh chuyện tình cảm thì chúng tôi vẫn muốn nhắc em chuyện học tập trong thời điểm này .
Vậy nên hãy để tình cảm mộng mơ, những rung động đầu đời làm động lực học tập. Em có thể bằng hoạt động học tập, công việc của lớp, học thật tốt ở lớp Anh văn để vẫn có thể gần gũi bạn ấy khi trao đổi bài tập, tích cực học tập để có thành tích đáng tuyên dương trong lớp hay tham gia những hoạt động ngoài giờ lên lớp. Đó cũng chính là cách nuôi dưỡng tình cảm bạn bè, yêu thương nhau. Nếu rung động này là yêu thì con tim sẽ tự kết nối, bắt nhịp với nhau khi em luôn tạo cho nó những cơ hội cần và đủ. Còn sau khi em đã cố gắng  hết sức mà tình cảm của bạn ấy vẫn không trao lại thì từ bỏ cũng là cách để em thoải mái hơn và đón nhận những điều tuyệt vời khác nữa, những người bạn khác nữa.
Chúc em luôn vui vẻ và học tập tốt!