"Mười năm không gặp tưởng tình đã cũ..."
Em xin chào chương trình Cửa sổ tình yêu! Em có câu hỏi như thế này mong chương trình giải đáp giúp!
Em năm nay 30 tuổi chưa có gia đình, đang đi làm xây dựng và chuẩn bị sang Nhật! Hiện tại em và 1 cô gái đang rất yêu nhau sau 10 năm gặp lại, 10 năm trước do em phải đi học xa, phương tiện liên lạc cũng khó khăn nên bọn em bị mất liên lạc dù nhà cũng không cách xa nhau nhiều. Rồi đôi khi em cũng hay nhớ về cô ấy, 1 mối tình trên mức bạn bè trong khi mất liên lạc! Rồi trong thời gian 10 năm ấy em cũng yêu 2 người, cũng định tiến tới hôn nhân nhưng không thành. Năm 2014 em có đi Nhật và mới trở vể nước tháng 8/2017. Và chuẩn bị quay lại Nhật vào đầu tháng 1 sang năm.
Lẽ ra mọi chuyện không trở nên rắc rối nếu em không cố tìm cách liên lạc với cô ấy qua bạn bè (dù biết cô ấy đã có chồng và 1 con ). Thế rồi chúng em nhắn tin hẹn gặp mặt, nói chuyện về cuộc sống hiện tại và thú nhận tình cảm ngày xưa. Và qua câu chuyện với cô ấy em được biết cô ấy không hạnh phúc với người chồng hiện tại, nhưng chỉ vì con (9 tuổi) mới tiếp tục cuộc sống địa ngục này.
Thế nhưng cô ấy bảo từ khi gặp em cô ấy có thêm sức mạnh và can đảm để từ bỏ mối quan hệ với người chồng hiện tại. Em và cô ấy muốn đến với nhau nhưng chồng cô ấy thì hành xử rất khó hiểu, lúc thì đánh đập đuổi cô ấy đi rồi viết đơn li dị lúc thì van xin cô ấy quay lại hứa sẽ thay đổi và xé đơn ly dị. Nói chung hành động rất khó hiểu, có lúc anh ta còn gọi điện cho em là nếu 2 người yêu nhau thì tặng luôn vợ cho em xem như là món quà. Giờ thì cô ấy không muốn về nhà và đang muốn đi làm để tránh gặp mặt chồng.
Em muốn chương trình cho em lời khuyên nên giúp em và cô ấy như thế nào? Em cám ơn!

Chào em!
Qua những điều chia sẻ dường như cô bạn cùng học ngày xưa của em đang muốn ly hôn chồng để đến với em và đó cũng là mong muốn của em để hai người được đến với nhau? Song, người chồng của cô ấy đang là nguyên nhân khiến em và bạn gái khó xử, vì sự thay đổi của anh ấy. Bởi vậy lúc này có phải cả hai em đang băn khoăn không biết phải nên làm như thế nào để đến được với nhau một cách thuận lợi trên danh nghĩa là mối quan hệ chính thống?
Về phía bạn gái. Qua những điều chia sẻ dường như cho thấy rằng bạn của em phải chịu sự bạo lực về tinh thần và thể xác từ chồng gây ra, điều đó khiến cô ấy cảm thấy cuộc sống hôn nhân không mang lại hạnh phúc cho mình. Bởi vậy cô ấy muốn ly hôn để giải thoát cho bản thân. Trong hoàn cảnh này, có lẽ có ly hôn hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của cô ấy, phụ thuộc vào mong muốn và quyết tâm của cô ấy, nếu cô ấy thực sự muốn dứt khoát thì cũng không ai có thể cản trở được. Nếu như người đàn ông kia không làm tốt trách nhiệm, không xứng đáng với vai trò của một người chồng, người cha thì cô ấy có thể đơn phương ly hôn. Vì vậy, trong tình huống hiện tại, em cần tìm hiểu xem cô ấy có thực sự muốn chia tay chồng và muốn đến với em hay không? Từ đó để giúp em biết được mình nên làm như thế nào? Có nên tiếp tục mối quan hệ này và chờ đợi cô ấy ly hôn với chồng hay không hay có một hướng đi khác?
Về phần em. Chương trình hiểu rằng tình yêu em dành cho bạn gái là chân thành và hiện tại mong muốn của em là được chung sống cùng cô ấy. Song, có lẽ em cũng cần nghĩ đến các khả năng có thể xảy ra nếu hai em đến với nhau sau này. Liệu có rào cản nào đến từ phía gia đình, người thân hay bạn bè hoặc thậm chí là rào cản tâm lý của chính người trong cuộc, là em hoặc cô ấy khi quyết định đến với nhau? Và có mâu thuẫn gì trong quan điểm của em và cô ấy về việc con chung, con riêng? Nếu như các trường hợp đó xảy ra, hẳn sẽ là khó khăn đối với hai em, em và cô ấy có đủ vững vàng và quyết tâm để bảo vệ tình yêu của hai người?
Bên cạnh đó, nếu như hai em chính thức bước vào một mối quan hệ tình cảm và công khai, tuy nhiên sau đó em lại đi Nhật, như vậy hai người sẽ yêu xa hay lên kế hoạch nào đó để được ở gần nhau? Nếu như ở xa nhau, có lẽ em cũng cần nghĩ đến những tình huống có thể xảy ra mà ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai người. Và khi ấy, hai em có chấp nhận và vượt qua được điều đó?
Trên đây là một số chia sẻ của chương trình hy vọng có thể giúp em hiểu thấu đáo hơn câu chuyện tình cảm của mình để từ đó có cách cư xử hợp lý nhất.
Chúc em hạnh phúc!