Muốn có đám cưới thì phải tập làm vợ đảm đã.
Xin chào chương trình, em có một câu hỏi muốn chương trình tư vấn.
Em và người yêu yêu nhau được 2 năm và chúng em sống gần như vợ chồng chỉ thiếu ở chung một nhà và góp tiền lại xài chung nữa thôi. Anh ấy hơn em 14 tuổi và đã từng có vợ. Bây giờ yêu em chúng em cũng xác định tương lai 1 vài năm nữa sẽ cưới. Em lâu lâu cũng có giặt đồ quét dọn và ủi đồ cho anh ấy! Nhưng công việc đó cũng không thường xuyên. Anh ấy ở nhà 1 mình, các công việc nhà và xã hội anh ấy đều làm rất tốt. Nhưng Anh ấy luôn yêu cầu em phải đảm đang, phải tập làm một người vợ trước khi kết hôn.
Là tới nhà anh ấy thấy nhà dơ thì tự đi quét, thấy quần áo anh ấy bẩn thì giặt, đặc biệt là chuyện ủi đồ, anh ấy luôn nói em đó là công việc của em. Còn em thì suy nghĩ chưa là vợ chồng nên tới nhà thấy làm được gì thì làm còn không thì em ngồi chơi thôi. Muốn em làm gì thì anh ấy phải nhờ em 1 câu. Khi nào làm vợ có trách nhiệm thì em sẽ tự giác làm tất cả cho anh.
Nói chung trong mắt anh ấy em không đảm đang (như vợ cũ của anh). Nhưng thực sự em chỉ là người yêu chưa là vợ những công việc đó chưa chính thức là của em. Vậy mà vì những chuyện đó chúng em cứ cãi nhau hoài, anh nói em phải chứng minh là mình là 1 người vợ đảm đang chứ. Mọi việc lớn nhỏ của em anh ấy đều làm và không quản khó khăn. Anh nói em không yêu không thương anh giống như anh thương yêu em. Nên em muốn chương trình tư vấn là em nên làm như thế nào.
Trở thành một người phụ nữ đảm đang như anh ấy yêu cầu hay em vẫn làm những việc theo đúng chức vụ của mình! Em xin chân thành cảm ơn.
yêu, cửa sổ tình yêu, tình yêu, gia trưởng, đảm đang, yêu cầu, quan điểm, suy nghĩ, tranh cãi, mâu thuẫn
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Hôn nhân là chuyện hệ trọng trong cuộc đời mỗi người. Trước khi quyết định tiến tới hôn nhân, hầu hết ai cũng phải trải qua quá trình tìm hiểu đối phương để xem xem đối phương có thực sự phù hợp với bản thân mình hay không, có đúng với mẫu người mình lựa chọn. Bởi vì xác định đến với nhau là người ta về chung sống cả đời chứ không phải một ngày hai ngày.
Như em chia sẻ, có thể nhận thấy hiện tại giữa em và bạn trai đang có sự bất đồng quan điểm về cách sống. Nếu như sự bất đồng này không được giải quyết nó có thể châm ngòi cho những mâu thuẫn khác phát sinh trong đời sống hôn nhân. Có thể, bạn trai em là người từng trải và trước đó anh ấy đã có một người vợ rất đảm đang, chuẩn với mẫu người mà anh ấy múôn hướng tới, cộng thêm vào đó là tính cách anh ấy cũng có phần gia trưởng cho nên anh ấy mong muốn em sẽ trở thành một người mà anh ấy hướng tới. Khi em không được như những gì anh ấy mong đợi, anh ấy sẽ có xu hướng so sánh em với người vợ trước của anh ấy. Vậy nếu như vợ anh ấy là một người quá đảm đang, tuyệt vời thì lý do gì anh ấy và vợ phải ly hôn? Đây là một vấn đề em cần cân nhắc. Phải chăng anh ấy quá khắt khe trong việc lựa chọn bạn đời? Luôn mong múôn một người hoàn hảo?
Thông qua những gì anh ấy chia sẻ ở sự việc này, vấn đề mà em nên suy nghĩ nhiều nhất ở đây là tính cách của anh ấy. Còn việc có nên giữ quan điểm của em hay không nó chỉ là một khía cạnh nhỏ mà thôi. Nếu như bây giờ là người yêu của nhau, em có quyền làm những gì mà bản thân mong muốn. Kể cả sau này hai em có lấy nhau về không phải tất cả các công việc nhà là đều em phải làm và chịu trách nhiệm. Sự mặc định của anh ấy đang cho thấy một tư tưởng phân định giới ở đây. Có nghĩa phụ nữ là phải làm thế này, phải làm thế kia. Chẳng có một ai “phải” ở đây. Cuộc sống vợ chồng là cuộc sống chung, ai cũng cần có trách nhiệm, có sự san sẻ cùng nhau.
Thời buổi này ai cũng đi làm, cũng phải kiếm tiền, chứ đâu mỗi người đàn ông đi kiếm tiền. Gỉa sử như em bận công việc hay như thế nào đó thì anh ấy cũng cần có sự gíup đỡ em như phơi hộ quần áo, cắm hộ nồi cơm..chứ không nhất nhất các công việc đó là em phải làm. Có thể thời gian đầu lấy nhau về, chưa vướng bận nhiều, vợ có thể làm công việc nhà. Nhưng sau này có con cái, công việc rồi việc nhà, chăm con, tất bật đủ mọi thứ sẽ khiến em không xoay sở kịp trong khi đó anh ấy bắt em phải thế này, phải thế kia, lúc đó không làm kịp, vợ chồng lại sinh sự, lại mâu thuẫn. Thế cho nên tốt hơn hết cả hai nên thống nhất ngay từ đầu để tránh sự tranh cãi về sau. Suy nghĩ chín chắn em nhé.
Chúc em luôn may mắn!