Muốn "công khai" lắm rồi mà vẫn sợ ba mẹ mắng
Em năm nay mới thi tốt nghiệp lớp 12 xong. Nhà em thì ba mẹ em rất khó về chuyện tình cảm. Làm thế nào để giới thiệu người yêu với ba mẹ và làm sao để thuyết phục được ba mẹ cho đi chơi với anh ấy. Vì em và anh ấy quen cũng được hơn 1 năm rồi. Do em sợ ba mẹ nên không dám nói. Mọi người hãy giúp em với ạ!!!

Chị chào em. Em đang băn khoăn về việc làm thế nào để công khai người yêu với ba mẹ em. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn sẽ chia sẻ cùng em vấn đề này nhé!
Trước tiên chị cũng chúc mừng em vì đã hoàn thành xong một kì thi rất quan trọng. Giờ này cũng đã có kết quả rồi, không biết em đã lựa chọn được hướng đi cho bản thân chưa? Chị chúc em có được quyết định đúng đắn và có được một tương lai rộng mở với nhiều cơ hội ở phía trước nhé! Còn về việc tình cảm của em, chị hiểu em cũng cảm thấy khá lăn tăn và đắn đo. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm em bước sang độ tuổi đánh dấu sự trưởng thành của em. Một thời gian ngắn nữa thôi em cũng sẽ phải tự đứng trên đôi chân của em, tự lập, tự lo cho cuộc sống, tự phân bổ chuyện học hành, sinh hoạt, hoặc công việc.
Ngày trước em quen bạn trai lén lút cũng bởi vì em còn đang đi học, rất khó để các bố mẹ ủng hộ việc con cái có bạn trai sớm. Nhưng thời điểm này em cũng có thể mạnh dạn công khai với bố mẹ. Em nên lựa chọn xem từ trước đến nay em dễ dàng nói chuyện với bố hay mẹ hơn và em bắt đầu tiến tới để tâm sự chuyện tình cảm của em. Biết đâu bố mẹ em cũng sẽ tò mò về người bạn trai ấy và đề nghị một buổi để bạn trai đến ra mắt gia đình em. Còn trong trường hợp bố mẹ nhất định gạt phăng ngay đi chuyện này thì theo chị em cũng nên tạm dừng không nhắc lại vấn đề này nữa, tránh việc bố - con, mẹ - con mâu thuẫn.
Em thân mến! Đây là thời gian em được nghỉ xả hơi sau một thời gian dài học tập chăm chỉ. Nhưng đợt tới, em cũng sẽ bắt đầu cuộc sống mới khác với những năm tháng em còn đi học trung học phổ thông. Bởi vậy, chị cũng mong rằng em sẽ trang bị cho bản thân những kiến thức, kĩ năng trong cuộc sống để em tự tin bước vào cuộc sống. Chúc em nhiều niềm vui và thuận lợi trong cuộc sống!