Muốn được giải thoát khỏi "chiếc áo người thứ ba" nhưng nó không dễ dàng...
Thật sự chuyện này khá là dài. Tình yêu của em đối với anh ấy thực sự mà nói là đúng nghĩa. Nhưng tiếc là anh ấy đã có gia đình. Bỗng dưng một cô gái nhỏ nhắn lại phải chịu đựng cảm giác của một người thứ ba thì đối với em nó bất ngờ quá. Thật sự là em không có ý định là sẽ chen vào cuộc sống của người ta nhưng cứ mỗi lần anh kể về gia đình của anh không hạnh phúc và trùng hợp cùng lúc đó em muốn rời xa anh để trả lại khoảng trời riêng của anh và em cũng được giải thoát được chiếc áo người thứ ba nhưng nó không dễ dàng như em nghĩ đã rất nhiều lần cố gắng vẫn không thành.
Anh là người có vợ, tuy gia đình khá giả nhưng anh không phụ thuộc vào gia đình, anh đi làm công nhân và hiện tại anh đang sinh sống hằng ngày cùng em. Một tháng anh về nhà hai lần, anh rất là thương con anh, em có chút gì đó cảm thấy mình là người có lỗi và có một khoảng thời gian em bị trầm cảm vì lúc đó em hụt hẫng lắm, mọi tâm sự em không thể kể cho ai được hết. Cảm giác như cả thế giới này đều quay lưng lại với mình.
Em đồng ý làm người chen vào hạnh phúc của người khác là sai nhưng bên cạnh anh bình yên lắm. Không muốn rời đi tí nào cả. Cho em hỏi nếu muốn từ bỏ tất cả những thứ đó thì phải làm sao? Chạy chốn hay là can đảm nói chuyện thẳng thắn hoặc để mọi thứ theo tự nhiên.

Em gái thân mến!
Người ta vẫn thường nói, tình yêu vốn dĩ không có lỗi bởi nó là cảm xúc của mỗi người. Nhưng có những thứ tình yêu mà đối với đa phần của quan điểm xã hội thì tình cảm đó là không nên. Và nếu nó đã diễn ra rồi thì chưa chắc đã có nhiều người được thấy thoải mái, thấy đúng với chính lương tâm của mình, luôn bị dằn vặt. Vậy tại sao không mạnh dạn để tìm cho bản thân mình một tình yêu chân chính?
Như chia sẻ của em, chúng tôi biết rằng em đã trót yêu thương một người đàn ông có gia đình và điều đó em không hề mong muốn một chút nào. Nhưng như đã nói ở trên, mọi thứ nó là của cảm xúc rồi thì em không có lỗi, đừng tự trách bản thân. Em chỉ trách khi đã nhận ra điều không nên mà vẫn cố gắng làm mà thôi. Quyết định buông bỏ thứ tình cảm này là sự lựa chọn đúng đắn nhất cho em. Bởi lẽ.
Thứ nhất, một người đàn ông khi gia đình không được hạnh phúc mà đã nghĩ ngay đến việc giấu vợ để có mối quan hệ bên ngoài thì theo em đó có phải là người đàn ông tốt? Tại sao anh ấy lại không tìm cách để hàn gắn mối quan hệ với vợ? Không hạnh phúc thế hà cớ gì anh ấy vẫn không dứt khóat ly hôn vợ? Nếu thương con thì em nghĩ anh ấy có thể không làm tròn trách nhiệm của 1 người cha ư? Cuộc sống hôn nhân không thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, xung đột. Ban đầu ai lấy nhau chẳng vì tình cảm, vì cần nhau. Nếu em và anh ấy lấy nhau em có chắc sẽ được hạnh phúc mãi? Anh ấy lại tìm người khác thì em tính sao? Và đặt địa vị của em vào người phụ nữ kia thì em nghĩ gia đình em có hạnh phúc được nổi không?
Thứ hai, em định sẽ chờ đợi anh ấy đến bao giờ? Anh ấy sẽ cho em 1 danh phận chứ? Hay em mãi mãi là "người tình trong bóng đêm" của anh ấy? Hơn nữa, em đâu có được thoải mái và hạnh phúc khi cứ sống mãi như thế này phải không em? Gia đình em, bạn bè em sẽ chấp nhận như thế nào? Em có sẵn sàng dẫn anh ấy về ra mắt, cùng anh ấy tay trong tay đi dạo phố 1 cách đàng hoàng, chính chính? Thế cho nên chúng tôi mới khẳng định quyết định hiện giờ của em là đúng đắn.
Về phần nên im lặng, chạy trốn tình yêu này hay là thẳng thẳn. Nếu chia tay trong im lặng em có thôi nhớ về anh ấy không? Hãy lựa chọn cách nào mà em thấy nhẹ lòng và thoải mái nhất. Còn nói em muốn chia tay cũng không được thực ra đó là em chưa quyết tâm. Nếu em thật sự dứt khóat và theo quan điểm của bản thân em thì em có thể thay đổi số điện thoại, thay đổi chỗ ở, facebook, zalo tạm thời khóa và dùng cái khác. Không cho anh ấy cơ hội gặp gỡ. Và em sẽ làm lại tất cả, làm cho bản thân em bận rộn hơn. Thời gian có thể khiến em nguôi ngoai và sớm cân bằng cuộc sống. Cố gắng lên em gái. Tương lai của em còn rất dài, đừng vội vàng đánh mất thanh xuân của chính mình em nhé!
Chúc em có những điều tốt lành!