Muốn "gần gũi" bạn trai mà cứ bị con trai phá đám
Tôi ly hôn chồng và có con 2 tuổi. Sau đó tôi quen một người bạn trai, nhưng mỗi lần bạn trai đến chơi con trai tôi nghịch ngợm bướng bỉnh như là không cho chúng tôi ở gần nhau. Thậm chí  khi thấy chúng tôi ôm nhau, bạn ấy kéo ra. Tôi không biết con trai tôi làm vậy vì điều gì?
Mong được tư vấn! Cảm ơn!

Em thân mến! Thế giới trẻ thơ nhiều sắc màu và không phải ai cũng đủ tâm lý, kiên nhẫn để tiếp cận với các con. Mặc dù em là mẹ của một bé 2 tuổi, nhưng em cũng chưa biết cách xử lý các tình huống diễn ra từ phía con và hiện tại em cũng đang cảm thấy phiền phức vì dường như em đang coi những hành động của bé con như “Kì đà cản mũi”. Chuyên gia tâm lý trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ giúp em nhìn nhận mọi chuyện tường tận hơn nhé!
Vậy là em cũng đã cởi mở lòng mình để tiến tới một mối quan hệ mới sau khi ly hôn với chồng. Em thì đã sẵn sàng, nhưng với con em thì có vẻ như cháu đang chưa sẵn sàng đâu em. Thứ nhất, với bé con, mẹ sẽ là cả bầu trời. Chắc em cũng đã từng trải qua giai đoạn bé bám mẹ đến mức mẹ đi đâu, làm gì cũng phải ở trong tầm mắt của con. Thậm chí, em có muốn nhờ ai đó trông con vào tuổi này cũng rất khó. Thứ hai, ở độ tuổi này, các con vẫn thích sở hữu những gì thuộc về phía con. Nếu muốn xin bé một thứ đồ chơi hoặc một món ăn mà bé thích bé cầm trên tay thì cũng không phải là điều dễ dàng gì. Thứ ba, người bạn trai này cũng không phải là người thân thiết, gần gũi hàng ngày với bé, vậy nên bé chưa đủ cảm thấy tin tưởng và an toàn khi gần người ấy đâu. Và điều cuối cùng, thậm chí có những đứa trẻ có đầy đủ bố mẹ, khi thấy bố mẹ tình cảm thì bé cũng chỉ thích dành mẹ hoặc dành bố về phía bé, không thích san sẻ tình cảm.
Chị hiểu, đôi khi em cảm thấy việc cản trở của bé khiến cho em và bạn trai sẽ cảm thấy mất hứng. Tuy nhiên, trẻ con như trang giấy trắng, các em cũng nên tế nhị khi đứng trước mặt con trẻ, đừng có những hành động gì quá thân thiết, bởi tuổi của bé là độ tuổi bắt chước, tò mò, thậm chí những điều này cũng sẽ tạo nên vết hằn trong kí ức của bé. Nếu sau này các em trở thành người trong một nhà thì tốt, nhưng nếu không nên duyên được với nhau, mẹ lại đi yêu người khác, như vậy sau này bé lớn lên, bé cũng sẽ có những ấn tượng không tốt em ạ.
Nếu như các em muốn thoải mái với nhau và muốn con em chấp nhận người ấy thì trước hết bạn trai em cũng cần dành tình cảm thực sự chân thành cho cháu bé. Trẻ con cũng rất đơn giản, nếu ai yêu con thì con sẽ yêu lại, ai thương con thì con sẽ thương lại, mà nhất là một cháu bé mới 2 tuổi thì điều này lại càng trở nên dễ dàng. Và chắc em cũng sẽ chỉ chọn yêu một người mà người ta thương yêu con của em. Như thế sau này em mới cảm thấy yên tâm trong cuộc sống hôn nhân đúng không em?
Chị mong rằng những chia sẻ phía trên sẽ giúp em gỡ rối những vấn đề em đang gặp phải. Chị chúc hai mẹ con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an em nhé!