Muốn hủy hôn khi mà mọi việc đã hoàn tất chỉ vì....
Xin chương trình cho em ý kiến với ạ.
Em và chồng sắp cưới còn 1 tháng là kết hôn với nhau và hiện tại hai đứa em đang đi chơi. Nhưng tính tình anh ấy vô tâm, cộc cằn, lừa dối em nhiều lần rồi. Em cũng ráng chịu đựng tới giờ vì còn thương anh. Nhưng mà mới hôm qua, hai đứa có cãi nhau, em tủi thân, buồn nằm kế bên anh khóc rất nhiều. Chắc do em khóc nhiều quá, anh có quay qua hỏi em vì sao khóc. Anh hỏi 2 lần nhưng em không trả lời và anh cũng không quan tâm nữa. Sau đó em mới lấy xe để đi, mục đích xem anh như thế nào và cũng muốn đi dạo cho đỡ buồn hơn, lúc đó đã gần 10h tối rồi. Nhưng anh ấy cũng không hề giữ em lại và cũng không hề kêu tối rồi đừng đi. Đợi tới gần 10h30' anh ấy chỉ nhắn tin hỏi đang ở đâu, và kêu về. Rồi không còn hành động gì khác. Em không ngờ anh ấy vô tâm tới mức đó, không sợ em bị gì, cũng chỉ nhắn được 1, 2 tin như vậy.
Bây giờ hình cưới và tất cả mọi thứ đã chuẩn bị xong hết. Nhiều lần em điện thoại về nhà nói muốn hủy hôn nhưng luôn bị gia đình trách móc vì cãi lộn xong lại điện thoại nói hủy. Hai đứa đã đi chơi, đi du lịch với nhau được mấy lần nên sợ em có thai hay đã không còn là con gái nữa nên nhà em nhất quyết không cho, nên em cũng không còn can đảm để nói nữa. Em nên làm sao bây giờ ạ.
Em còn một chút tình cảm và thói quen  với anh do tụi em đã quen nhau gần 4 năm rồi. Em nửa muốn hủy hôn, nửa vì sợ gia đình nhưng em không muốn chịu đựng tính tình anh ấy như vậy nữa.

Em thân mến! Chuyên gia tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu phần nào đó cảm giác em trải qua lúc này. Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, em sẽ chuyển trạng thái từ “độc thân” thành “đã kết hôn” nhưng trong lòng em thực sự còn nhiều điều phải trăn trở về tính cách của chồng tương lai. Nhưng không chỉ có em đâu, mà đây cũng là tâm sự của khá nhiều người trước thềm hôn nhân và chị nghĩ rằng bạn trai em cũng đang có đâu đó một chút nỗi niềm này đấy em ạ.
Hôn nhân là bắt đầu một cuộc sống mới. Từ hai người xa lạ, quen nhau, yêu nhau và đưa ra quyết định chung sống cả đời với nhau. Hai em đến từ hai văn hóa gia đình khác nhau, hay nói cách khác hai em chính là hai mảnh ghép xuất hiện để bù đắp cho nhau. Cũng chẳng ai dễ dàng gì để có một cuộc sống êm ấm, hòa hợp ngay từ đầu nhưng có những thứ chúng ta nên biết cách “chín bỏ làm mười” hay “một điều nhịn chín điều lành” để cuộc sống được ấm êm, hòa thuận. Tuy nhiên, đó là ở góc độ sau này. Còn hiện tại, điều em trăn trở chính là về việc hai em xuất hiện một số mâu thuẫn mà em cảm nhận dường như hai em đang thiếu đi tiếng nói chung.
Em đã bao giờ nghe đến “khủng hoảng trước hôn nhân chưa”? Vấn đề này gần đây em mới gặp phải hay là từ trước khi các em có quyết định đi đến hôn nhân rồi? Với câu chuyện gần đây của các em, thực ra cũng không có gì to tát nếu như một trong hai em có cách xử lý khéo léo, mỗi người giảm bớt cái tôi xuống một chút, và chị nghĩ rằng em cũng đã từng khóc trước mặt bạn trai nhiều lần rồi đúng không? Chị hiểu em có chút nào đó tủi thân, chạnh lòng nhưng thay vì em ấm ức chịu đựng một mình thì em cũng nên nói với người ấy về vấn đề em đang gặp phải, để cho anh ấy biết được cảm xúc trong lòng em là như thế nào. Không phải người đàn ông nào cũng đủ tinh tế để nhận ra cảm xúc của bạn gái đâu. Và chị nhận thấy người ta cũng có những tin nhắn quan tâm tới em, nhắc nhở em chứ không hề bỏ mặc em.
Yêu nhau đôi khi chúng ta cũng phải chấp nhận những tính cách còn hạn chế của nhau và em cũng là một người không hoàn hảo, biết đâu bạn trai em cũng đang quen dần, thích nghi dần với tính cách của em. Khi các em còn điều gì vướng mắc về nhau thì cần nói cho nhau hiểu, thay vì cứ ngồi chờ đợi người ta phải hiểu hay xoa dịu mình.
Thời gian này chị hiểu các em cũng có nhiều việc phải lo: sắm sửa đồ cưới xin, rồi còn lo lắng về dịch bệnh sắp tới không biết có kiểm soát để đám cưới của các em có diễn ra được suôn sẻ hay không, và muôn vàn nỗi lo lắng khác. Vì thế có gì lăn tăn về nhau thì cứ thẳng thắn trao đổi với nhau em nhé. Mong rằng em sẽ giải quyết được mọi chuyện suôn sẻ, thuận lợi!