Muôn vàn khó khăn khi "rổ rá cạp lại"...
Tôi đã có 1 người vợ. Và đã ly hôn. Nhưng thời gian qua đi, tôi có yêu thương 1 người con gái đã ly hôn chồng. Chồng cô ấy đánh đập vũ phu. Sau bao nhiêu năm chung sống, cô ấy cũng quyết định ly hôn chồng.
Tôi có biết cuộc sống của cô ấy. Tôi hiểu và thông cảm cho cô ấy, cô ấy có hỏi tôi rằng nếu như cô ấy chấp nhân tôi, nhưng gia đình cô ấy không chấp nhận tôi. Vì 1 điều là cô ấy khi lấy chồng trước kia, gia đình cô ấy có ngăn cản không đồng ý nhưng cô ấy vẫn quyết tâm cưới người chồng đã yêu và hiện giờ cô ấy hỏi tôi nếu như gia đình cô ấy không chấp nhận tôi và gia đình không cho cô ấy lấy tôi vì gia đình cô ấy sợ rằng tôi sẽ như chồng trước kia của cô ấy đối xử tệ và vũ phu với cô ấy. Cô ấy sẽ không cãi lời gia đình cô ấy. Cô ấy sẽ nghe gia đình rằng sẽ không chấp nhận tôi.
Và cô ấy cho tôi 1 câu hỏi. Nếu tôi muốn cô ấy và gia đình chấp nhận thì tôi sẽ phải làm gì về phía cô ấy và gia đình cô ấy để cô ấy và gia đình có thể tin tưởng tôi và chấp nhận tôi. Tôi cần được tư vấn là tôi phải như thế nào để cô ấy và gia đình chấp nhận tôi và thật sự tin tưởng tôi, có thể gửi gắm cô ấy cho tôi.

Chào bạn.
Thực tế cho thấy, một người phụ nữ khi đã trải qua một cuộc hôn nhân tan vỡ sẽ trải qua những cảm xúc tổn thương rất nặng nề và những tổn thương ấy cần một thời gian rất dài để nguôi ngoai. Nhất là với người con gái bạn đang có tình cảm, kết hôn với một người đàn ông mặc gia đình phản đối, và kết quả là ly hôn vì cô ấy phải chịu bạo lực gia đình. Có thể nói hiện giờ cô ấy như “chim sợ cành cong”, rất khó để tin tưởng một người đàn ông, bắt đầu lại hôn nhân một lần nữa.
Qua những điều bạn chia sẻ, tôi có thắc mắc lí do bạn ly hôn với vợ cũ là gì? Bạn và cô gái này quen nhau đã bao lâu? Tuổi tác của bạn và cô ấy là bao nhiêu? Tình cảm bạn dành cho cô ấy như thế nào và cô ấy có cảm xúc với bạn ra sao? Bạn muốn tiến tới hôn nhân với cô ấy vì lí do gì? Bạn cũng là người đã từng trải qua 1 lần đổ vỡ trong hôn nhân, ắt hẳn bạn hiểu những lí do tại sao hôn nhân đi đến hồi kết và trong hôn nhân chỉ tình yêu thôi thì chưa đủ.
Từ những thông tin bạn cung cấp, tôi thấy cô ấy đang giả thiết nếu gia đình cô ấy không chấp nhận bạn thì bạn sẽ làm như thế nào, có nghĩa là bạn và gia đình cô ấy chưa có sự tiếp xúc với nhau, việc gia đình cô ấy chấp nhận hay đồng ý bạn hiện là 50-50.
Nếu gia đình cô ấy cấm cản có thể vì những lí do như hiện tại họ không tin vào đàn ông, sợ bạn lặp lại vết xe cũ của người chồng cô ấy, hoặc có sự ái ngại vì bạn đã từng là người có vợ, thường người ta sẽ suy nghĩ theo hướng tiêu cực chắc người đàn ông “như thế nào” thì vợ mới bỏ vì thông thường người vợ luôn là người có sự hi sinh và chịu đựng khá lớn,…
Vì thế, nếu muốn được gia đình cô ấy chấp nhận, bạn cần tạo được lòng tin nơi gia đình cô ấy để làm được điều đó có lẽ nóng vội không giải quyết được vấn đề mà bạn rất cần phải kiên nhẫn.. Vì hiện tại cô ấy đang rất nghe lời gia đình nên “ghi điểm” trong mắt bố mẹ cô ấy là có thể tăng khả năng chinh phục được cô ấy. Đồng thời cô ấy thấy quan tâm bố mẹ cô ấy thì cô ấy sẽ có thiện cảm với bạn hơn. Bạn có thể thông qua cô ấy để hiểu về tính cách của bố mẹ cô ấy, thỉnh thoảng thổ lộ mong muốn với cô ấy được xuống nhà cô ấy chơi, để có cơ hội tiếp xúc với bố mẹ cô ấy và tạo ấn tượng tốt. Bạn cũng nên chú ý sở thích của bố mẹ cô ấy để khi xuống chơi có thể dễ nói chuyện hoặc mua quà đúng ý phụ huynh,…
Gia đình cô ấy yêu thương con gái của họ, và mong con gái họ có được một bến đỗ an toàn, một cuộc sống hạnh phúc. Vì thế, hãy chứng tỏ với cô ấy và gia đình cô ấy bạn là người đàn ông có trách nhiệm, có thể chăm sóc cô ấy, đem tới cho cô ấy một cuộc sống an toàn, yêu thương và hạnh phúc. Tôi tin chắc rằng nếu bạn làm được điều đó, gia đình cô ấy sẽ tin tưởng gửi gắm cô ấy cho bạn.
Chúc bạn hạnh phúc!