"Ăn nằm" với tôi rồi sao em vẫn còn nhớ đến người cũ?
Chào chuyên gia tâm lý. Em đang sống ở bên Nhật Bản. Em và bạn gái em yêu nhau đã được 7 tháng và sống với nhau như vợ chồng thật sự ở bên này. Cô ấy nói cô đang yêu em và em cũng rất yêu cô ấy. Cô ấy đã có người yêu ở nhà, đã gọi điện chia tay nhau. Nhưng khi nói chuyện này với bố mẹ cô ấy thì bố mẹ cô ấy không đồng ý vì em đã có một lần vợ và một người con gái. Bố mẹ không cho cô ấy không cho chia tay người yêu cũ bắt phải về Việt Nam rồi mới quyết định.
Người yêu cũ của cô ấy và cô ấy yêu nhau được 7 năm, nhưng đã xa cách nhau 3 năm nay. Và người đó không hiểu cô ấy muốn gì thích gì. Cô ấy nói là không hợp với người đó. Giờ đây cô vẫn ở bên cạnh em, nhưng vẫn còn nhắn tin với người kia nhưng vẫn chưa dứt khoát hẳn, nói dối người kia. Nhưng em đã gửi ảnh hôn nhau, đi chơi với nhau cho người kia, và những tin nhắn yêu đương gửi cho người kia biết.
Dù người kia biết chúng em sống với nhau như vợ chồng rồi nhưng vẫn cố tình nhắn tin cho cô ấy. Cô ấy thì bảo là chỉ là bạn bè nhưng có lần nhắn tin em bắt gặp không phải là như vậy. Em muốn nói chuyện chúng em sống với nhau như vợ chồng và nói chuyện người kia cũng biết chuyên này, cho bố mẹ cô ấy biết. Chuyện của em là như vậy. Mong chuyên gia tâm lý cho em lời khuyên. Em cám ơn!

Em thân mến.
Để có một tình yêu đích thực người ta phải cố gắng rất nhiều mới có được. Từ việc chinh phục đến việc giữ gìn tình yêu như thế nào để được trọn vẹn. Bởi vì tình yêu tưởng chừng là chuyện của hai người, chỉ có hạnh phúc ngập tràn nhưng đã trong mối quan hệ yêu đương thì có rất nhiều những khó khăn, nhiều vấn đề phức tạp được gọi là thử thách cho những người yêu nhau.
Như sự chia sẻ của em, bạn gái em trước đó đã có mối quan hệ tình cảm 7 năm với một người con trai khác. Nhưng từ khi gặp em, cô ấy muốn kết thúc mối quan hệ đó và đến với em. Có thể giây phút gặp gỡ đó là tình yêu nhưng liệu đó là tình yêu chỉ dành riêng cho em hay là chia đôi? Cô ấy nói rằng, cô ấy ở bên bạn trai cũ cô ấy thấy bạn trai cũ không hiểu cô ấy, không biết cô ấy thích gì. Vậy lý do gì khiến cô ấy có thể yêu người bạn trai ấy trong suốt 7 năm trời? Là bạn trai không tốt hay do sự cô đơn, xa cách người yêu nên cô ấy chán tình yêu ấy nên mới lựa chọn em?
Chương trình biết rằng, bản thân em cũng đang cố gắng hết sức để có thể bảo vệ tình yêu của mình bởi vì tình cảm em dành cho bạn gái là rất nhiều. Em cũng đã sẵn sàng nói chuyện với bạn trai cũ của cô ấy về mối quan hệ giữa em và cô ấy, thậm chí có gửi hình ảnh riêng tư giữa hai em để mục đích cậu ấy từ bỏ. Rồi bây giờ em cũng dự định sẽ trao đổi với bố mẹ cô ấy về chuyện hai em sống chung để bố mẹ thôi ngăn cấm. Thế nhưng theo em đó có phải là cách làm đúng đắn và giữ được cô ấy trong khi cô ấy mới là người quyết định trong mối quan hệ này?
Em có bao giờ suy nghĩ sẽ tác động cô ấy thay vì tác động đến bố mẹ, người yêu cũ của cô ấy? Vì rõ ràng, cô ấy vẫn còn nhắn tin với người yêu cũ, cô ấy chưa thực sự dứt khóat và vẫn còn nói dối anh ấy. Như thế rõ ràng mọi quyết định dừng lại mối quan hệ hay không là phụ thuộc vào cô ấy. Nếu như cô ấy dứt khoát thì dù người yêu cũ có nhắn tin, có tấn công cô ấy vẫn có cách để chặn mọi liên lạc với anh ấy. Hơn nữa, em có chắc khi em nói chuyện với bố mẹ cô ấy về chuyện hai em đã ở cùng nhau thì bố mẹ sẽ nghĩ “đâm lao thì phải theo lao”, cho em và cô ấy ở bên? Hay chăng bố mẹ lo lắng, không an tâm vì nghĩ rằng lỡ như hai em chia tay nhau em lại đi nói “xấu”, tung hô những chuyện quá khứ của cô ấy, biết đâu bố mẹ lại có cảm giác bị đe dọa và muốn cô ấy tránh xa em thì sao? Bởi thế hãy suy nghĩ vấn đề thật thấu đáo em nhé.
Có thể, bản thân em tâm sự với cô ấy và em có thể nêu những quan điểm của em về tình yêu. Em không mong muốn điều gì xảy ra, cũng như em không hài lòng cách cô ấy nói chuyện với người yêu cũ như thế để cô ấy có sự thay đổi. Còn nếu sau khi em có sự trao đổi mà cô ấy vẫn không thay đổi thì khi ấy phụ thuộc vào sự chấp nhận của em trong mối quan hệ ấy như thế nào. Khi mọi thứ vượt quá giới hạn của em thì việc dừng lại hay không em hòan tòan là quyết định của em.
Chúc em luôn hạnh phúc!