Nàng trở nên lạnh nhạt vì "kết nối" lại với người cũ?
Em là một người ở tuổi mới lớn em đang quen 1 bạn gái nhỏ hơn em 1 tuổi và được gia đình cho phép. Cô ấy lúc đầu là người ngỏ ý muốn quen em. Thời gian đầu cô ấy rất dịu dàng nhưng sao 1 năm cô ấy tỏ ra thờ ơ lạnh nhạt hay nóng giận. Khi ở gần nhau lại vô tâm với em, trong khi em lúc nào cũng quan tâm chia sẻ cùng cô ấy. Dạo gần đây em phát hiện bạn gái em hay thường xuyên vào face tìm bạn trai cũ rồi tương tác xong xóa và cố giấu em gì đó. Em nói thì cô ấy bảo bạn bè mà có sao đâu, nhưng dạo gần đây không chỉ trên face mà ở ngoài 2 người họ lại thân thiết hơn.
Xin hãy cho biết em nên làm gì, em cảm ơn.

Chào em.
Từ những điều em chia sẻ tới chương trình, chúng tôi nhận thấy em đang cảm thấy hoang mang không biết mình nên làm gì khi gần đây bạn gái thân thiết hơn với người cũ của cô ấy. Em có nghĩ người đó chính là nhân tố khiến cô ấy thay đổi mọi thứ như thái độ lạnh nhạt, ít tâm sự với em.  Hoặc có thể những hành động khó hiểu của bạn gái em xuất phát từ việc tình cảm giữa hai em đang nguội lạnh?
Em ạ, sau chia tay thì không có nghĩa là không được làm bạn bè. Có thể với cô ấy, nếu không đến được với nhau thì hai người vẫn có thể giữ mối quan hệ bạn bè và không đến mức phải tuyệt tình, đường ai nấy đi nhưng không có nghĩa lại có thể coi nhau như những người đang yêu hiện tại. Thay vì dành thời gian lo lắng bạn gái vẫn còn tình cảm với người yêu cũ thì em có thể gặp gỡ và nói chuyện thẳng thắn, chân thành với cô ấy về những băn khoăn trong lòng mình. Sau khi biết những lí do thực sự khiến cô ấy có những ứng xử như vậy thì em và cô ấy có thể ngồi lại và đưa ra những giải pháp nhằm cải thiện mối quan hệ hiện tại của hai người. Em có thể chia sẻ những quan điểm, suy nghĩ của bản thân, đồng thời lắng nghe quyết định của cô ấy. Khi đã biết rõ mọi chuyện, cũng như biết sự lựa chọn của bạn gái thì em cũng dễ đưa ra quyết định cho mối quan hệ của hai người hơn.
Trong trường hợp dù đã trao đổi mà bạn gái vẫn không thay đổi cách ứng xử, thái độ đối với em thì không ai khác chính em cũng cần xem xét về sự hòa hợp trong mối quan hệ này. Một khi cả hai người không cố gắng hoàn thiện bản thân mình, còn đẩy hai người ra xa nhau hơn. Đến lúc đó có lẽ cả hai em cần có một khoảng lặng để xem xét lại tình cảm và mức độ chấp nhận của mình với những khó khăn, thay đổi trong thực tại. Nếu tình yêu đã phai nhạt, người kia cũng chẳng muốn cố gắng vì tình yêu đang có thì việc cố giữ mối quan hệ cũng chẳng đem lại hạnh phúc cho cả hai. Đến lúc đó buông tay có khi lại là giải thoát, và mở ra những chân trời mới cho hai người.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em!