Nếu anh làm hòa với gia đình, em sẽ từ bỏ anh dễ dàng hơn...
Chào các chuyên gia của chương trình VOV Cửa sổ Tình yêu.
Em là một cô gái không dễ dàng yêu được một ai đó sâu đậm, nhưng khi đã yêu thì yêu rất nhiều. Em có đang yêu một anh, và anh ấy cũng yêu em nhưng hai chúng em lại không thể đến được với nhau vì anh ấy đã có gia đình. Khi chưa yêu nhau em đã biết gia đình anh không hạnh phúc nên điều đó làm em cảm thấy có thể yêu anh được. Nhưng chuyện không đơn giản như thế vì anh có vợ và 1 người con gái gần 2 tuổi thông minh, đáng yêu mà chính vì yêu con nên anh không thể từ bỏ gia đình. Em muốn anh làm hòa với gia đình để em từ bỏ anh được dễ dàng hơn nhưng anh chưa làm được như thế.
Em có nói là dừng lại để anh có thời gian hàn gắn với vợ nhưng do làm cùng cơ quan nên mỗi ngày đến gặp anh, nhìn thấy nhau không nói gì, ăn cùng nhau cũng không nói gì sao cảm giác đau khổ lắm. Vì em biết cả 2 cùng đang phải cố gắng không nói chuyện với nhau. Em biết em dừng lại là đúng nhưng em thương anh lắm, gia đình anh không hạnh phúc nhưng anh cứ chịu đựng như thế, anh cũng không có câu trả lời anh nên làm như thế nào, điều anh muốn làm là yêu thương con để con anh hạnh phúc. Em phải làm thế nào? Anh ấy phải làm thể nào để chuyện này tốt đẹp cho tất cả.

Em thân mến!
Sinh ra ai cũng có quyền yêu và được yêu, nhưng khi ta gặp đúng người nhưng sai thời điểm, yêu đúng người, nhưng lại là người đến sau... thì mối tình đó thật ngang trái, ta chỉ có thể nhìn người lặng lẽ bước qua đời mình một cách lặng lẽ, vô vọng. Một khi trái tim đã lầm đường, yêu thương sai hướng, nó vẫn lỳ lợm bỏ ngoài tai hết những lời cảnh báo về tổn thương, về những nỗi đau sẽ phải nhận lấy.
Dẫu có lờ mờ nhận ra mình là người đến sau, là đang yêu 1 người có gia đình, đau đớn giữa những chật chội của hạnh phúc nhưng rốt cục lý trí chẳng thể nào thắng nổi sự loạn nhịp của con tim. Tất cả cũng chỉ vì một chữ " yêu". Người ta vẫn nói rằng, tình yêu cũng chỉ là sự rung động của trái tim, tình yêu không có lỗi, nếu có lỗi thì do ta yêu người không đúng lúc, không đúng người, trao đi không đúng tình cảm, và cứ như thế bản thân em cứ loay hoay giữa đi và ở, giữa tội lỗi và nhớ nhung. Rốt cục cái em nhận được lại là gì? Chẳng phải là đầy rẫy những tổn thương, những nỗi đau tuyệt vọng đó sao? Đau, khóc một mình trong đêm tối, vì người ta đang "hạnh phúc" bên gia đình họ, chỉ biết đứng lặng lẽ, gạt đi những giọt nước mắt sau một nụ cười. Âm thầm chịu đựng những nỗi đau không ai hiểu được mà cũng không thể nói cho ai biết vì người ta sẽ cho rằng mình là kẻ phá hoại, là người muốn đánh cắp một thứ hạnh phúc không thuộc về mình. Bởi thế nếu mối quan hệ này mà làm em đau và nó không đúng với lương tâm, với quan điểm sống của con người em thì dừng lại mối tình này là điều đúng đắn nhất cho em.
Em gái ạ! Bất kỳ 1 gia đình nào trên thế giới này sẽ không tránh khỏi những lúc tranh luận, mâu thuẫn và thậm chí chán ghét nhau, gia đình không hạnh phúc. Nhưng rồi bản thân họ phải vượt qua những khó khăn đó để giữ vững hạnh phúc gia đình. Nếu gia đình nào cứ thấy chán nhau, bất đồng quan điểm là bỏ nhau thì chắc chắc không có 1 gia đình nào tồn tại trong xã hội này. Phần lớn những người quyết định đi đến hôn nhân, ban đầu họ cũng trãi qua thời gian yêu đương say đắm, mặn nồng, có tìm hiểu nhau chứ không phải bị ép buộc này kia.
Cho nên khi họ có quyết định ở bên nhau thì phải chấp nhận đồng cam cộng khổ. Bây giờ gia đình anh ấy đang lục đục, anh ấy chán vợ, nếu có thêm sự góp mặt của em chắc chắn cuộc sống đó sẽ nặng nề hơn, khó mà hòa hợp lại. Nếu gia đình anh ấy không hạnh phúc mà anh ấy múôn giữ hạnh phúc thì trước tiên anh ấy phải là người tìm đủ mọi cách để gia đình êm ấm chứ không phải ruồng bỏ vợ. Hơn nữa, trong mối quan hệ này, anh ấy không cho em câu trả lời, có thể anh ấy cũng không sẵn sàng buông bỏ gia đình để chọn lựa em. Hãy suy nghĩ thật kỹ vì nó liên quan đến hạnh phúc của em.
Nếu như em đã xác định rõ tư tưởng và cả anh ấy cũng thế thì cách tốt nhất 1 trong hai người sẽ rời đi, không làm chung nữa. Nếu em cảm thấy khó xử và dằn vặt lương tâm em có thể chủ động xa anh ấy. Tạm thời thay số điện thoại, facebook, zalo cũng chặn liên lạc với anh ấy. 1 môi trường mới với nhiều mối quan hệ hơn, đi chơi cùng bạn bè… sẽ hữu ích cho em. Tình yêu không nhất định là cứ phải hai người bên nhau, còn có thứ tình yêu gọi là buông tay. Đau rồi tự khắc sẽ buông. Hãy nghĩ đơn giản rằng “có những người chỉ có thể ở trong tim ta chứ không thể cùng ta đi suốt cuộc đời”.
Chúc em luôn hạnh phúc!