Nếu chỉ hứa suông thì cuối cùng sẽ đánh mất tình yêu...
Em và anh ấy chia tay được một tháng và người dứt khoát là anh ấy. Trong lúc quen nhau em và anh ấy cãi nhau rất nhiều lần và đều do em mà ra, do chịu không được tính tình nóng nảy của em mà anh ấy có nói chia tay vài lần nhưng do em níu kéo và hứa sẽ thay đổi nên anh ấy hết lần này đến lần khác cho em cơ hội nhưng đến khi quá sức chịu đựng thì anh ấy quyết định chia tay dù em có cố níu kéo thế nào. Bây giờ em muốn anh ấy quay lại với em nhưng em không biết phải làm thế nào?
Giúp em với, anh ấy rất tốt với em nên em không muốn buông tay anh ấy.

Chào em.
Tôi hiểu là em đang rất lo lắng cho chuyện tình yêu của mình và rối bời trong những suy nghĩ làm sao để anh ấy thấy được mình thay đổi để có cơ hội đưa tình yêu của hai em trở lại. Chúng tôi rất chia sẻ với em về vấn đề này.
Không biết hai em yêu nhau được bao lâu rồi? Em cảm nhận anh ấy là người như thế nào? Giận hờn, mâu thuẫn, xích mích là những điều tất yếu trong tình yêu. Tuy nhiên nếu không biết chia sẻ, thấu hiểu nhau mà để cho tình trạng này diễn ra nhiều sẽ làm cả hai trở nên mệt mỏi, rạn nứt tình cảm. Em thân mến, trong một mối quan hệ tình cảm thì tình yêu là yếu tố cần thiết để xây đắp hạnh phúc nhưng để giữ gìn tình yêu thì cần có sự hòa hợp về quan điểm, tính cách thì tình yêu ấy mới có thể bền chặt được. Có những tính cách, quan điểm của bạn gái khiến bạn trai cảm thích hợp, cùng tiếng nói nhưng cũng có những tính cách, quan điểm hai người luôn trái ngược, mâu thuẫn với nhau. Vì vậy, sẽ có những lúc mối quan hệ tình cảm tan vỡ vì người còn lại cảm thấy ở em có những điều chưa phù hợp và sự ra đi sớm muộn sẽ xảy ra nếu họ không chấp nhận được những thiếu sót trong con người em.
Chẳng có người bạn trai nào lại mong muốn bạn gái mình luôn nóng nảy, không bình tĩnh, hay gây chuyện em ạ. Lần nào em cũng hứa sẽ thay đổi nhưng em nói rồi để đó, em không có sự thay đổi nào và những lời hứa của em chỉ là hứa suông, hứa hão. Thế nên giờ đây có lẽ anh ấy không còn niềm tin vào em nữa. Và rất có thể anh ấy sẽ có suy nghĩ lần này quay lại liệu có được lâu dài, liệu em có thay đổi được không, hay lại nóng nảy, gây chuyện. Liệu có nên quay lại 1 tình yêu như thế, không có gì chắc chắn và rất mỏi mệt?
Vào thời điểm này có thể anh ấy không muốn lắng nghe bất kì điều gì từ em nữa. Hai em có thể đi tiếp hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí, mong muốn và quyết tâm cả hai. Tình yêu muốn được bền lâu phải được xuất phát và vun vén từ cả hai phía. Nếu như một phía đã muốn buông tay thì thật khó để duy trì mối tình đó và hoàn cảnh của em hiện nay cũng vậy. Em hãy để anh ấy và chính em có một khoảng thời gian để tự vấn lại mọi thứ trong lòng mình, tự cảm nhận lại tình cảm của hai em trong suốt thời gian qua. Nếu còn tình cảm với em thì nhất định anh ấy sẽ suy nghĩ và cảm nhận lại, chỉ có điều em có thể chờ đợi được tới khi anh ấy trở lại hay không?
Bên cạnh đó, nếu em thật sự yêu và không muốn mất anh ấy, hãy làm những gì có thể để anh ấy thấy sự chân thành, trưởng thành, nghiêm túc và trân trọng trong tình cảm, trong suy nghĩ nơi em, bắt đầu từ việc thay đổi tính cách nóng nảy, không bình tĩnh, của mình. Trường hợp em đã làm tất cả vì người mình yêu nhưng anh ấy thực sự không muốn quay lại thì khi ấy em cũng nên chấp nhận và đối diện với sự thật. Đồng thời xem đó như một kinh nghiệm xương máu, một bài học để em hoàn thiện bản thân mình.
Cuộc sống cũng như tình yêu không phải mãi bằng phẳng tươi đẹp mà sẽ luôn có thể gặp phải những biến cố vì vậy hãy biến những khó khăn giúp mình trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn em nhé. Hãy tiếp tục hoàn thiện bản thân để ngày một chín chắn, trưởng thành hơn trong mọi việc nói chung và tình yêu nói riêng. Hi vọng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp em có định hướng để giải quyết vấn đề của mình.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em.