Nếu cho đi lần đầu… thì sẽ không gìn giữ được tình cảm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nếu cho đi lần đầu… thì sẽ không gìn giữ được tình cảm?
Xin chào chương trình, em có vấn đề khúc mắc cần tư vấn ạ.
Em và người yêu hiện tại từ bạn thân, chơi với nhau rất thân, tâm sự rất nhiều chuyện sau đó mới thành người yêu, vì thế 2 đứa khá hiểu nhau, kể cả chuyện tình dục. Vì thế nên khi yêu bạn ấy không ngại tỏ ra ham muốn với em, luôn muốn tiến tới nhưng em chưa sẵn sàng nên bạn ấy cũng nói tôn trọng em và chờ đợi. Chúng em có tiếp xúc thân thể nhưng chưa quan hệ, đã chat sex và em nhận thấy nhu cầu tình dục của bạn ấy rất cao. Tuy nhiên, em nhận thấy khi yêu em thay đổi rất nhiều với bạn ấy, cảm giác dịu dàng, rồi nói chuyện cũng luôn muốn nũng nịu bên bạn ấy; nhưng bạn ấy cảm giác vẫn như xưa, còn tự nhận là rất ngại dỗ dành em. Nhiều lúc em tự hỏi là bạn ấy yêu mình vì tình yêu hay tình dục nữa, hay em chỉ là chỗ giải tỏa tâm lý ham muốn thổ lộ cảm xúc, ham muốn tình dục của bạn ấy? Em rất phân vân về tình cảm này, em luôn thấy mình yêu nhiều hơn, cảm giác nếu cho đi lần đầu của mình thì sẽ không gìn giữ được tình cảm này nữa.
Em rất mong chương trình tư vấn giúp em.

Em thân mến.
Trong tình yêu, những người yêu thật lòng luôn lo sợ người còn lại gian dối, đến với mình không hẳn vì tình yêu mà vì những nhu cầu cá nhân khác. Bởi lẽ khi yêu thật lòng là người ta đã dồn tất cả niềm tin, niềm hi vọng, sự quan tâm và những tình cảm sâu đậm nhất cho người đó. Vì thế cái cảm giác bị dối lừa, bị phản bội nó đau đớn và dày vò bản thân ta rất nhiều. Thế nhưng làm thế nào để biết được 1 người yêu mình thật lòng hay không?
Sau khi đọc những điều em chia sẻ, chương trình hiểu rằng, trong suy nghĩ của em cũng đang đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên. Tình yêu đến với mỗi người rất đỗi tự nhiên và khi yêu ai cũng mong muốn đã gần còn được gần hơn nữa với người mình yêu. Tuy nhiên, vì vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân vẫn còn rất nặng trong tư tưởng của rất nhiều người trong xã hội cho nên vấn đề ấy luôn được đưa ra sau những suy nghĩ rất thận trọng của mỗi người con gái. Còn việc yêu nhau nảy sinh những nhu cầu ham muốn là chuyện hoàn toàn bình thường, tuy nhiên cần phải nhận định rằng nhu cầu là một điều bản năng và ta kiểm soát bản thân ra sao cho phù hợp với độ tuổi, hoàn cảnh mới là điều cần thiết. Và cũng chính vì thế, nhiều khi việc kiểm soát bản thân ra sao là thước đo ranh giới giữa tình yêu thực sự và nhu cầu ham muốn về thể xác. Thực tế có những người đến với 1 ai đó chỉ để thỏa mãn nhu cầu và khi đạt được mong muốn thì lại rời đi, tuy vậy thì có không ít người đến với nhau chân thành nhưng vì gần gũi, yêu thương mà khó kiềm chế được bản năng, ham muốn của bản thân.
Tôi không biết năm nay hai em bao nhiêu tuổi, vì ở mỗi độ tuổi thì người ta lại có cách yêu thương đối phương, cách thể hiện tình cảm và cách nhìn nhận về tình yêu khác nhau. Hơn nữa, tùy thuộc vào thời gian hai em quen nhau để biết được sự tin tưởng đối phương đến đâu và độ thành thật trong tình yêu của người yêu mình như thế nào. Để biết anh ấy có thật lòng yêu em hay không, em có thể tự mình cảm nhận qua tình cảm cũng như sự quan tâm, chia sẻ mà trước giờ anh ấy dành cho mình. Nếu như thật lòng yêu em, anh ấy sẽ có những hành động và lời nói thiết thực hơn để đôi bên hiểu nhau, kéo khoảng cách lại gần nhau hơn. Anh ấy sẵn sàng chia sẻ cùng em mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, dành thời gian nhiều hơn cho em và cùng em lên kế hoạch cho tương lai của cả hai. Hơn hết, anh ấy sẽ rất sợ nếu mất em và sẵn sàng thay đổi bản thân, hoàn thiện mình hơn trong mắt em...
Ngay cả những vấn đề liên quan đến nhu cầu của bạn trai em, nếu em thực sự thắc mắc và không tin tưởng tình cảm của đối phương thì hãy nói chuyện rõ ràng với anh ấy về việc em không thích việc “chat sex” hay tiếp xúc thân thể cũng như quan hệ trước hôn nhân. Nếu đối phương thực sự yêu em, không đòi hỏi và tôn trọng quyết định của em thì đó cũng là điều mà em nhận thấy được sự chân thành của đối phương. Còn nếu đối phương phản ứng khó chịu, đòi hỏi em nhiều lần về vấn đề này hay cãi vã, giận dỗi, chia tay thì em cũng thấy được mục đích họ đến với em là gì rồi chứ? Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một số các biểu hiện giúp em cảm nhận được tình cảm của anh ấy, còn anh ấy có thực lòng với em hay không chỉ một mình anh ấy biết. Và em là người có điều kiện thuận lợi hơn cả để kiểm chứng những điều đó. Khi nhìn nhận tình cảm thì nên nhìn cả vào lời nói lẫn hành động em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!