Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em và người yêu em có thời gian quen nhau 4 năm trước khi yêu vì ở cùng trọ, bọn em đều người miền trung. Hiện bọn em mới yêu có hơn 4 tháng thôi. Nhưng 1 tháng sau em được anh báo là gia đình anh cấm vì 2 đứa không hợp tuổi và nếu cưới nhau sẽ không có con. Em sinh năm 88 còn anh thì 89. Thời gian đầu anh cầm tay em và nói cùng anh cố gắng vượt qua và sẽ thuyết phục ba mẹ anh. Lúc này bọn em vẫn bình thường, 1 tuần cũng gặp nhau 3 đến 4 lần, nhắn tin nói chuyện thường xuyên và anh cũng quan tâm lo lắng cho em. Nhưng thời gian trở lại đây anh đã thay đổi rất nhiều không biết do em suy nghĩ quá hay không. Thời gian gặp nhau ngày càng rút ngắn còn 1 đến 2 lần thôi, anh luôn nói cho anh thời gian yên tĩnh, anh mệt hay anh bận, rất nhiều lý do để không gặp nhau. Nhắn tin cũng chỉ là phương diện hỏi han đôi chút. Em hỏi tới thì anh lại nói là em làm khó anh vì anh đang đứng giữa cả 2.
Nói thêm là gia đình anh ngoài ba mẹ còn có chị gái và em trai tuy nhiên em trai anh cũng không ủng hộ bọn em, em anh khó chịu và thể hiện nếu anh gặp em. 20/10 vừa qua vì anh chị em anh tổ chức họp mặt trong nam này, ban đầu anh hứa dẫn em đi nhưng chỉ sau 1 hôm nói chuyện với chị gái anh, anh đã thay đổi hoàn toàn và em cũng không gặp anh hôm đó. Nói thêm chị gái anh nói là nếu anh tiếp tục với em anh sẽ làm em khổ, em cực nhưng em cũng nhận thức được điều đó từ khi anh nói gia đình anh không đồng ý và em chấp nhận điều đó.
Hiện tại anh đã gặp gia đình em qua online cũng như có trực tiếp nhưng với gia đình anh thì em chưa gặp ai cả và anh cũng giấu cho tới hiện tại. Anh nói không muốn làm mọi chuyện khó hơn nếu công khai. Theo chuyên gia thì em có làm khó anh không và trường hợp của em phải làm sao. Anh ấy có phải thay đổi không? Em cũng chuẩn bị tâm lý nếu anh nói chia tay nhưng lòng vẫn buồn lắm ạ. Cảm ơn chuyên gia ạ.

Chào em.
Nhiều lúc chúng ta vẫn thường nghĩ rằng, trong tình yêu chỉ cần hai trái tim luôn hướng về nhau thì sẽ được bên nhau trọn đời. Nhưng cuộc đời không như những mộng tưởng, yêu có thể là chuyện của hai người, còn đến được hay không nó không chỉ phụ thuộc ở những người yêu nhau mà còn có ý kiến của gia đình, người thân và nhiều yếu tố khác tác động.
Chương trình biết rằng, em và bạn trai đã chính thức yêu nhau được 4 tháng. Đó là những tháng ngày tươi đẹp nhất của 1 tình yêu. Mọi thứ cứ bắt đầu lớn dần, những cảm xúc mới mẻ, sự háo hức kiếm tìm, khai thác con người thật của đối phương, rồi những cung bậc cảm xúc, tình cảm ta dành cho người mình yêu sẽ khiến chúng ta khao khát tình yêu đó trọn vẹn và dự định 1 tương lai. Nhưng cũng chính khoảng thời gian đó cũng chưa thực sự đủ daì để ai đó có thể đánh đổi vì ta. Cho nên, việc bạn trai em ban đầu khi bị gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm giữa hai em, cậu ấy cũng đã có những hứa hẹn đối với em. Vì khi đó cậu ấy chưa từng lường trước được sự việc gia đình phản đối, cứ ngỡ chỉ cần hai đứa quyết tâm, chỉ cần cậu ấy thuyết phục là sẽ được.
Cậu ấy cũng mong muốn được ở bên em và thực sự yêu em. Tuy nhiên, giữa chữ hiếu và chữ tình cậu ấy khiến cậu ấy rơi vào tình huống khó xử. Nếu đến bên em, thì sẽ mang tội bất hiểu bởi gia đình cậu ấy không 1 muốn em làm con dâu nhà họ. Mà có cưới em về nhìn thấy những người thân yêu của mình đối xử không tốt với em cậu ấy cũng không đành lòng. Còn chọn gia đình, em sẽ nhìn nhận cậu âý là người bội bạc, là phụ thuộc gia đình. Trong lòng cậu ấy cũng rất là khổ tâm. Khi ngày nào cũng nhận áp lực từ mẹ, từ chị gái và những người thân thì quả thực cảm xúc để yêu đương cũng khó có thể duy trì. Muốn quan tâm nhưng cũng sợ quan tâm rồi nhưng không vượt qua rào cản khi đó em sẽ khổ hơn rất nhiều. Đó là lý do tại sao những cuộc điện thoaị, những tin nhắn, những lần gặp gỡ đã thưa dần. Bản thân cậu ấy không đủ tự tin và không tin vào chính mình sẽ cho em được hạnh phúc hay không.
Có lẽ trong tình huống này bản thân em cần cân nhắc, suy xét. Thứ nhất khi gia đình nhà anh ấy từ đầu đã không có thiện cảm với em, không đồng ý cuộc hôn nhân này nhưng hai em vẫn cố gắng lấy nhau thì em có dám chắc tình yêu của em dành cho anh ấy vượt qua được câu chuyện nàng dâu – mẹ chồng và các mối quan hệ trong gia đình? Rồi lường trước tình huống moị người sẽ không ai quan tâm em lúc bệnh tật, con cái và những vấn đề khác. Liệu khi đó em có tủi thân? Thứ hai, điều quan trọng nhất người yêu em bây giờ anh ấy mong muốn ra sao, anh ấy có thể vượt qua được thử thách, có đủ lý lẽ để đấu tranh thuyết phục gia đình? Hay cứ dùng dằng và úp mở mối quan hệ như thế này? Em cũng không còn quá trẻ để đợi chờ 1 tình yêu không có kết quả, cho nên mọi thứ cần rõ ràng. Hi vọng em sẽ có quyết định sáng suốt.
Chúc em luôn hạnh phúc!