"Nếu gặp nhau để giúp nhau giải quyết nhu cầu sinh lý thì anh sẽ gặp"!
Em chào các anh chị. Em rất mong các anh chị tư vấn giúp chuyện tình cảm của em ạ.
Em sinh năm 1985, em đã ly hôn và hiện tại sống cùng con gái đang học lớp 3. Sau ly hôn được 1,5 năm, em có quen 1 người sinh năm 1982. Vợ anh ấy mất được 6 tháng và có 2 bé trai. Bé lớn 7 tuổi, bé nhỏ 4 tuổi. Em rất thương 2 bé và có mong muốn được cùng anh ấy chăm sóc nuôi dưỡng các cháu. Thời gian đầu anh ấy rất nhiệt tình, nghiêm túc, thường xuyên đến nhà em ăn cơm và đưa các cháu đi chơi. Em cũng hay sang nhà anh ấy chơi. Mỗi lần em đều mua quà cho các cháu, và mua đồ dặn anh thắp hương cho chị. Được 1 tháng thì tự dưng anh nói rằng có 1 số điều làm anh suy nghĩ. Em có hỏi thì anh bảo sợ em khó tính. Em có giải thích là do con gái em tính bướng bỉnh nên em cần nghiêm khắc. Chứ đối với tất cả mọi người em đều hoà đồng và không bao giờ phân biệt đối xử. Em thương các cháu là thật lòng.
Về công việc anh ấy làm bên tư nhân lương thấp hơn chỗ em . Nhưng anh cũng làm thêm nhiều việc bên ngoài. Em thấy anh ấy năng động và có khả năng giải quyết tốt mọi việc nên thấy rất yên tâm. Em nhận định anh ấy sẽ là 1 người chồng tốt và làm trụ cột gia đình. Về tính cách em thấy chúng em khá hợp nhau, cũng tương xứng cả về ngoại hình và trình độ. Sau khi anh ấy nói có 1 số điều suy nghĩ em cũng giải thích. Nhưng từ sau đó anh lạnh nhạt và thờ ơ với em .
Ban đầu cũng vì tự ái nên em cũng giận hờn rồi không liên lạc, xoá số điện thoại của anh ấy. Sau đó em có nhắn lại cho anh rằng : anh không thấy nhớ em sao? Anh ấy nói 1 vài câu và bảo là mình dừng lại em nhé. Em hỏi lý do thì anh nói anh không hợp. Đến nay đã 2 tháng nhưng em càng nhớ và yêu anh ấy hơn. Em đã nhắn xin lỗi và hứa rằng sẽ thay đổi những gì chưa hoàn thiện và thiếu xót. Anh chỉ đáp lại rằng nếu gặp nhau để giúp nhau giải quyết nhu cầu sinh lý thì anh sẽ gặp. Còn vấn đề khác thì không nói tới nữa.
Anh chị có thể cho em 1 lời khuyên rằng em có nên theo đuổi mối quan hệ này và chứng minh sự chân thành của mình với anh ấy không ak ? Em biết anh ấy là người đàn ông tốt. Em cũng sợ rằng dù mình có cố gắng nhưng trời không se duyên thì cũng không đi đến đâu. Em chưa bao giờ là 1 người bi lụy về tình yêu như hiện giờ. Em cảm ơn và mong nhận được lời tư vấn của các anh chị ạ.

Em thân mến!
Tình yêu là một điều tuyệt vời, nó sẽ làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, làm chúng ta hạnh phúc và trưởng thành hơn. Tình yêu ban đầu có thể nảy sinh một cách tự nhiên, nó bắt nguồn từ những cảm xúc rất thật trong mỗi người bởi thế rất khó để có thể gượng ép một ai đó yêu mình khi mà họ đã không còn cảm xúc với chính ta.
Trong câu chuyện của em, có thể hiện giờ em cảm thấy mình thật sự cần người đàn ông ấy, cảm giác như bi lụy về tình yêu này. Cảm giác này xảy ra có thể do ở em cảm nhận người đàn ông đó quá tuyệt vời, em xác định đến với họ, có tình cảm với họ và em chưa bao giờ nghĩ anh ấy sẽ từ chối em nên khi tình cảm bị chối bỏ em càng khao khát vươn tới, vừa khẳng định tình yêu, vừa khẳng định bản thân. Tuy nhiên, với độ tuổi của em thì có lẽ em nên cân nhắc và dùng lý trí phán đóan, quyết định sự việc nhiều hơn là cảm tính. Thứ nhất, vấn đề đầu tiên em nên suy nghĩ đó là sự việc vợ anh ấy mất. Vợ mất 6 tháng mà anh ấy đã bắt đầu tìm hiểu và làm quen mối quan hệ khác thì em nghĩ như thế nào? Liệu có phải là quá sớm hay không? Chừng ấy thời gian đã đủ để cho người ta nguôi ngoai nỗi đau về một người đã từng đầu ấp tay gối với họ?
Thứ 2, anh ấy trao đổi rõ với em rằng giữa em và anh ấy không hợp nhau, anh ấy cảm nhận ở em là người khó tính và dứt khóat dừng lại mối quan hệ này. Như thế cũng cho thấy rằng anh ấy  dường như tình cảm anh ấy dành cho em cũng thực sự không nhiều bởi nếu anh ấy có tình cảm với em thì đã sẵn sàng cho em cơ hội và cùng giúp em từ từ thay đổi.
Có thể anh ấy cũng không muốn lừa dối và cho em nuôi hi vọng nên anh ấy trao đổi thẳng thắn với em rằng anh ấy chỉ gặp em nếu em muốn đáp ứng nhu cầu và xác định đây là mối quan hệ "qua đường" chứ không muốn xây dựng theo hướng bền vững. Vậy theo em khi người ta đã trả lời như thế thì liệu có còn hi vọng để có một hạnh phúc thực sự giữa em và anh ấy hay không? Níu kéo một người mà họ không có cảm xúc thực sự với chính em thì em có cảm thấy hạnh phúc? Hãy cân nhắc kỹ em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!