Nếu không yêu thì đừng cho anh hy vọng!
Em hiện tại đang có tình cảm với một bạn nữ bằng tuổi. Tụi em hiện tại là sinh viên năm nhất của 1 trường đại học ở Thủ Đức nhưng em lại ở quận 10, TP. HCM nên việc gặp gỡ nhau chỉ khi bọn em ở trên trường thôi. Cách đây 2 - 3 tháng thì bạn ấy vừa chia tay người khác và lần chia tay này theo bạn ấy nói là bạn đã mất niềm tin vào tình yêu, không còn muốn yêu ai, không muốn bắt đầu lại 1 lần nữa. Vì vậy suốt 2 tháng nay, em và bạn ấy lúc nào cũng nói chuyện vui vẻ, hẹn nhau đi chơi riêng, xem phim mà bạn ấy còn cho em nắm tay lúc xem. Nhưng khi em nhắc đến chuyện tình cảm thì bạn ấy toàn tìm cách né tránh. Và mỗi lần tụi em nghiêm túc nói về vấn đề này thì cả 2 đều thức tận 3 - 4h sáng để nói cho nhau hiểu. Bạn đó nói em là vẫn không muốn yêu, mặc dù biết rằng em yêu bạn đó rất nhiều, hy sinh, cố gắng vì bạn ấy.
Em hỏi bạn ấy có xem em như dự phòng nên mới đối xử với em vậy mà không dứt khoát từ chối tình cảm của em thì bạn ấy bảo không hề nghĩ như vậy. Khi em hỏi liệu rằng bạn ấy có chút tình cảm nào dành cho em không và nếu không có thì ngay từ đầu đừng cho em hi vọng làm gì. Bạn ấy cũng nói rằng thật sự đến bản thân bạn ấy cũng không biết bạn ấy nghĩ gì. Bạn ấy cũng từng tâm sự với chị của mình về em. Rằng em đã yêu, tốt với bạn ấy đến vậy nhưng bạn ấy vẫn không yêu được thì chị bạn ấy bảo: "nếu ngay từ đầu đã muốn thì đã muốn rồi" nhưng bạn ấy vẫn nói đó là do chị nghĩ chứ không phải bản thân bạn ấy. Em hỏi thêm tại sao khi đi xem phim thì có phải liệu rằng ai bạn ấy cũng cho nắm tay thì bạn ấy bảo không phải. Bạn ấy nói cũng đã cố mở lòng với em nhưng cảm giác thì chỉ "...". Chính vì câu nói bạn ấy không biết bản thân nghĩ gì nên em luôn có hi vọng bạn ấy có tình cảm với em nhưng do lần chia tay trước đó qua sâu đậm nên bạn ấy không biết liệu rằng có tình cảm với em hay không.
Em có nên tiếp tục dành tình cảm và chờ đợi ngày bạn ấy muốn yêu không ạ?

Em thân mến!
Qua chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng em có sự rung động và quan tâm tới một cô gái, tuy nhiên em ngần ngại vì lo sợ cô ấy không đáp lại tình cảm của mình. Vì thế em cân nhắc không có nên tiếp tục theo đuổi hay dừng lại ở đây. Chúng tôi chia sẻ cùng em tâm sự này.
Có thể việc hai người thường xuyên trò chuyện, cộng thêm bạn gái có hành động cho em cầm tay khi xem phim khiến em cảm thấy dường như mình  có thêm cơ hội tiếp cận và dành sự quan tâm cho cô ấy. Thực tế, có những anh chàng “cầm cưa” rất lâu, chỉ mong đối phương 1 lần nhìn về phía họ mà còn chưa được em ạ. Thế nên, bạn ấy đồng ý đi chơi, gặp gỡ, đồng ý cho cầm tay đôi khi là một tín hiệu tốt cho mối quan hệ của hai người. Hiện tại, dù cô ấy nói ra sao hay chia sẻ với chị gái của cô ấy như thế nào thì điều đó không quá quan trọng, việc tiếp tục hay buông lơi là nằm ở phía em với những tình cảm của em dành cho người bạn gái.
Trước hết, có lẽ em cần xác định rõ tình cảm của mình xem những tình cảm nơi em chỉ là thích thích, quý mến thôi hay đã là tình yêu thực sự? Tình cảm này có đủ nhiều để làm động lực giúp em kiên trì, cố gắng thêm nữa hay không? Nếu em từ bỏ tình cảm này quá sớm liệu sau này em có cảm thấy hối tiếc vì bản thân chưa một lần cố gắng? Việc tỏ tình không chỉ đơn giản là cho đối phương biết tình cảm của mình ra sao mà có lẽ điều chúng ta mong muốn hơn cả ở đây đó là sự đáp lại tình cảm của người ấy với mình đúng không em? Vậy nên việc em xác thực tình cảm cô ấy dành cho em là điều vô cùng quan trọng và em đã có những tín hiệu tìm hiểu cô ấy về vấn đề này. Tuy nhiên, em đừng quá đặt nặng việc hỏi và tìm câu trả lời từ phía cô ấy quá nhiều, vì đôi khi sẽ gây ra những suy nghĩ tiêu cực từ phía đối phương. Thay vào đó, em có thể tìm hiểu thêm về cô ấy để biết được cô ấy tính cách ra sao; sở thích, mục tiêu phấn đấu, người yêu lý tưởng như thế nào để nhìn nhận xem bản thân mình đã thực sự phù hợp với tiêu chuẩn của cô ấy chưa? Nếu em chưa tìm hiểu kĩ mà đã vội vã “bắt” đối phương có tình cảm với mình thì đó là một sự vội vàng em trai ạ.
Trong tình yêu, càng vội vàng thì càng khó có kết quả như ý muốn. Vậy nên thay vì lo sợ thì bản thân em có thể cân nhắc tới việc cố gắng nuôi dưỡng tình bạn tốt đẹp với cô ấy ở khoảng thời gian này. Thông qua cơ hội nói chuyện, tiếp cận em có thể tìm hiểu thêm về con người, suy nghĩ và định hướng của cô ấy trong chuyện tình cảm ra sao. Qua việc tìm hiểu về cô ấy em cũng có thể quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ với cô ấy nhiều hơn để cô ấy dần có thiện cảm với mình. Đó là cách để nuôi dưỡng tình cảm lớn lên giữa hai người. Thời gian sẽ là điều kiện để hai người hiểu về nhau, vun đắp, kiểm nghiệm tình cảm tốt nhất em ạ. Nếu theo thời gian bạn ấy dần có thiện cảm với, dành sự quan tâm đặc biệt cho em; về phía em cũng đã chắc chắn về tình cảm của mình, thực sự sẵn sàng cho một mối quan hệ thì có thể đó mới là thời điểm để em bày tỏ tình cảm của mình. Hy vọng rằng với những chia sẻ của chương trình sẽ phần nào giúp em tìm được hướng đi đúng đắn trong chuyện tình cảm của mình.
Chúc em mọi điều may mắn và hạnh phúc!