Nếu là tình yêu thực sự, vậy hãy khoan vội nản lòng... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nếu là tình yêu thực sự, vậy hãy khoan vội nản lòng...
Em và bạn trai yêu nhau được 2 năm rồi. Gia đình em chê nhà bạn trai nghèo hơn gia đình em với lại xa nhà em 100km. Gia đình phản đối rồi gọi cho bạn trai em để nói về việc không được gọi điện nhắn tin với em nữa. Thậm chí, bố mẹ em còn gọi cho cả bố mẹ bạn trai em để nói về mối quan hệ này nữa. Cô gì chú bác cũng không có ai chấp nhận chuyện của bọn em. Bạn trai em cũng bỏ qua những lời đó bảo chúng mình cùng cố gắng để bố mẹ em chấp nhận.
Giờ em phải làm sao để bố mẹ chập nhận ạ?

Em gái thân mến!
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm những tâm sự trong tình yêu của em tới chương trình. Chúng tôi hiểu được sự băn khoăn và sự lo lắng của em khi hoàn cảnh hai gia đình khác nhau, lại xa nhau 100km và bố mẹ em ngăn cấm tình yêu của hai em vì điều đó.
Trong chuyện tình cảm thì không thể né tránh được hết những vấn đề, khi hoàn cảnh gia đình hai bên khác nhau thì việc cha mẹ em không đồng ý mối quan hệ này là có thể hiểu được. Và tôi cũng hiểu được rằng, trong tình yêu nỗi buồn lớn nhất là khi hai người yêu nhau mà bị cha mẹ ngăn cấm. Thực tế, cha mẹ cũng có những lý do riêng của mình, cha mẹ nào cũng luôn mong muốn còn mình có cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc, muốn cho con mình một chỗ môn đăng hậu đối, gần bố gần mẹ để bớt khó khăn sau này. Nhưng yêu nhau thường xuất phát từ nhiều yếu tố và ít ai có thể chọn cho mình một con đường bằng phẳng và dễ dàng để đi. Có vượt qua những khó khăn, những rào cản để đến với nhau thực sự bằng tình yêu rồi thì tình yêu ấy mới có thể vững chắc và dài lâu được đúng không em?
Nếu yêu nhau mà được hai gia đình đồng ý thì còn hạnh phúc nào bằng. Tuy nhiên, nếu chưa được cha mẹ hai bên đồng ý thì em cũng không nên nản lòng, bởi tình yêu nào cũng có những thách thức và sự khó khăn của nó. Chính vì thế, tình yêu của em cũng không ngoại lệ. Vấn đề của em và người yêu đó là thuyết phục cha mẹ để hai gia đình có thể thấu hiểu những khó khăn của hai bên và chấp nhận hoàn cảnh ấy. Thêm vào đó, nếu cả hai em muốn giữ gìn tình yêu này hãy cho nhau thêm thời gian để chứng minh cho cha mẹ thấy được anh ấy là người tốt, có thể lo lắng tương lai và mang hạnh phúc đến cho em. Lúc đó, dù có xa xôi nhưng vì thấy được bạn trai của con mình là một chàng trai quyết tâm làm mọi điều, có sự nghiệp, công việc, tình cảm chân thành thì khó mà không mủi lòng đón nhận. Chỉ khi hai bên thực sự hiểu được nhau rồi thì sự ngăn cấm trong tình yêu của hai em sẽ không còn nữa. Không phải là một điều dễ dàng  nhưng không có gì là không thể bởi vì cuộc sống chúng ta luôn ẩn chứa những thử thách cần phải vượt qua.
Nếu như chưa thuyết phục được cha mẹ em bằng lời lẽ ngay lập tức được thì em cũng nên từ từ, hãy lựa thời gian để dẫn anh ấy ra mắt với gia đình em. Cha mẹ em hãy còn định kiến và băn khoăn về hoàn cảnh gia đình hai bên; nhưng biết đâu lại thích tính cách và con người anh ấy. Có thể cha mẹ em chưa tiếp xúc với anh ấy nhiều nên có suy nghĩ vậy thôi nhưng biết đâu cha mẹ em lại thấy được con người tốt bên trong mà thay đổi suy nghĩ thì sao. Hoàn cảnh cũng giống như suy nghĩ vậy, có thể thay đổi khi thấy điều đó là phù hợp, là tốt. Vì thế, em hãy cô gắng chỉ dẫn người yêu em cách ghi điểm trước mắt gia đình em nhé. Hãy thể hiện tình yêu, sự phù hợp về tính cách, lối sống và quan điểm sống để bố mẹ em nhận ra rằng tình yêu của hai em mới là điều quan trọng chứ không phải là hoàn cảnh của hai gia đình hay xa xôi, vì hiện tại chỉ cần cả hai cố gắng là có thể dần dần ổn định. Bên cạnh đó, với xã hội hiện đại thì phương tiện giao thông đi lại rất phát triển, khoảng cách không còn là vấn đề nữa, vì thế không còn giống như ngày xưa là “có con mà gả chồng xa, trước là mất giỗ, sau là mất con”.
Nếu như em thực sự tin tưởng tình yêu của hai em và muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ của mình, hãy cố gắng và dũng cảm nói lên tiếng nói trong tình yêu và chấp nhận bất kỳ hoàn cảnh nào của hai bên. Chỉ điều đó mới có thể chứng tỏ được sự lựa chọn của hai em đến với nhau là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp. Còn nếu sau khi hai em đã cố gắng rất nhiều rồi mà không thay đổi được gia đình khi đó cả hai cũng rất trưởng thành để tự quyết định tương lai của mình rồi, nếu tình cảm khi đó đủ nhiều thì hai em vẫn có thể tự quyết định hạnh phúc sau này của mình.
Chúc em hạnh phúc!